Thiên Giới - Yên Vân cốc
Yên Vân cốc là nơi cư ngụ của Nara thị tộc, nằm ở tầng trời thứ hai mươi tư, quanh năm bao phủ bởi mây mù, được xem là một trong những danh lam thắng cảnh lâu đời nhất Thiên giới. Nơi đây không bị ảnh hưởng bởi thế giới hỗn tạp bên ngoài, bốn mùa tươi tốt, cảnh sắc đẹp tươi. Khung cảnh thanh bình ngay từ lúc mới bước chân vào, khiến cho lòng người thư thả, tâm hồn vì vậy cũng khoan khoái dễ chịu.
Lúc này, cả Yên Vân cốc tựa như một bức tranh với sắc màu xanh làm gam màu chính. Chỉ thấy màu xanh tươi mới của cỏ cây, màu xanh thăm thăm của đất trời, màu xanh biêng biếc của nước hồ trong veo, tất cả tạo nên một phong canh non nước hữu tình, xứng danh tiên cảnh. Gió núi nhẹ thổi mang theo không khí mát lành và hương hoa dìu dịu, khiến cho chiếc thuyền gỗ nhỏ đang neo cạnh hồ cũng thoáng chao nghiêng. Bên trong ngôi nhà gỗ, ở ngay trong sân hướng ra hồ, có ba người đang cùng ngồi chơi cờ.
Lão nhân tuổi tác đã cao, trên người mặc y phục màu xanh xám, đang ngồi trước hai bàn cờ ngọc để cạnh nhau, một cờ Shogi và một cờ vây. Lão nhân tóc đã bạc, trên cằm là hàng râu dài, dáng người cao nhưng hơi gầy, đôi mắt đầy những vết chân chim nhưng ánh nhìn lại rất tinh tường, cả người toát lên phong thái của một tiên nhân đức cao vọng trọng, vô cùng đẹp lão. Lão nhân đang cùng một lúc chơi hai ván cờ, đấu với hai kỳ thủ khác nhau, và cả hai đều trẻ hơn rất nhiều so với lão.
Người chơi cờ Shogi với lão là một nam tử trẻ tuổi mặc áo màu xanh thiên thanh, đằng sau thêu họa tiết mây cỏ. Nam tử bộ dáng chững chạc đường hoàng, chiều cao không tệ, tóc đen không quá dài nhưng cũng đủ để búi lại thành kiểu cây chổi ở sau gáy. Gương mặt hắn không quá mức tuấn mỹ nhưng lại rất khôi ngô dễ nhìn, với đôi mắt phượng màu nâu quế cực kỳ sắc sảo, mi tâm rõ ràng, tai cao hơn lông mày - một nét ngoại hình của người thông tuệ minh mẫn. Trên người hắn tỏa ra khí chất của người đọc sách am hiểu thi thư lễ nghĩa, chính là vừa lịch lãm lại vừa thong dong, vừa thanh tao lại vừa tuấn dật, vừa thâm thúy lại vừa nhãn nhã ung dung, tựa như thiên hạ có đổi dời, thì hắn cũng bàng quan không chuyển biến.
Ngồi bên cạnh nam tử - người đồng thời cũng là đấu thủ cờ vây với lão nhân kia, là một nữ nhân trẻ tuổi. Nữ nhân vóc dáng nhỏ nhắn, tóc buộc kiểu đuôi ngựa, trên người mặc y phục đen thêu bạch hạc vân quy, là một cô gái đặc biệt xinh đẹp. Da trắng mịn như tuyết, tóc trắng mềm như mây, cặp môi xinh xinh đỏ hồng, hàng mi cong cong như vầng trăng hạ huyền, đôi bàn tay búp măng xinh xắn, ngoại hình thực sự trẻ hơn so với tuổi. Nổi bật nhất trên gương mặt căn đối nét nào ra nét ấy chính là cặp mắt nai trong trẻo hút hồn. Tất cả pha trộn lại, tạo thành một vẻ đẹp có phần ma mị cổ quái nhưng cũng phảng phất sự ngây thơ ngơ ngác của một con nai trắng nhỏ có thể đạp chết cả người đi săn.
Cả ba con người, một già hai trẻ đang chơi cờ với nhau. Ba người này, lão già là Thọ Lão nhân Nara Suzaku - vị thần đứng đầu trong Thất phúc thần, nam tử là Kim Đỉnh Ngọc chân quân Nara Shikamaru, nữ nhân là Huyền Thất nguyên quân Nara Hotarubi, đều là thần tiên có chức sắc trên Thiên đình cả.
Shikamaru xuất một quân Mã, điềm đạm cất lời. "Vừa rồi bột cáp (bồ câu) của con vừa đưa tin đến, rằng Dạ Du thần đã chính thức trở về rồi, cả địa phủ đang làm lễ tẩy trần cho hắn ta, không khí rất là náo nhiệt."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto Fic - Rewrite) Cưới ma - Làm dâu cõi chết
Fanfiction"Cô nương, cô rất là tốt số.'" Có lẽ phải là một thầy bói thần kinh và có vấn đề lắm mới có thể phán được như thế về cuộc đời của Ino: Mồ côi cha mẹ, cô nhi viện đang ở thì ngày càng sa sút, ngoài cái khả năng nhìn thấy linh hồn người chết ra thì ch...