lance P O.V
its been a weak magmula ng ipakilala ko si allie kay eurie...at hanggang ngayon di ko parin siya nakakausap pag pumupunta ako sa kanila laging wala siya don.. pero di ko naman siya nakikita sa tambayan namin kahit sa basketball court wala din.. minsan naman nakila shane daw.. pag sa school naman lagi na lang siyang nawawala sa paningin ko.. iniiwasan niya ba ko?? pero baket naman??
''Hey babe "
nagulat na lang ako ng may nagsalita sa. tabi ko.. tsk.. im with allie nga pala..
allie: babe!!
tawag niya ulit..
lance: yes babe??
allie: are you thingking of something or what??
lance: nothing babe im sorry..
allie: no thats OK..as i was saying why don't you play basketball iwant to watch you!!
lance: im sorry but I'm not feeling well today so i can't play basketball!!
allie: ohh..k..wait is that eurie??
then shes pointing to a girl wearing a neardy glass and walking like a model shes gorgeous.. her hair is swaying..
but suddenly a ball hit her..
allie: ghad..
i was was shocked when i saw shonne walking closer to her then ..fuck.. why he needs to hug eurie.. is he crazy...
. humiwalay na si eurie sa yakap niya at nagsimula ng maglakad then shit.. bigla na lang siyang hinimatay.. dun na kusang gumalaw ang paa ko at tumakbo papunta kay eurie. i heard allie calling my name but i don't care ang bestfriend ko ang mahalaga ngayon..
clinic..
someone 's P.O.V
mahimbing na natutulog ang isang babae sa isang hospital bed habang nakatitig sa kanya ang isang lalaki na kanina pa hinihintay ang pagmulat ng kanyang mata...
"mmmmm.."kasabay ng pagungol nayon ay ang pagmulat ng kanyang mata..
lance: eurie??
eurie: nasan ako??
euries P.O.V
nagising ako at nagulat ako ng makita ko na nasa loob ako ng kuwarto na puro kulay puti ang makikita.. at merong isang tao ang nagsalita sa tabi ko..
lance: eurie??
eurie: nasan ako??
lance: you're in the clinic!!
eurie: huh?? clinic..anong oras na??
lance: 8:00pm
eurie.: WHAT???8:00pm ilang oras na kong nandito??
lance: 9 hours!!
eurie: hayysst..i gotta go..
aalis na sana ako ng pagtayo ko ouch.. shit.. ang sakit ng ulo ko kaya hinawKan ko ito..
lance: tsk.. dont move eurie..
eurie: aray.. ano bang nangyari..??
lance: tinamaan ka ng bola kanina tapos hinimatay ka!!
eurie: tsk.. may lakad pa naman kami ni shane!!
lance: nga pala may itatanong ako sayo.. iniiwasan mo ba ko??
napatingin ako sa kanya ng itanong niya iyon..
eurie: no!! seryoso kong sagot sa kanya..
lance:then..baket ayaw mo kong kausapin..???
eurie: im just busy!!
lance: you're always busy??
eurie: yes!!
lance: tsk..
hindi siya naniniwala sakin kilala ko siya.. pero ano nga bang magagawa ko.. di ko naman puwedeng sabihin sa kanya na oo iniiwasan kita..
silence...
eurie: im going!!
lance: you're not already okay eurie..
eurie: yes i am.. So pls.. i. wanna go home..
lance: fine I'll take you home!!
eurie: no. need ihave my car!!
lance: you cant drive.. na hihilo ka parin!!
eurie: kaya ko na nga!!
lance: then.. you can't go home!!
eurie: grrr.. FINE!! (sabay labas ng clinic )
lance: she's still the eurie i know..still.. my.. best friend!! (sabay sunod kay eurie )
......
im now sitting on the passenger seat...at si lance nagdadrive lang.. ang awkward ng atmosphere...nanatili lang akong tahimik habang nakatingin sa bintana..
lance: is shonne courting you??
eurie: you're kidding.. you are??
lance: no im not!!
eurie: you're question is so stupid.. hindi niya ko nililigawan!!
lance: then why he needs to hug you??
eurie: at kelan niya ko niyakap??
lance: kanina nung tinamaan ka nung bola!!
eurie: he's just concerned!!
lance: we know that he likes you eurie.. so keep a distance away from him!!
eurie: tsk..
lance: we're here!!
nasa tapat na kami ng bahay namen.. hayysst.. binuksan ko na ang pinto ng kotse niya..
eurie: bye lance!!
lance: bye pr--prinsesa ko!!
ghad.. nasasaktan ako.. pero baket parang ayaw gumalaw ng mga paa ko at bumaba ng sasakyan nato..
but i need to do this.. im
eurie: you know what lance..hindi na tayo tulad ng dati...maraming pagbabago.. kaya sa tingin ko kailangan na nating magkaroon ng......... distansiya!!
and by that time ..bumaba na ko ng kotse niya pero mas lalo akong nasaktan sa huling sinabi niya..
lance: marami ng nagbago.. pati ikaw nagbago na.. eurie ikaw parin ba yung bestfriend ko???
pero nagtuloy tuloy lang ako sa paglalakad I'm sorry lance I'm just doing this for our own sake...
BINABASA MO ANG
"Bestfriend"
Teen Fictionano ang gagawin mo kung mafall ka sa taong pinahahalagahan mo at yun ay ang bestfriend mo...sasabihin mo ba sa kanya ang yong nararamdaman o hindi na lang dahil ayaw mong masira ang inyong pagkakaibigan..e paano kung sa bawat araw na pilit mong tina...