•||Shin's PoV||•
Agad akong tumakbo papalapit sakanya hinubad ko ang jacket ko at ginamit para lagyan ng pressure ang sugat niya.
"Soliman, carry her inside" utos ni Kenzo sakin. Gusto ko sana siyang dalhin sa kotse ko pero wala na akong oras para makipag talo kaya binubat ko si Ice papasok sa backseat ng Kotse ni Kenzo.
"ate..." umiiyak na sabi ni Kael habang hawak ang kamay ni Ice. Pilit niyang hinihila ang ate niya mula saakin kaya hinawakan siya ni Chloe.
"Chloe please bring Kael with you, sumunod nalang kayo. Please mag ingat kayo" sabi ni Kenzo nanginginig na tumango si Chloe pagkatapos ay nag drive si Kenzo paalis.
"Ice, you're bleeding as hell so never close your eyes okay?" sabi ko sakanya habang tuloy ako sa pag pigil ng pag dugo ng sugat niya. Hinawakan ko ang kamay niya ng mahigpit para pigilan siyang pumikit. "stay with me, okay?"
"fuck" bulong ni Kenzo "Cean I don't want to visit your wake so stay alive"
"fuck you" bulong ni Ice "hindi ka makakapunta sa burol ko--" Her voice sounded weaker and weaker and the blood is still at it. Fuck.
"stop Ice, please stop" pag mamakaawa ko, nawawalan na siya ng dugo at kailangan niya ang energy niya para manatiling gising
Nang makarating kami sa ER patuloy parin ang pag tulo ng dugo galing sa sugat niya. Napuno na ng dugo ang jaket ko dahil doon.
"what happened?" tanong ng Doctor habang tinitignan ang sugat ni Ice. KInailangan nilang gupitin ang damit niya ng kaunti para mas makita nila ang sugat.
"someone stabbed her, she's bleeding for 12 minutes now" sabi ko sa doctor
"Doc, her BP is dropping" anunsyo ng nurse "oxygen saturation is failing"
"get a CT scan, intubate her and prepare for surgery, hurry!"
Agad na gumalaw ang lahat ng tao sa ER, hindi parin makontrol ang pag dugo. Kahit saan ako tumingin lahat ng tao tumatakbo para iligtas si Ice.
"this is a huge problem, fuck" ani Kenzo
"once they conducted the surgery it'll be fine" pagpapakalma ko sakanya
"you can't perform surgery when there's no enough blood supply, I'm sure you know that since you're a medical student, her blood type is AB negative" dahil sa sinabi niya hindi na din ako mapakali, mahirap maghanap ng AB negative
"sa dami dami ba naman ng ibang blood type"
"I know, bakit ba kailangan laging naiiba si Ice"
Dinala na nila sa OR si Ice, sana sapat ang dugo na meron sila. Dumating sina Chloe at Kael at sumunod sina Leo, Ian at Alex.
BINABASA MO ANG
Doctor's Quarrel
Teen Fiction"all I want to see is for you to suffer, I want to see you dying but I know I can't do that because I'm a doctor, I save lives that's my job, I don't want to be like you" - Ice Lazaro _______________ Her only will is to become the best lawyer, siste...