Pain in his heart
Amber's POV
I'm kinda bored dahil wala talagang magawa, naka higa ako sa kama ko while scrolling through my Facebook, and ang daming mga nakaka tawang memes and some funny videos. I stopped for a while dahil may nakita akong post ni Jiro kasama si Alicia.
A tiktok video of them na his doing some Girls Like You transition and Hand gesture cover, I manage myself to watch the full video but after watching that I felt so broken inside but I told myself not to cry kahit na masakit siya then Jiro chat on our group chat.
"San punta niyo? Kung di kayo busy arat shot" Jiro chatted.
"Ay bakit? May problema ba ang Jiro Morato?" sagot ni Franz sa chat.
"Medyo, ang sakit eh" sagot ni Jiro.
"Anong nangyari?" tanong ni Carla.
"Pag usapan nalang natin kung sisipot kayo" sabi ni Jiro.
"Sige... Sige... Ber sama ka?" tanong ni Ralph.
"San ba Jiro?" tanong ko.
"Sa ***** ***" sabi ni Jiro.
"Sige sama ako kita nalang tayong lahat doon" sabi ko.
Kumilos ako para maka ligo na nng biglang tumawag sa akin si mama kaya sinagot ko yong tawag "Hello ma?" bungad ko sa kanya.
"Nak, sabi kasi ng lola mo kung pwede ka daw ba niyang maka sama ngayon wala kasi yong mga pinsan mo sa bahay niya eh" sabi ni mama no choice ako.
"Sige ma, sasabihin ko lang po sa mga kaibigan ko na hindi na ako makaka sama sa lakad ng barkada" sabi ko kay mama.
"Salamat nak" sagot ni mama kaya pinatay ko yong call.
I decided na i chat nalang si Carla para siya nalang yong mag sabi sa barkada na hindi na ako makaka sama.
(Edited)
Matapos kong i chat si Carla ay naligo na ako para maka punta na ako kay lola, gusto ko sanang pumunta pero mas kailangan ako ng lola ko. Meanwhile I'm done taking a bath and naka ready na ako papunta kay lola, I'll just wait for taxi sa baba.
I went downstairs para makapag hintay na ng taxi when there's a car stop sa harap ko, the driver open the window and I look inside it was Jiro "Sabay kana" sabi niya but I refused it.
YOU ARE READING
I Can Be Yours (YANSEPH)
Ngẫu nhiênWritten by : Anmine143 Written to: Jasmines Published: Feb 11 2021 Finished: Oct 3 2021 Edited: December 21 2021 Finish edited: April 21 2022 This story is just a fictional. I'm a fan of Yanseph that's why I decided to make a story about them. Th...