CHAPTER 15

1.1K 26 1
                                    

PAG-UWI namin sa Pinas ay hindi nawala sa isip ko ang mga sinabi ni Ryx.

Paniniwalaan ko ba siya?

"Baby"

Napalunok ako. Ilan beses na ako tinawag ni Ryx ng ganito at kailangan kona masanay ulit.

"H-hm?"

"I want to ask you, it's that okay?"

Tumango ako at pilit na umupo sa sofa.

"A-ano?"

Tinignan niya ako sa mata. Sobrang seryoso ng mga mata niya

"Since we're now husband and wife, can we be honest with each other?"

Nakagat ko ang mga labi ko "Hmm. I like it."

Tumango siya at sumeryoso ulit.

"Did you still love me?"

What the ...

Nagulat ako sa tanong niya.

"Did you still love me?" Tanong niya ulit

"A-ahm."

"Baby. I want to hear you if yes or no." Seryosong usal niya "Did you still love me?"

Umiwas ako ng tingin "Ahm."

"Baby."

Nakagat ko ang labi ko saka marahan na tumango. Umiwas agad ako ng tingin dahil sa hiya. Bigla siyang tumayo at niyakap ako ng mahigpit.

"Sure? Are you sure you're still loving me?"

Niyakap ko siya pabalik at hindi ko napigilan maluha.

"Hmm. I love you. I love you so much."

"Damn. My heart baby. I love you too. I love you so damn much baby!"

Narinig ko siyang humikbi kaya hinarap ko siya. Pinahid ko ang mga luha niya.

"Ang manhid ko. Napaka manhid ko"

Ngumiti siya "Yeah. Napaka manhid mo talaga. Bakit naman kase pati nararamdaman ko sayo ay hindi mo nahalata agad? Tch. You're so manhid babe."

"Babe" mahina ako natawa "Babe na naman, huh?"

Tumango siya "Yeah. You're my baby, babe, hon, darling, sweetheart, wife, all of you , you are mine babe."

Ngumiti ako at tinignan ko ang mga labi niya.

"Can I kiss you again?"

Tumango siya at hinalikan ko siya ng buong pagmamahal.

Namiss ko ito. Namiss ko ang relasyon namin dalawa. Sobra kong namiss ito.

"Babe"

"Hm?" Sagot ko ng habol namin pareho ang hininga namin nang maghiwalay ang mga labi namin

"Make me love."



SA NAKARAAN ARAW ay ilang beses narin namin ginagawa ni Ryx ang ginagawa namin buong gabi. Nasanay narin ako sa kaniya. Ang sarap lang sa pakeramdam na kasama mo ang mahal mo at yung tao pang matagal mo nang mahal ay asawa mona.

Katulad parin noon ay sobrang dami ng trabaho ni Ryx para sa mga pasyente.

Lumabas ako at hindi ko parin alam kung anong trabaho ang kukunin ko. Ayokong si Ryx lang ang nagtratrabaho sa amin dalawa. Bilang asawa niya ay kailangan ko rin tumulong. Ayokong si Ryx lang ang lahat.

"Hoy Semi! Bilisan mo! Manganganak na si Yhanna!"

Sabi ni Rei sa kabilang linya kaya agad akong pumunta sa ospital. Pagdating ko ay walang premo ang bunganga ni Rei dahil sa pag alala at saya.

"Doc Kamusta ang kaibigan ko? Ang anak niya?" Si Rei na siya pa ang naunang nagtanong kesa kay Ali

"Mrs Zanish is okay now. And the baby, congratulations Mr" si Doc Raniya nang makipag shake hands siya kay Ali "The baby is girl. She's so cute."

"Thanks! Thanks Doc!"

Sa sobrang tuwa namin ay excited kaming makita ang sanggol.


"ANG cute ng magiging pamangkin ko! Omaygosh!!"

Si Rei nang makita namin ang sanggol. Cute. Maganda. Matangos ang ilong. Makapal ang kilay at mahaba ang kaniyang pilik mata.

"Naku! Nagmana talaga sa akin si baby girl sa ilong! Ang tangos tangos!"

"Sira." Sabi ko kay Rei "Mas matangos ang ilong ng bata kesa sa sayo, tss!"

"Psh! Panira ka talaga! Palibhasa walang pinagmanaan sayo ang bata!"

"Meron."

"Ano?!"

"Tuturuan ko siyang makipag bakbakan sa mga mananakit sa kaniya."

Laglag ang panga nila sa gulat kaya ngumiti nalang ako.

Papunta narin ang parents ni Yhanna at Ali dahil nasa labas sila ng bansa.

"H-hoy! Baka mapano ang bata!"

"Hays." Lumapit ako sa bata at binuhat ko yun "Ang ganda niya. Anong pangalan niya?" Tanong ko sa mag asawa

Nagkatinginan sila at si Yhanna na ang sumagot.

"Aliyanna" nakangiting tugon niya

"Ali and Yhanna equal is Aliyanna" sabi ko "The name is nice!"

"Yeah!" Si Yhanna

"How about you Semi?" Si Ali "Hindi kapa ba buntis?"

That's my wish...

Umiling ako at biglang nagsalita si Rei.

"Paano pa nga ba mabuntis si Semi?! Eh napaka inosente yan! Malamang matagal pa yan mabuntis kapag nagpabuntis kay Ryx!"

"Shut up Rei!" Asik ko sa kaniya "Yan ang mahirap sayo. Yan bunganga mo baka magaya ka ni Aliyanna sa sobrang ingay mo! Daig mo pa sa labas ng planeta sa lakas ng boses mo!"

"Grabe! Oo na! Letse ka talaga!"

"Rei!" Si Yhanna "Nagmumura ka!"

"Hehehe sorry na ano ba kayo! Pinagtutulungan niyo ako! Psh!"

Kinuha ni Rei sa akin si Aliyanna kaya binigay ko. Biglang bumukas ang pinto na pumasok ang Doc Raniya para tignan ang mag ina.

Mga ilang oras ako nandoon hanggang sa nagpasya akong umuwi. Alam kong hindi pa umuuwi si Ryx ng ganito dahil nasa trabaho pa siya.

Bago pa ako makasakay sa kotse ko ay bigla ko nakita ang familiar na likod.

Ryx...

May kausap siyang babae. Alam kong hindi si Raki pero sino? Kilala ko ang likod ni Raki at alam kong hindi siya ito.

Gusto kong lumapit pero ayokong mag istorbo. Naka uniporme ang babae ng pang Doctor.

Lab gown.

Pumasok agad ako sa sasakyan na makaalis silang dalawa habang tumatawa pa sila dalawa.

Bakit nandito sila sa Park? Pwede naman sa loob kung mag usap sila, bakit dito pa sa Parking Lot?





TO BE CONTINUED...

Barb Series 1: Since We Met (COMPLETED)Where stories live. Discover now