UNKNOWN'S POV:
"Seem's you've gotten all the powers". Bulong ng binatang lalaki habang nakatanaw kay Helly na papaalis na sa paaralan.
Well,I am waiting for the right time to show myself from you. I'm just earning all the courage and I am so proud of you,my love... At saka na siya umalis ng may ngiti sa labi.
*******************************
*************************************A/N: sorry po kung hindi po ako nakakapag update agad,wala lang po nasabi ko lang hehehehh.. kahit na hindi niyo po gusto tong kwento ay ayos lang po sakin!😁. Ang mahalaga po may nagagawa po akong kwento para sa mga may gusto..🙏😁.... Hindi naman sa ano pero--maraming salamat parin po!. Stay safe and godbless everyone!!.
///////////////////////)///////////////////////////////////Narrator's POV:
Ng nasa bukanahan na siya ng gate ay pinigilan siya ng bodyguard sa paglabas.
"M-ma'am hindi po kayo pw-p-pwedeng lumabas p-pa n-ng school,dahil hi--". Uutal utal na sabi ng mama pero napahinto siya dahil sa ginawa ni Helly sa harap niya. May inilabas siya sa kaniyang bulsa at iniabot sa mama'ng bodygurad.
Nagulat naman ang mama at nanlalaking matang napatingin sa kaharap niyang wala man lang reaksiyon. Nagtataka ba kayo kung ilan ang iniabot niya?. Ay mali!. Kung ano ang iniabot niya!??..
Isang black card lang naman!. Ng mapansing hindi iniaabot ng mama'ng guard ang hawak niya ay siya na ang lumapit at inilagay sa bulsahan ng uniporme ng kaharap. Tss!.. singhal niya sa isip at saka niya binirahan ng alis.
At yung mama'ng guard naman ay tulala parin!at ni hindi makakilos dala parin ng gulat. Pero..hindi niya alam ay may--..
BOOOOOMM!!
Isang malaking pagsabog ang naganap sa bukanahan ng gate!at nadamay pati ang mga estudyante at gurong naglalakad sa feild, parti narin ang mga nagklaklase sa loob ng silid aralan!.
Ng tuloyan ng makalayo sa paaralan si Helly ay napangisi naman siya sa nangyari. Unggoy!. Pwerta niya sa isip habang naalala ang itsura ng bodyguard na kaninang kausap niya na ngayon ay wala na. May nakaukit na ngiti at smirk ang makikita sa mukha ni Helly ngayon na para bang nanalo siya ng isang palaro at siya ang nanalo!.
Achieveee!. Tuwang-tuwang sigaw niya sa isip,dahil sa ginawa ngayon-ngayon lang.. at nagtuloy tuloy na siya sa paglalakad na para bang wala siyang pakialam at para bang walang nangyari.. ang mga tao naman ay nagkakagulo,mga ambulansiya,fire truck at mga reporter'ng mabilisang nagsidatingan upang aksiyonan ang nangyaring kagulohan.
*******************
**********
YOU ARE READING
MERCILESS WOMAN
Mystery / ThrillerAng babaeng walang sinasanto,walang awang pumaslang ng tao kapag ito'y kailangan at kapag siya'y hindi na makapag timpi sa mga taong nasa paligid niya at 'TAKE NOTE' ayaw niya ng pinagchichissmisan siya o pinaguusapan at higit sa lahat ayaw niya ng...