sau một giấc mộng dài iwaizumi bị thức giấc bởi tiếng hót ríu rít của lũ chim, cái bọn chim vành khuyên xinh đẹp rảnh rang vẫn đang tung cánh bay lượn lại còn vừa hót vang trời.
cậu đầu tóc trông rối bời, cậu ngủ nhiều đến mức nghĩ rằng mình như vừa từ cõi chết về lại phàm trần. bởi lâu lắm rồi cậu không được ngủ nhiều thế này.
lúc còn ở với ba mẹ cậu vẫn là sáng đi giao thư, ban đêm đi chạy bàn cho các quán rượu. công việc giao thư nghe có vẻ rất nhàn rỗi, nhưng thực ra nó đòi hỏi cậu thức từ lúc bốn giờ rưỡi sáng để cùng nhân viên ngồi soạn thư. bỏ thư nào quá thời hạn vào kho, phân loại các thư cần chuyển phát nhanh. thị trấn này tuy to nhưng nhân viên lại đếm trên đầu ngón tay, bởi họ đa phần là giành đi làm ăn buôn bán, làm vũ công ca hát mong sao kiếm được nhiều tiền.
đột nhiên cậu nhớ đến không biết sau khi cậu trốn đi, họ có còn nhớ đến cậu không? anh akaashi sẽ la mắng ai khi không có cậu? anh tanaka sẽ khen lấy ai đáng yêu, tài giỏi khi không có cậu?
cũng chỉ là một ngày mới bắt đầu, cớ sao mọi thứ lại trở nên buồn tẻ đến nhường này...cậu lê mình vào phòng tắm nhìn bộ dạng không ra gì của mình, cảm thấy bản thân là vì điều gì mà chạy xa đến tận đây. phải khi lúc ấy chạy đâm đầu xuống vực, đã không phải ăn bám nơi này. cậu thuộc kiểu người không tin và tôn thờ bất kỳ tôn giáo, tín ngưỡng nào cả. nên cậu cảm thấy rất khó chịu.
bước chân trần ra mảnh đất vì trận mưa tối qua mà trở nên ẩm ướt, cậu cũng không hiểu vì sao mình lại không đi giày. nhưng cảm giác đất cát nhầy nhụa, âm ẩm thật khó tả cứ bám chặt vào lòng bàn chân cậu.
iwaizumi thừa nhận rằng mình là cậu nhóc khó dạy, cũng rất láo lếu không nghe lời. nhưng cậu là phải phân rõ trắng đen mới trở nên ngoan ngoãn.
hắn đang đứng dưới cây táo xem xét tình hình, bên cạnh là một vài bao phân bón, hạt giống và đồ tưới cây.
"hajime sao? em ra đây làm gì đấy?"
"đừng gọi tôi như vậy."
"sao lại đi chân trần thế kia? chân đạp phải mảnh thủy tinh thì sao?"
oikawa như không hề để tâm đến câu nói của cậu, đôi mắt hơi trĩu xuống vì trở nên lo lắng (?) nhưng hắn vẫn đứng đấy và bắt đầu chỉ trỏ vào mấy cái bao, miệng giải thích để cậu hiểu.
"anh đang thử trồng cây, do khu đất này từ xưa đến nay rất khó trồng trọt. lần trước, kageyama có thử đến trồng cà chua nhưng không thành."
"cả hinata cũng đề ra sáng kiến trồng bí ngô đấy em! nhưng chẳng hiểu sao lại đều thất bại."
"họ là ai?"
"hinata là con trai của bà chủ hàng quýt trong thị trấn đấy, kageyama là em trai kém tuổi mà anh quen biết. em ấy đang thực tập làm kỹ sư nông nghiệp..."
"họ không ở đây sao?"
"đúng rồi, các em ấy chủ yếu ở thị trấn mà kageyama đặc biệt còn mỗi tháng sang thị trấn khác để học hỏi thêm."
iwaizumi không nghĩ rằng mình muốn nghe những điều này, nhưng dẫu sao có chuyện để nghe suy cho cùng cũng không quá rảnh rỗi đi?
"hajime này"
"gì?"
"bảo em bao nhiêu lần rồi? em phải đáp lại lễ phép đối với người lớn."
"có chuyện gì?"
"em tên hajime, điều này làm anh liên tưởng đến em là người mệnh mộc đấy"
"sao anh lại nghĩ như vậy?"
"em mau đến đây, trồng giúp anh nhé!"
cậu tiến đến bỏ vài hạt giống vào từng ô đất oikawa đã làm trước đó, vì đất còn ẩm nên việc này diễn ra rất thuận lợi. iwaizumi cảm thấy có khi nào rồi mình cũng sẽ trở nên ấu trĩ, như anh ta không?
cảm thấy mọi thứ như thế đều là đi tin, mê tín dị đoan! nhưng ở nhờ người ta, hơn nữa đối phương còn là cha. chỉ đối với cậu một chút đặc biệt, cũng là không nên đắc tội với người lớn tuổi.
"a"
bất chợt cậu đạp phải một mảnh vỡ của chai rượu nho màu xanh lá, mảnh vỡ không lớn nhưng cắt rất sâu vào giữa lòng bàn chân cậu. điều này làm cậu như rít lên vì nhức, hắn vì chuyện này mà từ kinh ngạc rồi dần trở nên lo lắng. đã dặn nhưng vẫn là không chịu nghe!
"cứng đầu!"
"xin lỗi mà."
"còn biết lỗi sao? không phải do thương em thì anh đã phạt em nhịn cơm rồi"
"ác thế sao??"
"tu nữ còn tùy người em à, một số người là vì tuổi thơ cơ cực vì vậy mà dần quen thói kỹ lưỡng, nghiêm khắc"
"anh chỉ toàn kể chuyện của mình thôi, công bằng đi, em cũng phải kể anh nghe về chuyện của em!"
"anh trông mong gì ở thằng nhóc như tôi"
"vì anh thích em, nên mới nuôi em đấy"
"nghe sợ quá!"
"haha nào, ngoan ngoãn thì anh sẽ đáp ứng em."
còn tiếp
BẠN ĐANG ĐỌC
oiiwa | church
Fanfiction❛❛ [ 𝖈𝖍𝖚𝖗𝖈𝖍 ]❜❜ ᶻ 𝗓 𐰁 ... ╰┈➤ ⋮ theo chân anh, để anh rọi soi tâm hồn em. ⊹°˖➴· 【fandom】 ༘⋆⋮ haikyuu. ⋆˙⟡♡ ₊˚✩彡 ⋮ 「oikawa + iwaizumi」ˎˊ˗ ❛ @[tags] romance. series. r18 . ❜ 〔ᴄʀᴇᴅɪᴛꜱ ᴛᴏ @mousesfakn ᴏɴ 𝐖𝐀𝐓𝐓𝐏𝐀𝐃〕