✨C H A P T E R XXII✨

340 19 4
                                    

Comment: saying congratulations

Ian's POV

While scrolling to my phone, hays Ian tiktok pa more something just popped up na notification yeah kaya na intriga ako it's a comment.

*Congratulations Ian Carl, you deserve it* from Joseph and I just smiled pero patago baka makita na naman ako nila Vishnu at Alienah lokohin pa ako.

Then na patahimik ako why am I feeling this? Every time I saw him parang kinakabahan na masaya, pag nakaka chat ko siya ngi ngiti nalang ako basta basta.

Well if I'm falling already hindi pwedeng mapunta sa kanya, he's a straight guy Ian hindi talaga kayo pwede. Isa pa hindi ka pa nga sure sa nararamdaman mo eh. Last reason kailangan niya munang patatagin yong loob niya dahil galing sa heart break.

Then I replied to his comment *Thanks John Joseph* after a while pumasok na si Issey galing sa baba dala dala niya na yong mga pina deliver ng secret admirer niya and yong inorder din niya.

"Daming dala ah" sabi ni Vishnu na ikina inis ni Issey.

"Oh bakit mukha kang na iinis?" tanong ko kay Issey and huminga muna siya ng malalim then binaba yong flowers and chocolate sa table.

Kinuha ni Issey yong letter and binigay sa akin. *Hope this flowers and chocolates will be the way to begin our new story my queen - Kyle* sabi sa letter.

Si Kyle kasi yong ex ni Issey na hindi nalang nag paramdam sa kanya in one month. Then nang 6th monthsary hindi ina asahang nag punta si Issey sa Starbucks and nakita niya doon si Kyle.

Pupuntahan sana ni Issey si Kyle sa inuupuan ni Kyle ng biglang may yumakap sa kanyang girl and humarap yong girl then Kyle kissed that girl. Issey took a photo of him kissing the girl.

Then sa akin siya humingi ng paraan kung paano makipag hiwalay kay Kyle.

//FLASHBACK//

"Kaya ba siya hindi nalang nag paramdam?" Issey said while crying.

"Saan mo ba siya nakita?" sabi ko sa kanya dahil kanina pa siya umiiyak bago pa siya actually pumunta sa bahay namin.

"I saw him at the Starbucks shop pupuntahan ko sana kaso may girl na lumapit sa kanya then they kissed lips to lips" sabi ni Issey sa akin habang humahagulgol kakaiyak.

I went to her direction and I tried to comfort her "Hey don't cry like that, you should talk to him kung gusto niyo pang ituloy or tatapusin niyo na ang inyong relationship" sabi ko sa kanya bago siya tumigil umiyak she took her handkerchief and wiped her tears.

"Thank God I have you as my best friend" sabi niya sa akin kaya then I gave her a hug just to comfort her. That night she slept on my room bago kasi siyang matulog iniiyakan niya.

"I can't imagine na hindi lang pala ang lalaki ang niloloko pati rin pala babae, well mas masakit sa part na girl" sabi ko sa sarili ko while looking at Issey. Ewan ko ba kasi dito laging mapag bigay.

She can give you time, love, respect actually everything kaya siguro wala ng natitira sa kanya. Kaya siya laging broken na ganyan but I won't be ashamed because she's my best friend friend.

I Can Be Yours (YANSEPH) Where stories live. Discover now