Its just a new day, and it feel like ordinary as usual, inatake ako ng katamaran ko kaya ang aga ko nag inform sa secretary ko na hindi ako papasok.
Lumabas ako sa kwarto ko at tinugo ang kitchen ko para mag timpla ng kape this is my daily routine, Tinitigan ko ang kabuoan ng bahay ko last month lng ako nakalipat dito.
Bungalow style siya, simple pero eto ang dream house ko, im living in my dream house alone, yung parents ko kasi mas pinili sa america muna mag stay sa mga kapatid ko, ayoko naman umuwi sa bahay ng parents ko dito kasi it's too big for me, minsan pag may time ako dun ako natutulog andun pa rin yung mga kasambahay ng magulang ko kaya minsan dun ako.
I decided to enjoy my favourite cup coffee in my garden, upo ako at agad kong nalasap ang simoy ng hangin.
An hour later habang nag che check ako ng emails ay nakarinig ako ng katok sa pintuan ko.
"ugh! as far as i know im on leave right now, why the hell there's someone knocking at my door" inis kong sabi sabay padabog na tumayo at tinungo ang pintuan para buksan.
Ang there you go lahat ng inis ko ay napalitan ng gulat, isang babaeng hindi mo ma explain ang ganda while wearing her shades naagad din naman niyang tinanggal.
And beng! those eyes, those eyes are my weakness eversince, she have this eyes na hindi ka magsasawang tignan, yung mga tingin na mabilis kang makuha, tagos hanggan kaluluwa mo kung makatingin.
"Sarah Garcia! Don't look at me like that, your make me uncomfortable"
agad niya akong nilampasan, pero bago siya tuluyan na makapasok ng bahay ko ay
"Napaghahalataan ka masyado Sarah, pigil pigilan mo yan baka sa lumiko landas mo"
tila hindi ko nagustohan ang mga binitawan niyang salita kaya hinarap ko kaagad siya.
"Will you please stop what you're doing? Im not in the mood dealing with you right now." nairita kong sambit sa kanya ng tuluyan na siyang makaupo sa sofa ko.
"At isa pa did'nt my staff informed you na im on leave?"
"As far as i remember plano mo to" sabay baba ng mga folders sa center table.
"And Ms. Garcia sorry for bothering you but this work can't wait, yeah! you're staff informed me that's why im here infront of you right now, you can't just file a leave in a rush, you're not just the owner of this company Ms. Garcia, i know you have personal matter to do but with this i know you know your priorities right? that's the portfolio of the place in La union, i have 3 meetings today with the suppliers of coffee bean, i was hoping that you put that in you note. That's all thanks"
Bago siya tuluyan na umalis agad ko siyang pinigilan at hinawakan ko sya sa braso , napatingin sa kaagad dun na agad ko naman binawi.
"I'm sorry, let me make it up to you ,sabay na tayo mag breakfast? i have to discuss with you na rin before i go to la union"
Hindi siya agad na sumagot pero ng makita ko ang pagbaba niya ng bag sa sofa ko at umupo eh alam ko na ang sagot niya.
"Don't make me wait for too long, may mga agenda pa tayo today"
Ngumiti at tumango ako sa kanya.
"See you in a bit Tanch"
------
"Why the hell you didn't tell me aereka na ngayon yung schedule ko sa la union?" inis kong bungad sa kanya ng makasakay siya sa kotse ko.
"I already told you, last week and i thought alam mo na yun since i didn't get any information from your secretary, don't rush , harry can wait"
YOU ARE READING
My Soul Saver
FanfictionI'm scared as hell to want you. But here i am, wanting you anyway.