Chapter 4

2 2 0
                                    

It's been a week nang patayin ko si Vinz. Tumunog ang phone ko at nag-pop ang pangalan ni Clarisse

Clarisse: Pupunta ka ba sa libing ni Vinz

Psylocke: Yes, I'll be there

Reply ko at pinilit na mag-ayos kahit gusto ko pang mag-pahinga.

Nakakainis lang dahil pupunta ako sa libing ng taong pinatay ko, but I really need to do this as my friends moral support. However, this is not totally my fault, kasalan din ito ni Vinz. Hindi naman sana siya mamamatay kung nakinig lang siya, kung hindi lang siya bastos.

Nagpasundo sa akin si Clarisse dahil coding ang sasakyan niya. Pagkarating namin sa cemetery ay nagsimula na ang misa. Nagbigay na rin ng message ang ilang kapamilya ni Vinz.

Matapos mag-bigay ang ibang kapamilya, si Jia na ang sumunod.

“How I wish I knew him for long. Sana nakilala ko siya noon pa lang. Sa isang taon pa lang namin bilang magkarelasyon ay hindi siya nagkulang. God knows how faithful he is, he is the perfect boyfriend every  girls wanted to have. I remember our valentine celebretion, we're so happy that day. He never let me fell asleep without saying I love you. So now, I love you Vinz. Thank you for all the memories. You'll always have a part in my heart. I love you. Jia said while sobbing.

“Faithful, tsk!” Hindi bagay sa kaniya ‘yon. That word doesn't fit for him. Hindi niya deserved si Jia.

Pahkatapos ng libing ay hindi na kami nsgtagal ni Clarisse at nauna na kami.

Sinamahan ko muna si Clarisse dahil gusto niyang pumunta sa mall.

Clarisse is happy-go-lucky girl. Ginagawa niya kung ano ang gusto niya. As long as kaya niya at hindi siya mapapasama. Magkaibang-magkaiba sila ni Jia, well we have our differences kaya minsan napapa-isip ako kung paano nabuo ang pagkakaibigan namin. Saming tatlo ako laang ang hindi pa nagkakaroon ng karelasyon. Kung tama ang pagkaka-alala ko three times ng umiyak si Jia sa balikat ko at si Clarisse naman ay more five times na ata.

“Hoy Psyl!” tawag sakin ni Clarisse at niyugyug ako.

“May sinasabi ka?” tanong ko matapos mapansing nakatulala ako.

“Ang sabi ko natutunaw na yang ice cream mo, bat ka ba nakatulala dyan? Nakita mo ba ‘yung multo ni Vinz?”

“Multo? Nagpapaniwala ka don!” saad ko at nauna ng maglakad.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 10, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Bloody Obsession (Obsession series 1)Where stories live. Discover now