Tanch's POV
"Two of Business Tycoon in town Ms. Garcia and Ms. Acosta found in Galileo Enoteca Deli in Mandaluyong last night who's eating together, is this the collab that what we've been waiting for? "
Ikinainit ng ulo ko ang maagang balitang bumungad sa akin pag bukas ko ng social media eto ang usap usapan ngayon knowing Andrea is a Bisexual.
Nadidikit na sa pangalan ni Andrea ang pangalan ni Sarah, i really don't understand kung bakit panay dikit ng babaeng yan diyan sa andrea na yan.
Bago paman ako tuluyan na malunod sa inis ko umagang umaga pa lang ay pumasok na si Sandra para sa mga Documents na kailangan ng perma ko.
"Sandra, please make sure na ma refund na yung mga petty cash each branch, relay nalang sa accounting natin cause they need it as soon as possible, and isama mo na rin ang mga office supplies dapat kompleto walang kulang ha" Sabi ko sa secretary ko habang pinepermahan ang mga P.O nga branches namin.
Buti naman at napermahan ni Garcia tong mga to akala ko kasi paglalandi lang ang alam. Napailing nalang ako sa mga naiisip ko.
"Yes ma'am, na prepare na po lahat as per logistics head natin, any minute now ay aalis na ang mga deliveries natin and for visayas area naka sched narin for tomorrow"
Habang nag uusap kami ni Sandra ng bigla may kumatok at tuluyan ng pumasok sa opisina ko, napataas ang kilay ko sabay tingin sa relo ko it quarter to 12 mukhang bago lang ata pumasok tong isang to.
"Good morning ma'am Sarah" Bati ni Sandra dito, agad ko naman binigay sa kanya ang mga folders na tapos ko ng permahan.
"Sige na sandra, relay mo nalang per department ang mga bilin ko, baka may biglaang meeting ako mamaya"
"Yes ma'am i will" sagot niya at agad namang tumayo.
Ng makalabas si Sandra ay agad naman sya umupo sa harap ko.
"You're late again" sabi ko habang ibinalik ang atensyon ko sa laptop ko.
"About last night---- " hindi ko na pinatapos pa ang sasabihin niya agad kong tinanggal ang eye glasses ko at tumayo.
"I don't wanna hear anything about it"
"It's not what you think Tanch" ramdam ko ang frustration sa bawat pag bigkas niya ng mga katagang yun.
"Eto naman yung pinagkasunduan natin diba? akala ko ba nag agree kana dito?"
agad ko sya hinarap at dinuro.
"Pero wala sa usapan natin ang lumandi ka! Do you really think na agree ako sa mga desisyon mo? alam mo nakakapagod na!" Hindi ko na na control ang init ng ulo ko at nasigawan ko na siya.
"Alam mo we should stop this, gawin mo ang gusto mo at gagawin ko ang mga gusto ko, kasi dehado na ako sa sitwasyon na to sarah!" dagdag ko sa kanya at tinalikuran siya.
ilang sandali pa naramdaman ko ang mga kamay niya na unti unti akong niyakap patalikod.
"I'm sorry for last night, i really didn't expect na gagawin niya yun, alam mo naman kung bakit natin to ginagawa diba? we're protecting each others name, Love. Please understand me"
yes, what you read is right, we have a secret relationship, cause her family doesn't even know what we have, Ang tingin nga ng lahat isa siyang mabait at masunuring anak. We do business kaya may takot kami na baka ikakasira namin pag nalaman ng lahat na may relasyon kami kaya we both decide to hide it.
"You know that i always understand you, Sa la union palang almost 3 days na kayong mag kasama and i warned you already tapos itinago mo pa talaga sa akin ang pag punta niya ng condo mo, are you playing around? cause i'm not"
YOU ARE READING
My Soul Saver
FanfictionI'm scared as hell to want you. But here i am, wanting you anyway.