Phone Call conversationMe: Joonie we need your help
Joon: Why I am calling my Jin-nie why are you bothering me!
Me: Do you want to sleep outside?
Joon: Okay what do you want me to do?
Me: Go in my office room and open the files cabinet then get the purple folder. Then come here in brgy hall. Joon: What's barangay hall.
Me: just go outside and walk to the south.Keep walking until you find a green board with 'Barangay Hall' sign. Please be fast. Im so hungry.
Joon: Yeah. Im on the way. By the way. Why are you guys their.
Me: Tanod arrested us cause they taught were minor. Napakinggan ko naman amg malakas nyang tawa.
"Don't laugh or I will break your legs" "FINE." sabi nito na natatawa parin.
5 minutes later...
"Hey allysa you look like your going to kill your husband." Sabi ni Joon. "Glad that your finally here."
"Why are you mad?" Tanong ni Joonie "They also taught that Jimin is a minor. Ugh Jakiya why are you small. I mean your so cute."
Tumawa nanaman si Joon.
Lumabas na ang barangay tanod na galing sa office. Brgy. Tanod: Kayo po ba ang tatay ng dalawang ito.
(Napasapo naman ako sa ulo at napahagalpak. Tatay daw! Hahaha)
Joon: English please. Napatameme naman ang tanod at napabuntong ng hininga.
"Woy ikaw nga kumausap sa mga areh, English daw eh."
Napatawa naman ang tinawag nito para humalili sa kanya.
Isa pang brgy tanod or tanod 2. Tanod 2: Are you the father of this two minor?
Napakunot naman ang noo ni Joonie at tumingin sakin saka ibinaling ang tingin sa tanod.
Joon: No I am not. Here Allysa is this what you need?
Me: Oo. Ah kuya eto po pala ung birth certificate ko tsaka ang marriage contract namin.
Tanod 2: Allysa ikaw ba yan?
Me: Bakit sino ka ba?
Tanod 2: Christian? Kaklase mo nung highschool.
Me: Ahh ganon ba ang galing ah tanod ka na.
Christian: Hehe ganon buhay eh. Balita ko you achieved yoir dreams at may companya kana ngayon.
Me: Hehe oo. Jimin: What are you guys talking about?
Christian: Mukha nga kayong magasawang minorde edad. Haha Me: Ang cute kasi ng asawa ko eh tignan mo may baby fat. (At pinisil ang pisngi ni Jimin)
Jimin: (Tumingin sakin ng naaasar si Jimin) Yah!
Me: Ikaw may asawa ka na?
Christian: No I don't have a wife yet. I waited 10 years for her. But its a waste that she have a husband now.(Tumingin siya saakin saka tumingin kay Jimin. Tatayo sana si Jimin pero inawat ko. Apaka seloso.)
Me: Its nice to meet you again. I think We should get going.
Joon: Yes we need to go my baby is waiting for my call. Ugh he'll get mad at me. (Saka kinaladkad kami papalabas)
Me: Wait my snacks. Joonie can you get it for me and hold it. (in korean) Joon: Bat bakasi ang dami mong binili. Ang bigat
Me: Hehe nagutom ako. Jiminie hintay.Joon: Haha buti nga. Nagselos asawa mo. Sinabihan mo pang may babyfat haha.
Me: Aisht ang bilis maglakad. Pagkapasok ni Joon sa labas ay NakipagVC kay Seokjin oppa. Kinonect nya sa tv at ini-on ang camera. At syempre naglandian nanaman and dalawa. Dumiretso ako sa food storage room saka nilagay dun ang pagkain. Paglabas ko ay nakita ko si Jimin sa pader. "Hehe mianhae jakiya."
Pagkasabi ko non ay lalampasan ko nasana sya pero binuhat nya akong parang sako. "Yah park Jimin ibaba mo ako kung ayaw mong maputol ang buhay mo!"
Hindi sya tumigil at pinalo pa ako sa puwet. "Araw masakit naman yon." Pabebeng sabi ko.
"Bahala ka paag inututan kita pandak Ahh hayop wag mo namang akong paluin sa puwet!"
Hindi nya ako pinansin at saktong nasa salas kami kung saan naguusap ang mga haliparot. Huhu kita pala to ni Jin oppa sa Camera. At tawa naman kitawa ang ulupong.
"Joon oppa help me!!! Jin oppa! Huhuhu" Pakinig ko naman ang hagalpak ng tawa ng dalawa putek na iyan."Jimin-ssi ibaba mo na ako pweasee." Pacute kong sabi. Ibinaba nya nga ako at "Bakit tayo nasa kwarto?" Tanong ko. "Bakit nilalandi ka ng lalaki dun. HINDI AKO NATUTUWA KUNG PANO SYA TUMINGIN SAYO dahilNag. Se. Se. Los ako. Hindi din ako minor at wala akong babyfat. O baka gusto mo lang gumawa ng baby." Nang se-seduce ang boses nya. At tinulak ako sa kama... LORD send me a million help. Huhuhu dapat pala di ko na sya inuto. Apaka talaga ng Jimin na to. Kung wala lang yang Kerpyu na yan. Pero hehe ang hot nya tuwing nag seselos sya.
The end.