CHAPTER 6: ANG IKA-ANIM NA UTOS
Umuwi na sila Aling Gina at Si Banana at Janna hindi daw sumama si Hennah dahil ito ay may gagawin pa at bukas pa ito babalik."Aling Gina!" Sigaw ko.
"Kamusta naman ang bahay?" Tanong niya.
"Malinis naman kasi po naglinis ako" Sabi ko.
"Anna,namiss ka namin" Niyakap ako ni Banana at Janna.
"Namiss ko din kayo" Sabi ko.
Masakit pa din yung pagitan ng hita ko pero hindi ko sa kanila pinahalata baka maghinala sila.
"May problema ba,Anna?" Tanong ni Janna.
"Wala naman" ngumiti ako sa kanya.
"Pasyal tayo this weekend para namna may bonding tayo ni Banana" Sabi sa akin ni Janna.
"Sigee ba may naipon naman ako" Sabi ko.
Nagpapasalamat talaga ako na wala si Thyro sa mansion dahil alam kong aasarin ako nun.
Nagpahinga muna sila Aling Gina galing sa byahe sinabi ko din na mamaya nalang sila magluto hindi kasi uuwi si Thyro sa mansion.
Naalala ko yung nangyari kahapon hindi ako makapaniwala na bumigay nalang ako bigla.
"Hindi kaya in love na ako?" Bulong ko.
Umiling-iling ako sa iniisip ko.
"Hindi mangyayari yun" Sabi ko.
"HOY!" Napatayo ako sa gulat.
"Banana naman eh" Simangot ko.
"Para kang ewan dyan salita ng salita wala naman kausap" Sabi niya.
"Mababaliw ako kakaisip!" Sabi ko.
"Ano ba nasa isip mo?" Tanong niya sa akin.
"Iniisip ko na imposible ba na in love ako" Sabi ko.
"Hindi ko kilala kung sino yan pero ito lang sasabihin ko sayo,wala naman masama kung mainlove ka syempre natural lang ang masaktan" Sabi niya.
"Hindi naman ako natatakot masaktan,ang akin lang in love ako eh siya hindi" Sabi ko.
"At paano mo naman nasabi na hindi siya in love sago?" Tanong niya.
"Feeling ko lang"
"Ayun feeling mo lang pala bakit hindi mo siya tanungin" Sabi niya.
Nahihiya ako magtanong sa totoo lang . I'm just his maid nothing more or less I can't be like this.
"Sigee papasok lang ako sa kwarto ko baka may mga labahan pa along hindi na lalabhan" Nagpaalam na ako sa kanya para umakyat ng kwarto ko.
May nakita akong pintuan na laging lock at luma na ito gusto ko sanang linisin pero baka hindi pwedeng pakielaman ang mga gamit dyan.
Pumunta dito ang mga kaibigan ni Thyro laging beast mood ang Sir Thyro because of Zeus akala ko nga mag susuntukan na ang dalawa.
Nasa akin naman ang number ni Zeus dahil hiningi niya ito sa akin.
Ako naman na friendly edi binigay.
My phone beeped.
Zeus Harris: "let's have a dinner date tonight?"
Annalordes Frost: "Of course!"
Zeus Harris: "Great! See you tonight darling😚"
I blushed because of that emoji.
Wala naman masama kung makipag date ako kay Zeus it's just a friendly date.
BINABASA MO ANG
ANG IKA-SAMPUNG UTOS: Thyro Harris Einstein
RomanceThyro Harris Einstein is the richest man in the country because of their company in different countries but the only one he wants is Annalordes Frost Aguilera. Annalordes Frost Aguilera is just a poor person and her mother's job is in the club and t...