Bigla akong nagising dahil sa isang tawag. Lintik na yan, ang aga aga pa talaga.
'Hello?'
'Lau, si Chin 'to, 'wag muna kayong masyadong magkita ni Helix kasi may nababasa nakong mga rumors na nag da date kayo. Lay low muna kayo ha'
'Ha? Madami bang mga articles yan?'
'Hindi unti lang, ginawan ko na rin ng paraan para mapa turn down yung mga 'yon pero di natin sure baka may mag usbungan ulit'
'Okay, okay, thank you Chin'
'Welcome pero mag iingat kayo ha'
'Sandali... Edi alam mo na pala'
'Na kayo na? Oo naman! Ano kami bulag, pipi, bingi?'
Natawa na lang ako sa kanya
'Sige, sige, salamat ulit. Pakisabihan na lang ako 'pag may mga rumors or articles ulit ha?'
'Sure, sure, ingat lang kayo, lalo na ikaw'
'K, bye!'
I sighed.
This is one of my worst nightmares. I'm scared for myself, for Helix, to my group and to Galaxy. Alam kong malaking gulo ang mangyayari 'pag nahuli kami. Especially we're in the same company where dating is surely forbidden. Iniisip ko na lang kung anong mangyayari 'pag nahuli kami. It will be a real mess.
Umagang umaga, ang samang balita. Monthsary pa naman namin ngayon ni Helix, its already our 5th month. We don't usually celebrate this but I don't know there's something inside of me that wants to celebrate it with him and I badly want to see him. Pero dapat pala lay low lang kami dahil may mga rumors nga.
Nagulat na lang ako ng may tumawag sakin, na naman!
'Hello?'
'Si Soleil 'to, 'wag na 'wag ka muna lalabas ha, diyan ka lang Lau'
'Bakit? Dahil ba sa mga articles and rumors, nasabi na sakin ni Chin, napa turn down na din. Kaya medyo okay na'
'Kasama ko si Chin! Nag babantay kami ngayon dahil baka may mga rumors na naman na lumabas and unfortunately, may mga lumabas ulit and marami rami na!'
'What? Hala! Sandali sandali, ti tingnan ko na rin, gagawan ko na rin ng paraan'
'Wag na, kami nang bahala, basta 'wag ka muna lalabas, 'wag muna kayo mag meet ni Helix'
'Pero kasi monthsary namin'
'Anong monthsary? Hindi naman kayo nag ce celebrate niyan, Lau makinig ka muna please, wag kayo mag meet'
'Siya, siya, pag iisipan ko pa, sige na, bye'
This is not good. Tiyak na matinding pagalit ang maaabot namin 'pag nalaman ng company 'to. For sure they'll force us to break up.
I suddenly remembered the day when he finally asked me to be his girlfriend
*flashback*
As usual, I'm here practicing alone in the midnight, when suddenly someone knocked on the door.
Its midnight, there's still someone here?
I nervously opened the door and I saw no one outside. As far as I know, there's no ghost here, its already 2:30 in the mid--
'Booo!'
I screamed LOUDLY. Then I saw HELIX?! I screamed once again LOUDLY. I slowly opened my eyes and he's real!
'What are you doing here?' Me
YOU ARE READING
FANGIRL
RomanceLauren is an avid fan of Galaxy. She soon also became a trainee and successfully debuted. In an instant she became a successful fan girl, and also became the secret girlfriend of Galaxy's Helix. But unfortunately the media discovered about their rel...