Chapter 2

245 4 0
                                    

Chapter 2

Lisa's P.O.V
Una ko pa lang makita yung bestfriend ni Jisoo gusto ko na siya ang ganda ganda niya.

Kaya di ko maalis ang tingin ko sa kanya kaso pagnapapatingin sa akin iniiwas ko tingin ko.

Baka ano pa isipin niya.

Hi nga pala ako nga pala si Lalisa Manoban. Nerd ako kasi yung bangs ko bongga natatakpan mapupungay kong mata. Tapos lagi pa akong nakasalamin kaya tingin sa akin ng iba eh Nerdy, kaya ko naging bff si Jisoo kasi siya lang yung talaga super bait sa akin.

May mga mababait naman pero iba lang talaga si Jisoo.

Habang kumakain kami dito sa canteen napapatingin ako kay Jennie pero kapag titingin ibabaling ko kay Rosè ang tingin ko.

Pero dahil malakas ako makaramdam alam ko may gusto sa akin si Rosè. Maganda naman siya mabait din sweet and lovely pero mas pumukaw lang talaga sa akin at si Jennie.

Yung mata kasi niya nakaka-akit.

Nakikinig lang ako sa usapan ng JenSoo.

"Lisa?" - jennie

Napa-angat ako ng ulo nang tawagin ni Jennie ang pangalan ko alam ko siya yun kasi memorized ko na agad ang boses niya.

"B-bakit?" *shit...bulol pa*

"Anong tipo mo sa isang tao?" - jennie

Napalunok ako.

"Ako? Hmm maganda , mabait ..tough man siya tignan outside pero inside soft hearted!"

Ngumiti sa akin si Rosé si Jennie iba yung naging tingin sa akin at nakaka-intimidate.

Balik ko nga sa kanya ang tanong.

"Eh ikaw?"

Natigil siya konti bago nagsalita.

"Me? Yung pinapatawa ako syempre mabait din yung kahit ano mangyari ako lang mahal niya ,aalagaan niya, yung iingatan ka talaga!" - jennie

Bigla na lang kaming natahimik na apat.

Rosé's P.O.V
Matapos nameng kumain nagtungo na kami sa Cr.

Nasa loob kaming apat ng Cr.

.
.

Hanggang sa nagpaalam na ang dalawa dahil time na nila.

Kaya kami na lang ni Jennie ang naiwan dito.

"Ah Jennie kahit medyo may pagka-nerd si Lisa ang cute niya 'no?"

Tumingin siya sa akin.

"Uhm...y-yeah!" - jennie

"Alam mo baguhin lang niya style niya lalabas ang charm non!"

"Type mo siya 'no?" - jennie

"Oo!"

"Sabe na nga ba eh!" - jennie

Matapos namen sa Cr.

Lumabas na kami at naglakad papunta sa first subject namen sa hapon.

Nararamdaman ko iba ang pagtingin sa akin ni Jisoo the way kasi niya ako tignan.

Nang makarating na kami ni Jennie sa room namen.

Naabutan namen ang mga kaklase nameng boys na nanliligaw sa amin. Kaklase namen sila sa Algebra at Chemistry simula nag-open ang klase nanligaw sila agad pero di namen pinayagan.

"Hi Rosè!" - jimin

"Hi Jennie!" - taehyung

Ngumiti lamang kami sa kanila, ngayon tumabi sila sa amin.

Jisoo's P.O.V
Iba pa rin ang tingin sa akin ni Jennie di pa rin siya nagbago alam ko gusto niya ako.

Pero hindi ko siya gusto I mean bestfriend lang talaga ang tingin ko kay Jennie kahit noon pa.

Pero mula makilala ko ang bestfriend niyang si Rosè alam ko gusto ko na siya kaya nga lang mukhang iba ang gusto ang bff ko si Lisa.

Para kaming Infinity Love .

"Oops naunawaan niyo ba sinabe ko??" - thoughts

"Ganito kasi yan!" - thoughts

Ako ang una at pababa yung arrow ko.

Jisoo←←Jennie
\ ↑
\ /
\ /
/ \
/ ↓
Lisa←←Rosé

"So gets niyo na ang chart na ginawa ko?" - thoughts

Explaination:

Si Jisoo (ako) nakaturo kay Rosè ang line ibig sabihin siya yung gusto ko.
Si Jennie nakaturo sa akin yung arrow ibig sabihin may gusto siya sa akin.
Si Lisa naka turo yung arrow kay Jennie so ibig sabihin siya ang gusto niya.
Si Rosè nakaturo kay Lisa ang arrow ibig sabihin siya ang gusto niya.

Ang hirap naman ng ganito kasi kapag sinabe ko kay Jennie na si Rosè ang gusto ko masasaktan siya. Pero kapag susubukan kong suklian ang love sa akin ni Jennie masasaktan naman si Lisa.

"Ang hirap ng situation ang gulo ...parang relasyon nyo magulo kasi may nanggugulo!" - thoughts

Jennie's P.O.V
Kung ano man ang pagtingin sa akin ni Lisa ibaling na lang niya sa iba kasi mas mahal ko si Jisoo kahit alam kong di niya ako gusto kasi si Rosé ang alam kong gusto niya nararamdaman ko yon the way kasi niya tignan.

Pero Rosè kay Lisa ka na lang siya naman gusto mo at hindi si Jisoo.

You Never Choose MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon