🦋 Chapter 23 🦋

85 5 1
                                    

Cana's PO'V

" Cana "

" Hey baby "

" Baby? "

Nag-tatakang tanong ni Zach pero hindi ko sila pinansin, ayoko sila kausap naiirita ako kay Harris.

Biglang huminto sila Zach sa pag-lalakad kaya huminto din ako at nilingon ko sila, sinagot nila pareho yung tumatawag sa cellphone nila. Sabay talaga? Mag-lalakad na sana ulit ako pero tinawag ako ni Zach

" Let's go back to school, may sasabihin daw yung dean pinatatawag din tayo Harris "

" I know tumawag din saken si Toby "

" Ayoko, kayo nalang bumalik dun.

" Special announcement, tingin ko eto na yung sinasabi ng kambal ni Kiro, "

" Nag-uusap kayo nun? "

" None of your business "

" Tss "

Bigla akong hinila ni Zach papunta sa kotse nya at binuksan nya yung sa passenger seat,

" Go inside saken kana sumabay "

Wala ba syang kahit konting pagka-gentleman sa babae? Grabe kulang nalang itulak na nya ko papasok sa kotse nya. Papasok na sana ako pero may kamay na humawak sa kabila kong kamay.

" Harris.

" Hindi sya sasabay sayo sa kotse ko sya sasakay. She's my girlfriend so get off your hand "

Girlfriend? Ha? Diko alam kung maiinis ako kase may kung ano akong naramdaman nung sinabi nyang girlfriend nya ko.

" Let me correct you, It's a fake girlfriend  so cut it off Harris, Hindi mo magiging laruan si Cana "

-____-! Ano bang poblema ng dalawang to? Hanggang dito ba naman mag-aaway pa din sila.

" Tama na, kay Zach ako sasabay. Hindi ko gustong sumabay sayo Harris, baka sa kotse mo palang masakal nakita.

Pumasok ako ng kotse ni Zach at sumunod naman sya saken pero sa driver seat sya naka upo. Habang nasa byahe kame napa-isip ako bigla sa nangyare kanina in short I remembered what happened earlier, He kissed me but why? For the purpose what the hell I'm thinking about it tss..

" Where here "

Zach says, hindi ko napansin na andito na agad kame. Lumabas ako ng kotse ni Zach, hindi kona sya inantay na pag-buksan ako hindi naman kase ako pilay but I got the attention of some students here.

Kaumay naman tong mga to, laman nako ng mga chismis dito sa eskwelahan. Biglang may umakbay saken sa kalagitnaan ng pag-lalakad ko

" In open field doon lahat sila papunta, so let's go sa unahan tayo naka-upo sabi ni Jam "

Tumango nalang kay Zach pero tinanggal ko yung pagkakakaabay nya saken hindi dahil sa mga naka tingin samin kundi naiirita ako. Tss ayoko sa lahat may umaakbay saken ng diko kaclose. Nakapasok kame ng open field agad naman akong hinila ni zach papunta sa pinaka harap, madame ng estudyante dito sa loob.

" Hey bro dito "

Kumaway samin si Jam at may nakita akong apat na upuan pero bakante sa iyon harap. Sobra isa sino uupo dyan? Whatever gusto kona matapos to at uwing-uwi nako. Lumapit kame kay Jam, uupo na sana ako malayo-layo sakanila pero hinila ako ni jam paupo sa tabi nya. Nginitian nya ko and he tapped the chair and seat beside him.

C.A.N.A (OXFORD UNIVERSITY) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon