Lance P.O.V
"Hoy panget may tumatawag sayo ...haha panget panget panget yooohooo pansinin mo nga yung cp mo may tumatawag kaya"
Nagulat ako ng marinig yung boses ni Eurie mabilis pa sa alas kwatro akong bumangon sa pagkakahiga sa kama but napasimangot lang ako ng makita yung phone ko na ngvvibrate...ringtone lang pala yun..haayst kinuha ko ito at walang ganang sumagot..
Lance:Low?
"Babe" sabi nung nasa kabilang linya...ohhh si allie pala.
Lance:hmmm?
Allie:wake up na babe..may lakad tayo ngayon ohh..
Tsk...oo nga pla san nanaman kaya niya ko dadalhin.
Lance:kaylangan ba talaga kasama ako ?
Allie:Baket ayaw mo ba ?(inis niyang tanong )
Haayst nagumpisa nanaman siya at para wala ng away.
Lance:aiiish babe syempre gusto kitang kasama sa park na lng ba tayo magkita?
Allie:Yes babe labyu!
And by that he hangup the phone.
At wala na kong choice kundi tumayo at magasikaso..
.........
Euries P.O.V
Its sunday so wala akong magawa sa bahay kaya heto ako ngayon nagbbike wahaha pupunta ako sa park at anong gagawin dun bibili ng ultimate favorite ko ang....icecream*^_^*
Gosshh nagugutom na ko....
Nasa park na ko at pinark ko yung bike sa tabi nung puno haha..wala namang kukuha nun..habang naglalakad ako may nakita ako..letche patalikod na dapat ako para bumalik ng biglang.
"Hey bitch"Sigaw niya
Letche ano daw?Bitch?maldita talaga tong allie na to eh.pero imbis na pansinin nagpatuloy ako sa paglalakad pero naabutan niya ko at humarang siya sa daanan ko.
Eurie:what do you want?(mataray kong tanong)
Allie:sayo ?wala!(mataray niyang sagot)
Eurie:then get out of my way!
Allie:why would i?
Letche nangaasar lang tong babaeng to eh.
Eurie:alam mo allie tigilan mo na ko dba gusto mo si lance then para walang gulo ako naumiiwas sa bestfriend ko !
Allie:wala akong pakielam!
Eurie: puwes tigilan mo na ko !
Allie:gusto ko umalis ka na talaga sa buhay niya.
Eurie:what do you mean?
Allie:diba nasa amerika yung ate mo ?why dont you live there with your sister?
Seryoso ba tong babae na to sa sinasabi niya.
Eurie:are you serious allie?NO WAY!
Allie:yes way eurie..
Sasagot na dapat ako ng bigla siyang natumba
Eurie:what are you doing ?
Allie:dont hurt me!(Nagmamakaawa niyang sabi)
Huh?akmang tutulungan ko na siya. Ng biglang ?
"EURIE STOP" may lalakeng sumigaw sa likod ko tumakbo siya at tinulungan si allie..
I was about to talk pero naunahan ako ni allie.
Allie:thank god youre here babe!
Sabi ni allie in paawa mode sabay yakap kaya lance.
lance:what happened?
Tanong ni lance habang tinutulungang tumayo si allie.
Allie:kinakamusta ko lang naman si Eurie and then bigla siyang nagalit.
Teka ano daw ?ako pa ngayon ang nagalit.
Eurie:Teka----
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng biglang nagsalita si lance akala ko ipagtatangol niya ko pero..
Lance:puwede ba Eu...wag mo namang saktan si allie gusto ka niyang maging kaibigan so please!
Sabi niya saken...i was shocked for the first time naranasan kong hindi kampihan ni lance.
Allie:stop na lance hayaan mo na si Eurie!
Abat loko to plastic...hindi na ko nakapagsalita dahil naglakad na sila at nilagpasan lang ako...gosh i almost breakdown kung panaginip to pwede pakigising ako ansakit eh ansakit...
Antagal kong nakatayo dun nakakita ako ng playground at sa swing dun ako naupo..pinikit ko ang mata ko at dun na isa isang tumulo ang luha ko..sobrang sakit ansakit lang kasi bestfriend ko siya...lance is my protector ni ayaw na ayaw niyang nasasaktan ako pero iba siya kanina ni hindi niya inisip yung side ko...
Minulat ko ang mata ko at nagulat ako ng may nagaabot ng panyo saken
Huh?wala namang tao dito ah nung tumingala ako para tignan kung sino siya nagulat ako sa nakita ko ...teka totoo ba to ? Nandito siya?
Eurie:BLUE?
BINABASA MO ANG
"Bestfriend"
Teen Fictionano ang gagawin mo kung mafall ka sa taong pinahahalagahan mo at yun ay ang bestfriend mo...sasabihin mo ba sa kanya ang yong nararamdaman o hindi na lang dahil ayaw mong masira ang inyong pagkakaibigan..e paano kung sa bawat araw na pilit mong tina...