Chapter 2 Rooftop

90 6 8
                                    

Dedicated to: iam_fer

Sa school.

'Sis xanex were here!'

Paglingon ko nakita kong nakaupo sila sa isang bench,ang aking bestfriends na sina  Jhannen Silivio at Cassopeia Cruz.

'Huy!sis?nagustuhan mo ba yung alarm clock na ginawa ko for you?sabi bi Cass

And she smile from ear to ear.

'What the hell!Cass.alam mo bang dahil dun naistorbo ang tulog ko!?'

At idunukdok ko ang ulo ko dahil antok na antok talaga ako.

'Eh kase para naman sayo yun ee!Hehe Ay!Btw,nagpakalasing ka nanaman nu!?sabe naman sayo stop it na!Sis you..

Tinitigan ko sya ng masama

'You-you ahm so-ano sis ee -your cool and great thats it!Hehe tara na nga malelate na tayo!He-he'

'Hay nako sis,alam mo ba yang si Cass andami nanamang iniimbento' pagsusumbong naman ni Jhannen.

Haaay!kala ko sesermunan pako ng casoy na yun ee-.-Wengya!inaantok talaga ko kaya pagka pasok namin sa class room ay idinukdok ko agad ang ulo ko sa arm chair at nagbigti.Keme lang!Matutulog muna ko nu!-.-

'Xanex!gumising kana anjan na si prof!'Bulong ni Jhannen pero mismong sa tenga ko-.-

At talagang niyugyug pako!Bwiset talga!

'Ano ba gusto mo bang i pa mail box ko kayo sa Bermuda Triangle huh!!?'sigaw ko sakanilang dalawa.Literal na SIGAW.

'WHAT IS YOUR PROBLEM THERE MS.EASTWOOD?!'-Our prof matching to nth level of his voice-.-

'Wag ka ngang sumigaw! Ay?-Hehe piis tayo sir! I have no problem here sir.Im sorry^__^'-matching pacute ko

'Go on my office later!'-our prof

'Laters baby'-i said with matching my most innocent look.At lahat ng classmate ko nagtawanan.

'WHAT!?DETENTION AFTER CLASS MS.EASTWOOD!!'-yawa masyado namang high note tong kalbong bonjing nato!-.-psh.At pagtingin ko sa mabait kong mga bestfriends ayun ang mga lola nyo nakingiting graduate bwiset!

'Okay.Since this our first day lets do the normal 'Pakilala'.Okay lets start!'

At nagsimula na ngang magpakilala hanggang sa turn ko na.

Tumayo nako at naglakad papunta sa harap with my coolness:))

'Everyone I am Xanex Eastwood thats all thankyou.Ayoko ng too much info di ko kayo close!'
*note my sarcsm*bumalik nako sa upuan at narinig ko pang mga bulungan ng mga pastilan kong claaamates-.-

-Ang sunget naman,
-Pero cool sya guys
-Mukang snobera

'Osige.Lakasan nyo pa bungol kase ako ee kaya siguro di ko naririnig-.-'

Sabi ko sabay ikot ng aking mga eyeballs.Haha!Buti nagsitahimik sila psh!

Fastforward.
(Sa canteen)

'Sis.sabi ko naman kase sayo tama nayang paglalasing mo ee kagabe hindi ka nanaman nakatulog dahil sa pag iinom mo tapos ngayon ayaw mo kumain tingnan mo oh pumapayat kna.'sabi ni Cass habang nakapout sa harap ko.

Ayan nanaman si Cass sesermonan nanaman nya ko-.-

Ano ba kailan kaba makikinig saminn?!Na wala na nga kase kayo!Hirap naman kase sayo ee hindi mo matanggap!Lagi kana lang ganyan antagal mo ng ganyan!Tama na mag move on na tayo Shin!-sabi ni Jhannen at bigla nyang tinakpan ang mga bibig nya.

Naisip nya siguro na wrong move sya.

Woops!Nagpantig yung tenga ko bigla!I hate that bullcrap topic!I give her my most deadly stares.And look at her emotionless,and says

OO NGA EE,SORRY HUH?DAHIL SOBRANG TANGA KO!HINDI KO NGA RIN ALAM BAKIT SOBRANG TANGA TANGA KO AT HINDI KO MATANGGAP NA WALA NA NGA! MAG MOVE ON?OO! 6 LETTERS LANG YAN PERO IT TAKES MILLION TIMES FOR ME TO ACHIEVE THAT CRAP!

At naglakad nako palabas ng canteen.I heard them calling out my name,pero hindi nako lumingon.Deep inside sobrang naiiyak nanaman ako.But i need to be strong.

Dumiretso nalang ako sa rooftop.And i cry again.

'Sht!naman oh!Kelan kaba mauubos?!'

Para kong tangang kinakausap ko yung sarili ko dito.

I stand up and shout till the top of my lungs. 'OO NGA!ANG TANGA KO!BAKIT KASE HINDI KO KAYA!ANG TANGA MO TALAGA XANEX!TANGA KA!TANGA!!'

Shouting?Yes.definetly that is my stress reliever.Umupo nako ulit at naghahabol ng hinga.Nang biglang may nagbato sakin ng panyo!WTF!?

'Sa susunod kung ipagkakalat mong tanga ka sana ipinost mo nalang sa social networks.Nakakaistorbo ka sa natutulog.'

Sabay walkout ni koya!-/-Ay taray huh?Famous?-.-

'Sa susunod den kung mag aabot ka nang panyo sana yung walang bato na laman!'

Sigaw ko sakanya.Bwiset!Magbibigay ng panyo may laman pang bato ansakit kaya!Bumaba narin ako para sa next class ko.Panira ng moment si koya!Andun na ee,andun nako sa climax ng kaartehan ko ee magwo walling na dapat ako ee.Haha joke lng!

'Pero wait,parang pamilyar yung lalaking tukmol nayun ah?'

Yun muna!Support lang guys;))
~Ms.Sasa A♥

My Opposite PartnerDove le storie prendono vita. Scoprilo ora