•||Alex's PoV||•
SHIT!! Namatay yung call dahil naubusan ako ng load. Tumakbo agad ako palapit kay Chloe para humiram ng phone dahil sigurado ako na nagamadali na si Ice ngayon.
"Chloe pahiram ng phone mo" nag mamadaling sabi ko sakanya
"Why? It's low batt na eh"
"Oh shit"
'I didn't sign for any death wish today'
Agad ko silang iniwan ni Kael doon, balak kong lumabas para mag pa-load. Lagot talaga ako kay Ice na misinterpret niya ako walang masamang nangyari kay Kael, nasa hospital kami para pag bigyan si Kael na pumunta dito.
Mabilis akong nag lalakad nung biglang may nakita akong halimaw na papalapit sakin kaya tumalikod ako agad.
"Alexander" tawag ni Ice sakin kaya dahan-dahan akong humarap at binigyan siya ng awkward smile.
'shit'
"Bel, h-hello"
"Stop playing dumb what happend?" madiin niyang sabi
I inhaled a large amount of air "kasi si Kael sinama namin ni Chloe sa mall tapos tinanong namin kung saan pa niya gustong pumunta sabi niya gusto niyang pumunta dito so I brought him here, then I called you but I ran out of load that's why the call ended but don't worry he's fine and--"
"Gosh slow down will you? Alam mo bang wala akong naintindihan sa sinabi mo dinaig mo pa yung bunganga ni mommy kapag galit."
Hindi ko napansin na ang bilis ko na pala mag salita, dala na rin siguro ng kaba.
"Where's Kael?" she asked
"Nasa office ni Doc.Karleen"
Nauna siyang nag lakad kaya sumunod ako sakanya. "Paano mo nalaman anong hospital?"
"Walang matinong hospital ang tatanggap ng tao para lang mamasyal at gawing mall ang hospital"
'Tama nga naman siya'
Pag dating namin nandoon na si ate Karleen sa loob at buhat ang tulog na si Kael. She is Leo's cousin, asawa ng pinsan ko.
"Ice, buti naman nadito ka na kabadong kabado si Alex kanina" Panlalaglag niya saakin kaya naman sinamaan ko siya ng tingin, nakita niya iyon at tinawanan lang ako.
"Yeah, may kasalanan saakin kaya hindi matahimik."
"Kamusta naman kayo? Graduating na right?" she asked as she remove her lab coat
BINABASA MO ANG
Doctor's Quarrel
Teen Fiction"all I want to see is for you to suffer, I want to see you dying but I know I can't do that because I'm a doctor, I save lives that's my job, I don't want to be like you" - Ice Lazaro _______________ Her only will is to become the best lawyer, siste...