Cana's PO'V
" Lagi kona kayong nakikita ni Harris na magkasama ah? Ano ng meron sa inyo?"
" Yuri,
" So ano na? May kayo naba? "
" Wala noh, well he courting me but it doesn't mean gusto kona siya kase hinahayaan ko nalang siya.
Umupo siya sa tabi ko, naiwan kase ako dito sa room. Ayoko sumama sa court kaya sinabi ko masama pakiramdam ko kahit hindi naman.
" Nako mukang panalo si Jam sa pustahan niyo, Magiging official girlfriend ka ni Jam pag nagkataon,"
" Wag mona ipaalala, madaya si Jam sa pustahan, magulang masyado,
" Hahaha kaya nga hindi kame nakikipag-pustahan dun kase iba lumaban e. Goodluck sayo."
" Same here,
Sabi ko sabay taas ng kamay, tumingin ako kay Yuri at nahuli ko siyang nakatingin saken kaya tinaasan ko siya ng kilay, ngumiti siya saken sabay iling. Na buang ata to,
" Gusto ko man iwasan si Harris pero siya mismo yung lumalapit saken. Ang hirap niya taguan lagi. "
" Baka si Harris yan hahaha, Payo ko lang sayo Cana, Wag na wag ka lang magpapahuli kay Ruth na kasama si Harris. "
" Ruth? Yung girlfriend niya sa kabilang University?
" Kilala mona?
" Sinama kase ako ni Lester doon. And someone mentioned Ruth's name,
" Ow pati pala si Lester nakilala mona. "
" Kilala moba sila?
" Yes, Kababata namin ni Harris yan, halos sabay sabay kame naka graduate. Since kinder to Elementary.
" Ahhh...
" Nagka hiwalay lang kame this year, dahil na din sa iisang babae. Pareho kayo sa lahat pero mas masasabi kong mas iba ka sa babaeng yun na hindi makita ni Harris, at mukang mauulit nanaman yung nangyare noon, sila Harris, Jam, Gray, Lester and Zach. "
" Anong meron noon?
" Pati din pala si Eros. "
" Bakit nadamay si Eros?
" Long story pero iisa lang nakikita ko na pwede mangyare ngayon sayo. Hanggat alam mopa yung tamang gawin Cana, Gawin mona bago ka maipit ng tuluyan sakanila. "
Diko siya maintindahan pero halatang seryoso siya sa mga sinabi niya.
I can't find the right say to him. Dahil wala akong alam sa nakaraan nila.
" Hey my future girlfriend. "
" Future mo muka mo. Bat andito ka?
BINABASA MO ANG
C.A.N.A (OXFORD UNIVERSITY)
RomanceBe careful with your word's, They can only be forgiven. Not forgotten, - Cana