MHAUN POV
"I'm sorry to tell you this Mr&Mrs Lacoste ngunit hindi na bumubuti ang kalagayan ni Shaun kaya as soon as possible kailangan Niya na nang heart donor para masagawa natin ang heart transplant before here eighteen birthday" That simply means before our eighteen birthday. Shaun is my twin and yes she have a wicked heart.
Hindi na bago sa amin ang sinabi ni Doc. Cruz kina Mom/Dad dahil bawat punta namin sa kanya ang lagi niyang sinasabi ay kailangan na naming madiliin ang paghahanap ng heart donor para masimulan ang operasyon ni Shaun. Ngunit nang akalain namin na tapos na si Doc sa kaniyang discussion ay nagpapaalam na kami sa kanya ngunit hindi namin inasahan ang sunod na maririnig mula sa kanya.
" Tatlong buwan Mr&Mrs Lacoste". Parehong pagtataka ang namayani sa aming mukha nang bangitin ni Doc. Cruz ang mga salitang iyon kaya out of my curiosity ay nagtanong ako.
Tatlong buwan na ano Doc? Tiningnan muna ni Doc si mom and dad bago niya binaling ang kaniyang atensyon sa akin. "Tatlong buwan Mhaun at pag hindi pa natin naisagawa ang heart transplant ni Shaun I'm sorry but you need to ready your-" Hindi kona pinatapos ang sasabihin ni Doc dahil kailan man hindi ako mawawalan nang pag-asa na gagaling ang kambal ko.
" Makakahanap kami nang heart donor para sa anak namin Doc. Cruz hindi siya mawawala samin nang basta basta lang" Aminado ako na nahihirapan kami sa paghahanap nang heart donor para sa kakambal ko pero kailan man hindi kami nawalan nang pag-asa na gagaling siya. Ngunit bago pa namin lisanin ang silid na iyon ay sinabi ko muna sa kanila ang aking gustong sabihin.
Doc, Mom/dad pwede bang wag muna nating sabihin kay Shaun ang tungkol sa kalagayan niya. Ayoko kolang panghinaan siya nang loob at mawalan nang ganang mabuhay. Pakiusap ko sa kanila na mabilis din nilang sinang-ayunan.
"Alam kung gagawin niyo ang lahat para mabuhay si Shaun kaya gagawin korin ang lahat para mabuhay siya kasama niyo ako sa laban na ito" Matapos marinig ang salitang iyon Kay Doc ay nagpaalam kaming aalis na ngunit sa pag labas namin nang pinto ay mukha nang isang dalaga na puno nang luha ang mga mata nito na tila nawawalan na nang pag-asa ang bumungad sa amin.
Gulat at kaba ang namayani sa amin nang panahon na iyon nang lalapitan kona sana ang aking kakambal ay huli na ako dahil kumaripas na ito nang takbo na agad ko namang hinabol. Ngunit bigo akong mahanap siya pumunta ako sa garden nang hospital dahil baka nandoon siya at pagkarating ko doon ayy hindi ko nakita ni kahit anino nang kakambal ko kaya sinubukan ko magtanong sa mga taong naroon.
" Excuse me may nakita po ba kayong babae dito? Matangkad, mahaba ang buhok, maputi, nakasuot po siya nang pulang bistida. Tanong ko sa isa sa mga taong nagbabantay nang pasyente sa Hardin na iyon.
Pasensya kana iho at hindi ko nakita ang iyong hinahanap nobya moba iyon? Tanong sa akin ni manong ngunit hindi kona siya sinagot alam kung bastos ang ginawa ko pero Wala na akong ibang inisip ngayon kung hindi ang mahanap ko ang kakambal ko.
YOU ARE READING
Fulfilling My Twin Sister's wish
RomanceMhaun Daye Lacoste is a sweet and caring brother to his twin sister. He loves to play guitar with his twin sister named Shawn Faye Lacoste. He do everything to spoil her twin sister but what is the reason behind that? It is because of love or it bec...