Mark Siwat và Gun Napat từ nhỏ đã ở bên cạnh nhau, cùng nhau trưởng thành , do nhà cả hai chỉ cách nhau có mấy bước chân nên hai đứa suốt ngày cứ bám dính lấy nhau không rời, có đồ ăn liền sẽ chia cho người kia, đi đâu chơi cũng nhớ mang quà về vì sợ người ta sẽ buồn , hai cái miệng nhỏ lúc cũng ê a : "Gun ơi", "Mark à", trông đáng yêu vô cùng. Theo lý thuyết, thì đây chính là thể hiện cho cụm từ "Thanh mai trúc mã" được người người mến mộ, nghìn kẻ ao ước có được.
Tuy Mark Siwat nhỏ hơn Gun Napat 2 tuổi, nhưng tên nhóc Mark cứng đầu lại luôn miệng gọi bé Gun bằng tên một cách trống không, chẳng có kính ngữ hay đại từ xưng hô gì sất.- "Gun ơi! Mark qua chơi với Gun nè."
- "Gun, Gun qua đây nhanh lên, ba mới mua cho Mark đồ chơi mới đó."
- "Gun ơi! Gun à! Trời sáng rồi, dậy chơi xếp hình với Mark đi."
Tên nhóc này đã bị mẹ mắng nhiều lần cái tội xưng hô như thế rồi mà vẫn rất bướng bỉnh, cứ không muốn phải gọi bé Gun dễ thương của nó bằng anh. Lúc nào cũng mèo nheo đòi mẹ nó giải thích xem tại sao phải gọi là P'Gun.
- "Bé Mark, con phải gọi bé Gun bằng anh có biết không? Phải gọi là P'Gun không thể cứ gọi là Gun Gun trống không được."
- Nhóc Mark: "Sao con phải gọi Gun bằng anh. Con với Gun cao bằng nhau rồi mà."
- "Vì bé Gun lớn hơn con 2 tuổi. Người ta bây giờ đã 6 tuổi rồi, còn con mới có 4 tuổi thôi đấy nhóc con."
Một thân hình nhỏ nhắn, hai tay đang ôm Pikachu bằng bông, ngồi ngoan ngoãn bên cạnh nhóc Mark từ nãy đến giờ đột nhiên chu chu môi nhỏ lên tiếng:
- Bé Gun: "Hông phải! Mẹ nhỏ* nói sai rồi, Gun năm nay mới có năm truổi dưỡi thôi."
* Mark và Gun từ lúc nhỏ xíu đã gọi mẹ của cả hai bằng mẹ ( mẹ Gun là mẹ lớn, mẹ Mark là nhỏ ).
- "Được được, mẹ nhỏ xin lỗi bé Gun nhe, bé Gun của mẹ mới có năm tuổi rưỡi thôi."
Bé Gun cười hì hì, đưa Pkachu lên che đi khuôn mặt trắng hồng, cầm lấy tay Pikachu quơ quơ qua lại rồi giả giọng: " Mình tha nhỗi cho mẹ nhỏ lần này đó nhe." ( mẹ Mark như muốn yêu chết với cái sự dễ thương này rồi).
- Nhóc Mark: "Nhưng con với Gun là bạn tốt. Là bạn thì chỉ gọi tên thôi, không có gọi là anh."
Sau đó, nhóc Mark quay mặt nhìn sang tiểu yêu năm tuổi rưỡi, hỏi lớn: "Có đúng không Gun?". Bé Gun nhìn nhóc Mark một cái rồi gật gật đầu nhỏ, tỏ ý hoàn toàn tán thành.
Mẹ Mark nhìn thấy cảnh này thì bất giác mỉm cười <Bé Gun đúng là siêu cấp đáng yêu >, nhưng sau đó lại nghiêm mặt mà bảo nhóc Mark:- "Mẹ biết 2 đứa là bạn tốt, nhưng Mark vẫn phải lễ phép với bé Gun. Phải gọi Gun bằng anh."
- Nhóc Mark: "Mẹ rõ ràng không nói lý lẽ. Con không chịu đâu."
- " Được, không chịu thì không chịu. Nhưng mỗi lần gọi sai thì sẽ cắt bớt một phần ăn vặt của con."
- Nhóc Mark: " Mẹ là đang đẩy con vào chổ lết ."
Nghe nhóc Mark nói, mẹ nhỏ của bé Gun liền cười cười rồi sửa lại:
- " Anh hai ơi, "chết" chứ không phải "lết".
Sau đó lại cảm thấy hình như không đúng lắm, thằng nhỏ mới 4 tuổi mà lại đi nói mấy câu như vậy. Đột nhiên cảm giác tội lỗi dâng trào, không lẽ chỉ mới xem cùng bà 3 - 4 tập phim truyền hình lãng xẹt à nhầm lãng mạn mà nó thay đổi tư duy rồi sao, lỡ như con bà lớn trước tuổi, trở thành ông cụ non thì sao đây. Càng nghĩ càng sợ, nên thôi không nghĩ nữa, tra hỏi nhóc con này trước cho nhẹ người.
- " Ai dạy con nói những lời đó vậy? ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu Của Em Có Giá Bao Nhiêu?
Fiksi PenggemarAnh là bác sĩ, việc của anh là chiến đấu với tử thần để dành lại mạng sống cho người khác. Em là cảnh sát, việc của em là chiến đấu với tội ác để đưa mạng sống của kẻ khác đến tay tử thần. Anh là Trời còn em là Đất. Liệu tình yêu của em có xóa bỏ đư...