Tanch's POVIt's 8 am at kadarating ko lang ng opisina namin, masyado akong maaga kasi andami kong inasikaso dahil alam kong wala si sarah ngayon bukas pa ang uwi niya from La Union.
And im very to happy na maganda ang kinalabasan ng pinatayong branch doon.
"Good morning ma'am, i just need your signature here wala pa kasi si Ma'am Sj, extended daw po kasi yung trip niya sa la union"
Secretary ni Sarah, pinagbigyan ko na rin na na mag take ng day off today dahil alam kong subsob rin sya sa trabaho yung ngalang lahat ng reports niya ako ang sasalo muna.
"Just put it here Jean, ako na bahala sandra will send it to you later, and with sarah's leave please all call of clients is on me, she'll be back tomorrow"
i tried to call Sarah for confirmation pero can't reach ang phone niya. kaya i decide na si Aereka nalang tawaga.
"Hi Ms. Tanch, how are you? napatawag ka?" bati ni ekay sa kabilang linya.
"I was calling sarah pero can't reach ang phone niya, nandiyan ba siya? i need here approval sana before i signed the papers"
"Oh! tanch nasa site kasi ako ngayon with Eng. Martinez she's with Arch. Andrea, nag kape lang ang dalawa" Hindi ko alam pero may inis akong naramdaman she's not in the site. and why the hell she's with Andrea alone?
Kalma tanch, wag OA mag react.
"Can you please tell her na tumawag ako? and tawagan ako asap?"
"Yes Ms. i'll tell here right away"
"Thank you ekay" and i ended up the call.
----
Sa kabilang daku naman, pinili nila sarah mag kape Tim Hortons pampanga, gusto lang kasi muna niya mag libot.
Sarah's POV
"You really did great andrea, masaya ako na maganda ang kinalabasan ng branch sa la union"
napangiti lang sa akin si andrea, hindi ko maiwasan na hindi siya ma appreciate simula nong dumating kami kahapon dito eh sya na ang naging tour guide ko.
She's nice , beautiful and simple lang except nalang sa nalaman ko na she's not into boys pala. Grabe i can't imagine na kahit ganito ka ganda eh lumiliko din.
"No ma'am, lahat naman ng plano eh sayo we're just here to help you " nakangiti niyang sambit.
"Drop the ma'am andrea, nasa labas tayo ng trabaho just call me sarah os sj , depends on you" sabi ko sabay inom ng kape ko
"Thank you for accepting this project andrea, kahit na rush siya ay tinanggap mo pa din knowing na in demand ka " dagdag ko .
"It's because i really want to know you more" tila hindi ko naman na gets ang sinabi niya.
"What do you mean by that?"
and she slowly held my hand na nasa taas ng mesa.
bigla akong hindi naging komportable at agad ko binawi ang kamay ko.
"Ayoko na mag paligoy ligoy pa, i really like you since the first day na nag meet tayo, wala eh sobrang bait mo , napaka genuine mong tao" pagpapaliwanag niya sa akin.
mas lalo akong nagulat sa sinabi niyang gusto niya ako.
"Seriously i really don't know what to say, ang ganda mo para mag kagusto sa akin"
napangisi lang sya lalo, mukhang mali ata ang sinabiham ko syang maganda, im not into girls except lng dun kay ano 🙊
"I didn't ask anything naman from you, let me just show you how i appreciate you, and we're both single"
YOU ARE READING
My Soul Saver
FanfictionI'm scared as hell to want you. But here i am, wanting you anyway.