✨C H A P T E R XXXV✨

395 22 12
                                    

Can't call him in his front

Ian's POV

Me and Joseph cooked the foods na pupulutanin namin, I'm so happy dahil yong pinili ni Issey na drinks yong mga hard drinks.. That's what I'm craving for gr.... Ewan ko basta pag dating sa inuman mas gusto ko yong mga nagpapa yanig ng mundo ko pag gising ko ng umaga.

Dinala na namin ni Joseph yong foods ng bigla kaming tanungin "Bakit kailangan sabay at mag kasama talaga" sabi ni Franz and tumingin sa amin silang lahat na parang nang aasar yong tingin sa amin.

"Nah Seph just help me sa niluto ko kanina because I accidentally cut my hand while I'm cutting the pork" I said.

"Ahh yon pala yong rason kung bakit ka sumigaw at ang bilis kumilos ni Joseph nong kinuha yong emergency kit mo" sabi ni Alienah na mapang asar yong tino niya.

"Yeah" I said ok ok game na ba ito na yong drinks oh kinuha ni Issey ying mga drinks and sabi ko na nga ba eh hard drinks na naman ito kawawang Franz... Isa pa si Ralph nan dito pa gf niya.

Bigla namang nag ring yong phone ni kuya Gyl and he answered the call, "Sige po pupunta na po ako" sabi ni kuya Gyl hayss akala ko pa naman makakasama namin siya this night pero mukhang may emergency siya.

"Issey, ingat ka nalang sa flight mo papunta ng Sydney ahh hindi na kasi ako makakasama sa inyo ngayon may emergency sa tiktok management eh kailangan daw kasama ako" sabi ni kuya Gyl medyo nakaka lungkot lang pero it's emergency anyway kaya ok lang.

"Sige kuya Gyl mag ingat ka po sa pag mamaneho at gabi na" sabi ni Issey and tumayo na si kuya Gyl para maka labas na siya. Meanwhile wala na si kuya Gyl and napag isipan nila Issey na mag simula na, Amber opened the Blue label para maka inom na kami ok ready na ako para maka ramdam ng yanig ng mundo ko pag gising ko bukas.

"Ok let's play truth or dare" everybody said ng sabay sabay except sa amin ni Joseph.

"Ok game" Joseph said and tumingin sila sa akin siguro para tanungin ako kung game ako and tumango ako then pina ikot ni Issey yong bote na pinag inuman namin kanina kaming dalawa lang then napa hinto sa harap ni Amber.

"Ok ate Amber ikaw mag tatanong" sabi ni Issey and tumingin ng masama si Amber kay Issey dahil tinawag siyang ate.

Tumawa kaming lahat dahil don halata kasi kay Amber na naiinis na siya, "Ay ganon ate pala ha" sabi ni Amber and tumawa ulit kaming lahat then pina ikot niya na yong bote and huminto kay Franz pero iba kasi yong rules dito pag naka hinto sa iyo bago ka sumagot iinom ka ng alak, pag truth yong pinili mo and ayaw mong sagutin iinom ka ng kalahating baso ng alak. Pag dare naman bago mo gawin yong dare iinom ka ng kalahating baso ng alak din.

"So Franz truth or dare?" mataray na tanong ni Amber kay Franz.

"Truth muna tayo" sabi ni Franz and mukhang natatakot siya sa itatanong ni Amber uminom muna siya ng alak.

"So, truth. Nililigawan mo ba si baby girl Vien?" tanong ni Amber and tumingin si Franz sa lahat ng mga kasama dito and si Issey mukhang na intriga talaga dahil naka tingin lang siya kay Franz.

"Ahmm...." sabi ni Franz.

"Sagot na Franz Miaco" sabi ni Amber ang taray talaga.

"No, not yet" sabi ni Franz na namumula pa hahahaha.

"Yet?" sabi ni Amber and tumango naman si Franz then pina ikot naman niya yong bote and huminto ito kay Issey.

"Issey, truth or dare?" tanong niya and mukhang natatakot siya uminom siya ng alak.

"I'll choose dare as a strong person" Issey said.

"Ok dare, I dare you to call your ex na nai kwento mo kanina sa amin ni Ralph" sabi ni Franz.

"Seryoso ba kayo? Yong ex ko talaga na yon? Eh feeling yon eh pag tinawagan ko yon baka sabihin niyang may gusto pa ako sa kanya" sabi ni Issey and kaming lahat tumingin ng masama sa kanya na parang inis na inis sa kanya.

"I'll just drink half glass of beer kaysa gawin ko yon" sabi niya and nag lagay ng beer si Franz sa baso hanggang kalahati non and binigay kay Issey para inumin niya yon. I know Issey kaya niya yon pero hanggang simula lang maya maya pag siya na naman yong tatanungin tapos hindi niya kayang gawin or sagutin wala na mabilis na siyang babagsak sa kalasingan.

Ininom naman ni Issey iyon and pina ikot yong bote and huminto kay Carla, "Ok truth or dare?" tanong ni Issey kay Carla then uminom siya ng beer.

"Truth" Carla said.

"Ok, if you didn't met Ralph which of us would you date with" tanong ni Issey lumunok muna siya.

"Si... Ahmmm... Si Ian" sabi niya then tumingin sa akin lahat ng mga kasama namin nahihiya naman na ako shemzz...

"Kung sakali lang naman yon kaya sa nag seselos diyan deep inside pero hindi yong bf ko yon ahh alam naman niya kasi yon nasabi ko na sa kanya dati wag kang mag alala di ko siya kukunin" sabi ni Carla and nag taka naman ako kung sino yong nag seselos.

Hindi ko nalang ito inisip pero na pansin kong natahimik si Joseph kanina nong sinabi yon ni Carla siguro may problema to habang ini ikot ni Carla ying bote I tried to talk to him "Hey mr. Cuaton, you ok?" sabi ko and tumingin naman siya sa akin.

"Yeah I'm fine" sagot niya sa tanong ko.

"You sure?" tanong ko ulit sasagutin niya sana yong tanong ng tanong ko ng biglang.

"Ok Ian Carl truth or dare?" tanong ni Carla sa akin.

Before I answer her question I drink a beer "Hmmm... Dare" sabi ko.

"Ok, Dare I dare you to call through phone the person you have crush on it" she said gusto ko man tawagan si Joseph pero na hihiya ako kaya I just.

"I won't do that, I'll drink half glass of beer instead" sabi ko then binigay nila yong baso na may alak sa akin kaya as a strong person I drink it straight walang hinto.

















~~~~~~~~~~~~~~~~~~~>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Hi guys new UD, well may katuloy yong inuman nila next CHAPTER then siyempre yong sweet moments ulit nila and yong big revelations of one of the characters.







(I miss mami and dadi in one frame😔)







Comment on this UD for your suggestion, thoughts and some ideas don't forget to VOTE  also. Change your thoughts and you change your world. Stay safe, God bless you always and spread positive vibes. Lablots......😘🥰

I Can Be Yours (YANSEPH) Where stories live. Discover now