01

70 7 0
                                    

"Now speak Skyliegh !I dont want to waste my time."singhal ka agad niya sa akin.

I breath heavily when he stared at me with his cold eyes ,I bit my lips before I started to speak.

"Hades I want us back ...I still love you ." sunod sunod kung sabi sa kanya,napa igting ang panga niya sa sinabi ko.Last year ko na lang ngayon sa school nato dahil gragraduate na ako at ayaw kung sayangin pa ang panahon ,I wasted 3 damn years bago ko maisip kunin siya pabalik.

"Are you out of your fucking mind!?.Do you really think babalik pa ako sayo ha?.."Matalim niyang tingin sa akin.

"Hades Please ,Let's give it a try .Ayusin natin to please..."Sabay hawak niya sa kamay niya.

He harshly grab my hand nakahawak ko sa kanya.

" Ayusin?Para saan.?tatlong  taon na ang nakalipas.... Wala na akong ibang nararamdaman pa sayo Sky kundi pagkamuhi at pagsisi na ikaw ang minahal ko..."After he said those hurtful words ,He then left me.Na iwan akong nakatingin sa kanya pa alis .Masakit,pero kakayanin ko Hades.

Pagbalik ko ng upo sa table namin nakita ko ka agad si Ailah ,nakita ko ka agad ang gaga na nakikipaghalikan .Wala akong panahon sa kanya kaya pinabayaan ko na lang siya .Umupo ako malayo sa kanila ,I grab the shot glass and pured it with black label .Ewan ko kung kanino to o saan nila galing ang gusto ko lang ngayon maglasing.

Sunod sunod lang ako ng salin ko sa baso ng magsalita si V.

"Balak mo bang mag mamatay.?"Tanong ni V while crosing her arms.Tinapunan ko lang siya ng tingin at inistraight ko lang ang natira sa baso at inilapag yun sa mesa.

" Ai gago. "ng muntik na akong matumba ng tumayo ako.

" Sky! umuwi na tayo lasing kana."habang tinulungan niya akong tumayo.

"Sayaw lang ako. " sagot ko sa kanya at naglakad pa layo.

Narinig ko pa ang tawag sakin ni V pero hindi ko siya pinansin.

Pagdating ko agad sa dance floor ay nawala ka agad ang hilo ko. I started dancing, May lalaking lumapit sa akin hindi ko siya pinasin.

" Hi,I'm james pakilala niya

" I didn't ask."He's obviously flirting me,kung hindi rin lang si Hades wag na lang. Tinalikuran ko na siya ka agad.

But when he try to hold my waist agad ko siyang tinulak at lumayo sa kanya.

" Don't touchme ashole!. "I looked at him in disgust, sino ba siya sa ina akala niya.

" Come on! don't play hard to get. "Nag init bigla ang dugo ko sa sinabi niya. While he's trying to hold my hands iwinaksi ko iyon pero ng makadama ako ng hilo muntik na naman akong matumba. Someone grab my waist, at kung sino man iyon wala na akong lakas makipag away.

" let's go home. "mao turidad niyang sabi sa akin.

Napa angat ako sa taong humawak sa akin when I finally recognized him. My heart started to beat fast, I breath heavily ng makita ko kung gaano ka galit ang matang naka tingin sa akin ngayon.

" H-hades . "I cling to his arms at itinago ang mukha ko sa dibdib niya.

" Sorry dude I thou--."sabi nung James,at itinaas niya ang dalawang kamay niya saka umalis.

Hindi ko alam kung anong ginawa ni Hades para matakot siya dahil wala na akong panahon para tignan yun. Dahil para ng bumaliktad ang sikmura ko.

" Fuck, nasukuka ako."sabi ko kay Hades. Tinignan niya lang ako bago niya ako tinulungan maglakad papuntang cr. Sinamahan pa niya ako sa loob ng cr. Some girls looked at him in shocked while yung iba nagpapa cute pa sa kanya.

I stop walking and glared them. Umiwas ka agad sila ng tingin at lumbas.

"Nasukuka ka diba?." naiinis na tanong sakin ni Hades ng makita niya yung ginawa ko sa mga babae na nagpapacute sa kanya.

"Their looking at you! Gusto kung kunin isa isa ang mata nila nakakainis". Inis na sabi ko sa kanya.

"Stop being brat Skyliegh!.they have eyes what do you expect them to do?." na iinis na singhal niya sa akin.Hindi ko na lang siya sinagot dahil nasusuka na naman ako.

Pagka tapos kung e flash a bowl ay binigyan ka agad ako ni Hades ng panyo.

"Thank you.I will return this.

Inirapan lang niya ako at lumabas na siya ng cr. I know Hades still care for me at sana kahit kunti lang na pagmamahal sapat na sa akin.

Naghugas ako ng kamay at inayus ang buhok ko dahil na iinitan ako kahit naka bralet lang nga ako. Paglabas ko ng cr nakita ko si Hades naka tayo doon.

"I'll take you home." He said.

Sumunod lang ako sa kanya kahit na nahihilo ako. May maganda parin pala na idulot ang pag inom ko. Binuksan niya ang pinto ng kotse niya sa pasenger sit. Umupo ako don at umikot na siya para mag drive.

Tumingin ako sa kanya I watched him how he bites her lip while staring at the road.

"Stop staring at me."

Napa ayos ako ng upo. Pano ako titigil tumingin kung ganyan siya ka gwapo. Gustong gusto ko yang sabihin sa kanya pero ayokung pa babain niya ako bigla.

"I'm not."

Tumingin siya sa gawi ko.Umiwas ka agad ako ng tingin sa kanya at isinaldal ang ulo ko sa headboard ng sasakyan.Inilabas ko cellphone ko para e text sina Ailah sa gc namin na umuwi na ako.

"Drink this." sabay abot niya ng mineral water sa akin.

"You care?." Masungit na tanong ko sa kanya.

"Why should I?. Kung ayaw mung inumin yan wag. As if I care." Naiinis na sagot niya sa akin.

Napayuko ako sa sinabi niya, nahiya ako sa sarili ko gosh!.. Tahimik akong binuksan ang takip ng mineral water na bigay niya at ininum yun.Ano bang tubig to bakit ang sarap.

" Taste good,"naka ngisi kung sabi sa kanya. Saan kaya niya ito na bili. Halos abusin ko na yun ng harapin ko siya. He look at me with disbelief, and he shook her head. May nasabi ba akong mali?. Masarap naman talaga.

" You should taste it too. "sabay bigay yun sa kanya.

" I think, I'm wrong water can't make you sober up. "

" What? Do you think I'm drunk?. I'm not kanina lasing ako pero ngayon di na. "I raised my raised right hand I sign that I am telling the truth.

" Promise. "

Hindi niya ako pinansin kaya ibinaba ko ang kamay ko at sumimangot lang ako. I shook my head when remember what he said earlier. Ipinikit ko ang mata ko para ma iwaksi yun. He's still care for me yun na lang ang dapat isipin ko.

Nagising na lang ako ng may tumapik sa mukha ko. Dumilat ka agad ako at sumilip sa bintana ng sasakyan niya. Ng marealize ko nasa tapat na pali kami ng condo ko. Tinangal ko ang seat belt at bumaba.

"Thank you, sa paghatid."sabi ko sa kanya.

Tumango lang siya at pina andar na ang kanyang sasakyan. Nakatingin lang ako sa papalayo na sasakyan niya bago naglakad pa pasok ng lobby. Sumakay ka agad ako sa elevator habang isinandal ko ang ulo doon.

Pabukas ko ng pinto,Tinangal ko ang ankle sandal ko a threw my bag in the couch at pumasok sa cr para narin maligo. Ayukong matulog na hindi na liligo lalo na sa club ako galing.

Pagkatapos kung maligu nagbihis ka agad ako at nag toothbrush, naglagay na rin ako ng skin care ko. Pagkatapos kung gawin ang nigjt routine ko ay lumabas na ako.

Dahil na aantok na ako humiga na ako, goodluck sa ulo ko bukas e papa cemento na lang kita.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Between the Shadows (Captivated Series #1)Where stories live. Discover now