Chapter 6

2 1 1
                                    

Diamond Pov's

Damn, bat antagal naman atang dumating ng sasakyan nila! VIP? Tsk. Andito ako ngayon sa gitna ng kalsada. Nakaharang ang kotse kong nasira .

Parang nabuhayan ako ng dugo ng makita kuna ang paparating na mga vans.

Tumigil sila sa harap ko. Muntik pa akong masagasaan kung hindi lang ako agad naka atras. Istupido naman ata ang driver nya.

Bumaba naman ang isa sa mga tauhan nya.

"Maam paki alis po ng kotse nyo bago pa may magalit na dragon sa loob"

Napakunot ang noo ko."Dragon? May dragon kayo!!" gulat kong saad. Napatawa naman ito .

"Hindi po sa gan..." Hindi na nya natuloy ang sasabihin ng may biglang sumigaw.

"Faster Yvo, I hate waiting" pagalit na saad nito.

Kakausapin sana ako ni Yvo ata. Pero nag lakad na ako patungo sakanya.

"Ah, I'm sorry pero nasiraan kasi ang sasakyan ko" i said as i bow my head at pinagconnect ang mga hintuturo ko. I looked like a puppy na pinagalitan ng amo nya.

Bumaba naman ito sasakyan nya kaya umatras ako ng kaunti para makalabas sya.

"Yvo, just fucking fix her car and let's go" utos nya na may malulotong pang mura.

Tiningnan ko si Yvo na may kina kalikot. Tapos maya maya isang malutong 'FVCK' ang  narinig namin mula sakanya.

"Astras, there's a Fvcking Bomb"sigaw nya na nagpataranta saakin.

"What?! Bomb?! How the fvck that there's a bomb in my car!!" Naghihyristikal  kong sigaw para intense.

"Can you defuse it?" Tanong naman nitong kasama ko.

"Fvck. Huli na atras. Sasabog na"

And with that sumabog ang sasakyan ko. Buti nalang at naka atras kami at prinotektahan ako ng lalaking nag mura kanina

Easy as pie

"M-my car" I stammer. Habang nakatingin sa sasakyan ko na nanghihinayang.

"Looks like your gonna walk, missy" napalingon naman ako sakanya. Meron naglalarong ngisi sa labi nya na parang nang aasar. Sarap nyang pugutan ng ulo!

Hay, kalma lang . Tumingin naman ako sakanya.

"Are you sure that you're gonna let me walk through this wilderness? What if there's a monster or ghost? Oh geez. Please mister take me with you. I'll do anything you want. Just let me go with you!" Sabi ko na parang naiiyak na.

"Anything you say?" At ngumisi.

Oh-oh i think it's a bad idea. Pero wala ng atrasan to nasabi ko na. Hindi naman ako natatakot dahil kaya kaya ko syang pugutan ng ulo pag may ginawa sya kalokuhan.

"Yes, anything you want just take me with you. You can even drop me in bus station..." Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil biglang dumilim ang mukha nya na parang may nasabi akong mali.

"Where you off to?"he ask.

"Ahm. Do you know the place they call. Kingdom of hell?"

Nagulat naman sila. Napapreno nga bigla ang nag dadrive.

"How did you know that place? Are you a spy? Who sent you"

Tinitukan nya ako ng baril.

"S-spy? Of what? Im not a spy! Im just a simple business woman! My best friend invite me to come on that place. Bakit parang gulat na gulat kayo. And please, mister put your gun down. Baka maiputok mo yan. I'm not a spy or what's ever you call that." Sabi ko. Dahan dahan nya namang ibinaba ang baril nya.

"Ano naman ang gagawin mo dun? Alam mo ba ang pupuntahan mo?" Tanong nya. Namangha naman ako dahil nag straight tagalog sya. Ang cute lang.

"As i said. My best friend invite me. Ayaw ko sana , but she offered be very unresistable proposal that I don't want to miss"

"What proposal?"

"She will give me two box of chicken Joy" i said dreamingly.

Nalaglag naman ang panga nila sa sinabi ko. Mayamaya humagalpak silang lahat ng tawa.

Napatigil naman sa pag tawa si yvo at ang isa pang lalaki na nasa shot gun sit na kanina pa tahimik.

Parehas silang nanlalaking matang nakatingin sa lalaking katabi ko na humagalpak talaga sa tawa.

Napatigil naman sya pagtawa  ng napagtanto nyang sya nalang ang tumatawa. Tumikhim naman sya at nag iwas ng tingin. Namula pa ang pisngi nya at tenga. Oh geez. Kawai.

"Totoo bang tumawa si Kerion pare?"

"Hindi naman siguro tayo nanaginip diba?"

"Tumawa sya! Magugunaw naba ang mundo?"

Pinagsasaman nya ng tingin ang dalawang lalaki para silang tanga na nakakita ng himala. Ako naman ay pasimpleng lumabas. Para hindi mapansin pero malakas talaga ang pakiramdan ng dumuho.

"Where do you think your going woman?"

"Ah, lalabas? Andito na kasi tayo. Mukhang wala kasi kayong balak na lumabas. I can't wait to eat my fried chicken" i said.

Napailing nalang ito at lihim na napangiti na hindi nakatakas sa paningin ko.

Easy as pie

》》》》》》》》》》》》》∞《《《《《《《《《《《《《
To be continue.......
》》》》》》》》》》》》》∞《《《《《《《《《《《《《
Author: Little_KCEmpress

Un-contented Brat (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon