CASSANDRA'S POV
Where here at Zoey's unit. Mag-oovernight kami ni Kaye dito since wala naman kaming pasok bukas.
Kanina pa kami nandito simula afternoon. And until now di padin kami maka-get over sa kwento ni Kaye sa first date nila ni Jaz yesterday.Hihihihi
I'm so kinilig talaga.
"Bangon na Kaye"kanina pa namin inaayang kumain 'yang si Kaye. Pero she's still sleeping like a princess sa room ni Zoey.
"Ayoko pa. Kayo na muna" inaantok na sabi niya. Owww so cute.
"7 PM na oh. Hindi ka na nag-lunch kanina e pati ba naman dinner?"pagpipilit ko sakanya.
"I'm not hungry. I just want to get some rest,please kayo nalang"
"Hmm. Okay! But if you need something just call me okay?"
Tumango naman siya sa sinabi ko.
I closed the light and the door. Hinarap ko na sila Jhong.
"Sorry,she need some rest daw e. Di siya makakasalo sa dinner natin" malungkot na sabi ko.
"Don't worry ako bahala" tumayo si Jaz at pumunta sa room.
Hihihihi. Ang cute talaga niya. Bagay na bagay sila ni Kaye. He even bought a flowers pa oh. How sweet :)))
KAYE'S POV
Ugh! Hindi ko alam ba't parang ang bigat-bigat ng pakiramdam ko. Wala naman akong sakit pero parang feeling ko meron. At wala akong ibang gusto kundi ang matulog.
"Wake up na my dear princess"
Bigla akong napadilat ng biglang may bumulong sakin. Laking gulat ko ng makita ko kung sino 'yung nasa harap ko ngayon.
"Uh--ano b-a? Umalis ka nga!" inis na sabi ko at medyo nakakailang talaga 'yung pwesto namin ngayon.
At anong ginagawa niya dito?
Nakahiga siya sa tabi ko at sobrang lapit ng mukha namin. As in 2inches nalang ata.
Nakita ko siyang ngumiti. Pero inisnaban ko lang siya. Tinulak ko siya palayo,pero sadyang malakas siya di effective yung pagtulak ko sakanya.
"Na-uh! Di ako aalis dito hangga't di ka tumatayo diyan" banta niya sakin "Or baka gusto mong buhatin nalang kita para mas sweet?" nakangiting sabi niya sakin.
Oo gwapo siya pero...duh! Di ako kikiligin sakanya.
"Ano? Magtitinginan nalang ba tayo dito or sisimulan na kitang buhatin?"
"Ugh! Fine" okay I surrender! Sa lahat ng taong nakilala ko,siya lang ata nakakapang-asar sakin ng sobra tulad nito.
Kumindat siya sakin at sumipol.
"That's my girl" sabi niya.
"Shut up! I'm not your girl" inis na sagot ko. Dumiretso ako sa bathroom. Grabe nasusuka ako sa itsura niya.
I took a quick shower. Then I wrapped the towel in my body. Pagkalabas ko ng bathroom...
"Waaaaah!"sigaw ko nung nakita kong nakaupo padin siya sa kama.
"Opppps!" rinig kong sabi niya.
"Lumabas ka ngaaaaa. Ano ba!!!"sigaw ko sakanya.
"Fine! Sorry okay? Di ko naman alam na lalabas kang nakaganyan edi sana nagready nadin ako----aray" binato ko sakanya 'yung hairbrush na nakita ko.
"Bastos ka!!"
Kumindat muna siya sakin bago siya kumaripas ng takbo sa labas.
"Hey what happen? Bakit narinig kong sumigaw si Kaye?" rinig kong tanong ni Cass mula sa labas.
"Ugh-- wala 'yun. Nakakita lang siya ng ipis"palusot ni buang.
Kumag!
"Really? My gosh, Elizoey dapat i-report mo 'to agad sa housekeeper dito. Like,iw talaga" conyo'ng sabi ni Cassandra. Pssh.
"Yow tama na 'yan. Tara na let's eat,palabas nadin naman ata si Kaye e" I heard Jhong.
"Okay lets go"
Ugh. This is not good. -___-
Twitter:
@CassandraMaeMadrid: Dinner is ready. Tara lets eat po :)
BINABASA MO ANG
'Till His Lips Met Mine
RomanceHindi kami pero naglalandian kami. Hindi kami pero nagdedate kami. Walang kami pero ganito kami. There's no us. Pero paano pag na-fall ako sakanya?