2:Online Class

393 4 2
                                    


Malamang lahat tayo ay nahihirapan  pa mag-adjust sa online class ngayon. At marami satin ang mga estudyante na mas pinipili ang Module kaysa sa Online Class dahil sobrang bagal ng internet at di lahat kaya ito.

Magkakaibigan kami ni Jason at Thomas na pumasok sa isang unibersidad sa pilipinas dahil magkumare ang mga nanay namin kaya isa lang ang pinasukan namin na unibersidad.

Pinili ng mga magulang namin ang online class para hindi na kami lumabas ng bahay.Nasa akin na ang mga subject codes na ibinigay sa akin ng unibersidad  upanag makapag-enroll na ako sa google classroom. maliban sa isang subject namin.

Dalawang linggo  na ang nakalipas ng maipasa ko ang activity ko pero wala pa ring response si sr.Buenaflor Nagtataka ako dahil talo lang kami dito nakaregister sa Google Classromm Major subject pa naman. Chinat ko ang mga kaibigan ko para hanapin namin ang Fb acc. ni Sr. buenaflor dahil ilang linngo na itong walang update ngunit tatlong taon na ang huling update nito sa Fb.

Nagdaan ang linggo may nilagay na schedule doon na google meet kaya agad naman ako sumali.apat lang kami sa Google meet nun tatlo kami magkakaibigan at isang matandang mahaba na ang balbas nito.

Jason: Sr? can we start na po 

wala kaming naririnig kundi parang nawawalan na koneksyon at nagbublurr ang screen ng aming professoang dilim ng paligid ni Sr. at tanging mukha nya lamang ang nakikita namin pero isang saglit lang ay nawala sya sa camera.Naghihintay kami ng mga kaibigan ko para magsimula ang diskusyon.

Bumalik si Sr. ng may hawak na lubid at kutsilyo nagulat kami dahil bigla nya sinaksak sa sarili nya ang kutsilyo ng tatong beses sa kanyang mukha. Agad na umalis ang mga kaibigan ko sa Google meet.Hindi ko agad na ipatay ang laptop dahil sa sobrang pagakagulat halos tinakpan ko ang aking mata upang maiwasan kong makita ang duguan nitong ulo.papatayin ko na sana ang laptop pero bigla na lang nag end ang Google meet.pinatay ko na ang laptop para makainom ng tubig.

Agad kong tinawagan ang mga kaibigan ko sa group chat namin at tinanong ko sila sa mga pangyayari.

Jeff: Guyss bakit ganun ang nangyari sa google meet? anong gagawin natin?

Thomas: Huh?Gutom lang yan par!

Jason: baka isang linggo ka di nakapag ml.

Jeff: seryoso ako andun kayo tapos tatlo lang tayo sa gclass taposi sr. sinaksak nya ung sarili nya(umiiyak kong sabi)

Thomas: Ilang linggo na tayong nagpalit ng teacher par! namatay daw ang professor natin dahil sa depression inatake sa puso. 

pagkasabi nun ng mga kaibigan ko ay umalis ako sa gclassroom na yun at hiningi sa kanila ang panibagong gclassroom.

pagkatapos nun ay wala ng kakaibang nangyari sa klase namin at naging maayos naman ang lahat.

Hi Guyss More Horror stories to come!! due to pandemic at mahilig akong magbasa at manood ng horrror movie masaya akong i-share sa inyo ang mga pumapasok sa utak ko na Horror stories luv Lots ;))))

Within The Shadows : Tagalog  Short Horror StoriesWhere stories live. Discover now