Eurie'S P.O.V
Weekend ngayon and guesswhat maaga akong nagising haha Himala ba?wala eh...
Pauwi na ko hmmm nagjogging ako yeshhh..napansin ko kasi tumataba na ko pano kasi simula nung umiwas ako kay lance wala nang nagpapaalala saken na be healthy haayysst naalala ko nanaman siya atsaka rin kasi siya ang mahilig sumama saken sa pagjojogging Bonding moment naren kasi namen ...
"Sssshhhhttt"(A/N tunog ng tubig yan sorry di ko alam yung tunog eh.)
Nasira yung pagiisip ko ng halos mapaliguan na ko ng tubig..waah leshe anlakas ng ulan pero hindi ehhh ...
"Sorry sorry im really really do." Narinig kong paulit ulit na sabi ng isang babae nilingon ko siya at teka...oohhlala may dyosa sa harapan ko Gosssh..ang ganda niya para siyang model yung tindig niya,yung ngiti niya,yung pagsasalita niya all is perfect..teka nga natotomboy na ata ako ..
"Miss are you okey ?"tanong niya..
Eurie:Y--yes!
0_0---->muka ko nafrozen shock
"Are you sure?swear hindi ko talaga sinasadya"Malungkot niyang sabi.
Eurie:Ayyy ate ok lng po tlga!
"Hoooo okey...thanks tlga at d kita naperwisyo haha..Btw.im pink "then she extend her arms para makipagshake hands.
Eurie:Im Eurie steffany but you can call me steff kasi yun yung tawag ng mga friends ko saken !(sabi ko then nakipagshake hands sa kanya)
Pink:Hi steff !*^_^*(sabi niya then she smiled)
Aray ko bes ang ganda niya.
Pink:mukang basang basa ka gusto mo bang pumasok muna sa bahay at magpalit ng damit?
Tiningnan ko yung sarili ko awwwtss halos makita na yung panloob ko dahil sa pagkabasa,kaso pano kung di siya mapagkakatiwalaan kaso ang ganda niya naman masyado para gumawa ng masama kaso-
Pink:haha dont worry wala akong gagawing masama sayo!(She interrupted me)
Wow hindi lang siya dyosa mukang may talent din siya sa pagbabasa ng isip, at mukang wala na nga akong choice kundi pumasok dahil hindi ako pwdeng umuwi ng parang basang sisiw.
Eurie: Sge po !(then i nodded)
.........
Pumasok na kame sa bahay niya pagpasok sa gate nakita ko ang isang water host..mukang nagdidilig ata siya.
Pink:ah oo nagdidilig ako!
Teka nga nakakabasa ba talaga siya ng isip ?
Pink:kasi naman paglipat namen dito yung mga flowers parang napabayaan eh sakto mahilig ako sa mga plants haha kaya ayun diniligan ko na!
Hindi naman halatang madaldal siya noh,,nasa salas na kame.
Pink:hmmm steff?what is your favorite color?
Tanong ni ate pink saken .wahaha ate kasi mas matanda naman siya saken.
Eurie:ah eh black po eh haha(naiilang kong sagot)
Pink:ohhhh i see,,wait for me here ahhh..ill get you a dress!
Sabi niya sabay takbo pataas ng secondfloor...haha ang cute niya kung titignan mo ang matured niya pero may pagkaisip bata din haha..
naiwan ako sa salas hmm kung magoobserve ka sa bahay masyado siyang sopisticated may mga malalakeng paintings sa wall tapos yung mga furniture lahat kulay black may mga napansin din akong pictureframe sa isang cabinet nilapitan ko at tinignan ko haha mukang si ate pink nung bata pa at teka isang family picture haha ang cute ng family nila may picture din ng isang batang lalake at picture na magkasama silang dalawa ni ate pink kinuha ko to at tinignan,,magkapatid kaya sila?sabagay may pagkakahawig eh ----
"Sino ka?"
Muntikan ko ng mabitawan yung picture ng may magsalita sa likod ko isang lalake.
Eurie:huh?ah eh hi im Eurie Steffany??
"I dont care"mataray niyang sagot .
Abat loko ata to eh matapos akong tanungin ng sino ka tapos tatarayan ako ayyysus sayang guwapo siya ah..ayy este wala kong sinabi...
"What are you doing here in my house?"Seryoso niyang tanong...
Waah ang cold niya ah..
Eurie:Ako?( tanong ko sabay turo sa sarili ko)
Nakita ko siyang ngsnob...Whatttt??dont tell me hes gay..
" obviously ikaw yung tinatanong ko....stupid"narinig kong sabi niya..
Eurie:excuse me?Im not stupid and i dont need to explain it to you !(pagtataray ko )
Eh pano kasi leche ang tino kong kausap tapos sasabihan niya kong stupid?
"Whatever miss..just go out"(sabi niya sabay turo sa pinto )
Abat palayasin ba naman daw ako..
Magsasalita na dapat ako ng biglang dumating si ate pink.
Pink:Stop it blue(sabi niya sabay punta sa tabi ko)steff are you ok?
Eurie:ahmmm yes ate pink ok lang ako !( sabi ko with matching smile pa)
Teka nga his name is blue?haha this time i want to laugh haha blue...
"Shut it up pink nagpapasok ka ng di mo kilala and you..(sabay turo saken )I know you want to laugh but dont dare to do it"(sabi niya with his killer look)
Napalunok naman daw ako at nawala yung ngiti sa muka ko waah lahi ba talaga nila yung pagbasa ng isip.
Pink:pwede ba blue steff is my goodfriend so wag mo siyang awayin !(sermon ni ate pink sa kanya)
Eurie:Ahhh ate pink alis na po ako (pagpapaalam ko kay ate pink)
Pink:No steff..here magpalit ka na ng damit mo(sabi niya sabay abot saken ng dress)
Kulay black ito at napakaganda..pero nagsalita nanaman si blue.
Blue:Its better for you to go home...Then dont you ever try to comeback!(Then he gave a killer look sabay talikod at lakad upstairs)
Nung wala na siya nagsalita ulit si ate pink.
pink:pagpasensyahan mo na siya..
Eurie:ahhh hehe ok lng po!
Pink:Btw.hes blue my little brother!
Wow haaa little brother pero kung umasta yung blue na yun mas matanda pa siya kay ate pink.
Pink:Ganun lang talaga siya pero mabait yun..Tara na magpalit ka na.(then she guided me papunta sa kwarto niya.)
Tinignan ko yung dress ayy may tag pa siya haha mukang bago pa.
Pink:ahmmm di ko kasi yan ginagamit haha obviously fashionista ako at haha shopaholic din kung anong makita ko sa mall binibili ko kahit di ko ginagamit kaya ayan nagmimistulang dressshop yung walkin closet ko.
Pageexplain ni ate pink.
Kaya pala... nagpalit na ako at lumabas ng kuwarto niya...
Pink:wow you look so gorgeous!(puri niya saken while looking to me from head to toe)
Eurie;hmmm ate pink kaylangan ko na po kasing umuwi !
Pink:ahhh ganun ba?hmm sge lets go ihahatid na kita!
Eurie:ayyy ate wag na po i can manage !
Pink:awwe talaga ba?hmm o sge kahit sa labas na lang..
Pumayag na ren ako sa labas lang naman eh..
Habang naglalakad kame nagtanong siya.
Pink:taga dito kadin ba sa village?
Eurie:hmmm opo yung house po namen is panglima po mula dito !(sagot ko sa kanya)
Pink:ahh isa yun sa pinakamalaking bahay dito sa village right ?napansin ko kasi yun nung naglilipat kme bukod dun sa bahay malapit sa park!
Haha napangiti ako kung di ako nagkakamale bahay nila lance yun ...
Nakalabas na kame ng gate.kaya nagpaalam na ko..
Eurie:Sige po ate pink thankyou po dito sa dress ibabalik ko na lng po pagtapos ko ipalaundry..
Pink:ayy no need steff sayo na yan isipin mo na lng pambawi ko sa pagkakabasa ko sayo ...
Kokontra sana ko pero inunahan niya na ko..
Pink:hindi ko matatangap kung tatangi ka iisipin ko ayaw mo ng taste ko sa fashion !(sabi niya sabay yuko)
Aww shes so cute at infairness ang galing niya mangonsensya..
Kaya i have no choice.
Eurie:Sige po ate Pink thankyou po!
Then she smiled!
Pink:BTW whats your fav.flavor of icecream?
Eurie:ahhmmm rockyroad po haha!(sagot ko )
Pink: ok!*^_^*
Haha cute niya talaga..
Eurie:sge po ate pink babye na po !
Pink:okey sge bye steff..
Nagwave ako sa kanya and then nagsimula ng maglakad..Hayyst ang gaan ng loob ko sa bago nameng kapitbahay puwera lang dun sa kulay blue nayun kala mo kasi kung sinong guwapo...pero guwapo naman talaga..hayyst basta mayabang siya
BINABASA MO ANG
"Bestfriend"
Teen Fictionano ang gagawin mo kung mafall ka sa taong pinahahalagahan mo at yun ay ang bestfriend mo...sasabihin mo ba sa kanya ang yong nararamdaman o hindi na lang dahil ayaw mong masira ang inyong pagkakaibigan..e paano kung sa bawat araw na pilit mong tina...