Chapter 2
Jennie's P.O.V
7 years na pala ang dumaan mula iwan ko yung taong magpahanggang ngayon mahal ko pa.Mula magresign siya noon hindi ko na siya nakita wala na ako naging balita umalis siya ng Condo ni hindi ko alam saan siya tumira.
(INSERT: Heart of mine by Bobby Caldwell)
May mga naging boyfriend ako pero hindi nagtagal ,iniiwan ako sinasaktan. Hindi ako makaramdam ng pagmamahal na gaya pinaramdam sa akin ni Lisa noon, ngunit sa tuwing nakakaranasan naman ako yun sa mga naging ka-relasyon ko si Lisa una agad ko naaalala kasi namimiss ko siya.
Ngayon wala ako ibang naramdaman kundi ang puro pasakit.
Mula iwan ko siya hindi na ako naging masaya nagsisisi ako na iniwan ko siya.
Pero may boyfriend ako si Jungkook okey naman siya mabait mahal naman niya ako minsan may pagkakapareho sila ni Lisa ng ugali kaya minsan nakikita ko si Lisa sa kanya. Imbes na siya ang iniisip ko pero si Lisa ,sa isip na lamang ako ngumingiti sa tuwing naalala ko si Lisa. Pero iba pa rin kapag si Lisa syempre siya yung original pag una mo maranasan mga yun napakasarap sa pakiramdam pero kapag pangalawa na parang wala ng dating.
Gaya na lamang nung first anniversary nameng dalawa.
~FLASHBACK~
(INSERT: It might be you by Stephen Bishop)"Lisa ano ba ginagawa mo??"
"Basta Jennie dyan ka lang!" - lisa
Hanggang nakarinig na lamang ako ng music.
Tumingin ako kay Lisa na papalapit sa akin.
Kinuha ang aking kamay saka niya nilagay sa balikat niya hinawakan ang waist ko.
"Gusto ko sana sumayaw tayo sa unang anniversary natin Jennie!" - lisa
Nakangiti lamang ako sa kanya.
"Oo naman!"
Wala akong ibang naramdaman noon kundi ang matinding pagmamahal.
~END OF FLASHBACK~Hindi siya nauubusan ng gimik pag gusto niya akong pasayahin o pakiligin.
Miss na miss ko na lahat ng ginagawa niya sa akin.
Lahat ng pwede ko maramdaman o iparamdam sa akin na klase ng pagmamahal lahat ipinaramdam sa akin ni Lisa na sa kanya ko lang talaga naranasan.
Siguro may girlfriend na siya kung meron man masaya ako para sa kanya even if I can't.
Yung pagmamahal na binigay ko kay Lisa hindi ko na kayang ibigay pa yun sa iba unless si Lisa.
(INSERT: I'll never love this way again by Jona ver.)
Kay Lisa ko lang talaga inalay ang 100% na pagmamahal ko hindi ko na inalay pa sa iba yun kundi sa sarili ko na lamang.
Hanggang ngayon nagtatrabaho pa rin ako sa hotel kung saan kami sabay nag-apply ni Lisa.
Pero gusto ko magtrabaho sa ibang bansa.
Ngunit di ko naman alam kung saan? Si Jungkook nagwowork siya sa isang restaurant. Ayaw niya akong paalisin naalala ko noon nung kinukuha si Lisa ng Ninong niya sa Seoul hindi ko man sinabe sa kanya na 'wag pero nahalata na niya sa kilos ko na nagsasabeng 'wag.
Ganito pala pakiramdam ni Lisa noon kapag inuuna niya ako ngayon ko lang na-realized na napakamakasarili ko pala sa kanya noon.
~FLASHBACK~
"Jennie tumawag si Ninong gusto talaga niya ako na pumunta ng Seoul dun na lang ako dahil mas maganda ang buhay doon!" - lisa"So iiwan mo ako? Pwede ka naman tumanggi ah? Marami namang magandang oportunidad dito Lisa hindi lang sa ibang bansa!" - jennie
"Sayang din kasi yun Jennie matutupad natin pangarap natin noon pa nung mga highschool pa tayo mas mabilis tayo makapag-ipon!" - lisa
"Hindi Lisa pangarap mo lang, sayo lang yan wala ako dyan!!" - jennie *angry tone*
"Hindi Jennie para sa atin ito sabay tayo nangarap di ba? Sabay natin binuo lahat kasama ka sa pangarap ko palagi, Jennie ikaw ang dahilan ko bakit pursigido ako matupad lahat ng pangarap ko para sayo para sa ating dalawa!" - lisa *kalmadong sagot ni lisa*
"Hindi naman natin kailangan lumayo para matupad mga pangarap natin di ba??" - jennie
"Oo alam ko yun!" - lisa
"Kaya wag na lang Lisa dito ka na lang!" - jennie
Tumango na lamang siya sa akin.
~END OF FLASHBACK~Naiparamdam ko tuloy sa kanya na nagkulang siya pero kung tutuusin ako talaga yung may pagkukulang sa aming dalawa.
(INSERT: Kulang ako kung wala ka by Erik Santos)
Nung iwan ko siya aminado ako na hindi ko kayang wala siya sa tabi ko dahil mula noon siya kasama ko sa kahit anong oras sa lahat ng bagay.
Hanggang ngayon ramdam ko pa rin na hindi ako buo kasi wala yung taong kalahati ng buhay ko at puso ko.. Kasi iniwan ko na lang siya ng ganon ganon lang.
Dumadating sa point ng buhay natin na iiwan natin ang isang tao para hanapin ang sarili tapos kapag di natin natagpuan babalikan natin yung taong iniwan kung saan natin siya huling nakita pero wala na.
"Hindi pala ako magiging masaya kapag wala ka na akala ko magiging masaya ako kabaligtaran pala at heto ang kapalit hindi ako kompleto!" - thoughts