"Psyl!... Psylocke" napabalikwas ako sa aking pagkakahiga ng may pamilyar na boses ang tumatawag sa akin mula sa labas. Lumabas ako para tingnan kung sino ito.
"Oh! Aling Melba what brings you here?" Tanong ko sa katulong ng kapitbahay namin.
"Pasensya na hija. Ibabalita ko lang sana sayo na may natagpuang bangkay sa bakanteng lote dyan malapit sa Aleje Street." Saad niya habang habol ang hininga.
"Nakilala na po ba yung bangkay?"
"Vinz daw sabi ng mga pulis. Yung boyfriend ng kaibigan mong si Jia"
As I expected, ibabalita na naman ito sa akin as if I care.
"Sige po salamat po sa pagbalita pupuntahan ko na po sila."
Papunta na ako ngayon kay Jia na kasalukuyang nasa morgue na. I use my car para ma madaling makapunta don. And as I expected nandoon na rin si Clarisse habang pinapatahan si Jia.
"Condolence Jia." I said as I kissed her chick.
"I-I didn't expect this to happen. Hindi naisip na mawawala agad si V-Vinz. Nagkatampuhan pa naman kami, nawala siya nang hindi kami nagkakabati." Jia said while sobbing. Kaya pala ganon na lang kung makahalik ang loko.
I'm sorry Jia! I need to do it to feed my obsession and for self defense too. I hope I can tell her those words.
**
"Mauuna na kami Jia." paalam ni Clarisse.
"Sorry for your lost." mahinahon kong saad habang hawak ang kamay ni Jia at lumapit na sa sasakyan.
"Psyl sasama muna ako sayo ah. I'll stay with you muna wala kasi akong kasama sa bahay, natatakot din kasi akong mag-isa don.
"Sure, no problem." pagsang-ayon ko.
"You know what Psyl, napapadalas na ang patayan. Parang nakakabahala na." She said while eating.
"Hmm yeah, and unfortunately our friends boyfriend is one of the victim."
Nakarating na kami sa bahay, naunang bumaba si Clarisse at pinark ko na ang kotse.
"What do you want Clarisse?" Tanong ko kahit kumakain pa naman siya.
"Ako na lang ang kukuha, I'll just get some drinks." Si Clarisse habang naglalakad papuntang kitchen.
Kinabahan ako bigla ng maalalang nakalagay pala sa ref ang mga natirang dugo mula kay Vinz.
"Shittttt" Mabilis kong sinundan si Clarisse na naabutan kong magbubukas pa lang ng ref.
"What is this, Psyl?" tukoy niya sa bote na may lamang dugo.
"hmm! juice lang yan but don't drink that hindi kasi yan sakin.
"Umiinom ka niyan? parang ang lansa" ibinalik niya ang bote at naglagay ng alcohol sa kamay
"Pinalagay lang yan dito. Just don't mind that."Para akong nabunutan ng tinik ng umalis na si Clarisse.
Hindi ko maintindihan, pero natatakot akong mawalan ng mga kaibigan. I'm just so scared of being alone and losing them. Knowing na naging parte sila ng buhay ko.
It's been six days since I killed Vinz. Lumabas ako ng bahay para maghanap ng susunod kong biktima. Nakita ko si Alba, ang registered chismosa ng compound na tinitirhan ko.
"Uy Psylocke. Balita ko patay na daw yung jowa ng kaibigan mong si Jia" saad niya at alam kong may kasunod itong paninira.
"Unfortunately yes."
"Sa totoo lang yung kaibigan mo malandi naman kaya sigurado akong makakahanap agad yun ng bagong boyf-" Hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng dumapo sa pisngi niya ang ang malakas na sampal mula sa akin.
"Wala kang karapatang tawaging malandi ang kaibigan ko. Where did you get that courage at sa akin mo pa talaga sinsabi ang mga walang kwentang salitang lumalabas sa walang kwentang mong bibig."
Agad kong inilabas ang maliit na kutsilyo na nakalagay sa bulsa ko at itinutok ito sa kaniya.
"No offense meant Psylocke!" Halatang kabado siya habang binibitiwan ang mga salitang ito. "Nagbibiro lang naman ako, ito naman di mabiro."
I smirked on her at umalis sa harapan niya.
***
YOU ARE READING
Bloody Obsession (Obsession series 1)
Mystery / ThrillerMinsan lang nakainom ng dugo si Psylocke. Tila isang droga ang epekto into sa kaniya. Hinahanap-hanap na ito ng kaniyang panlasa at katawan. She doesn't care whether she kills someone just to satisfy her self. She will do everything for her to be sa...