CHAPTER 3: ANG IKA-TATLONG UTOS
Masama ang tingin sa akin ni Hennah simula kaninang umaga wala naman akong ginawa sa kanya pero bakit ganyan sits.
Nilapitan niya ako at tinanong.
"Nilalandi mo ba si Master Thyro?" Tanong niya sa akin.
"Hindi,bakit mo naman natanong yan?" Sabi ko sa kanya.
"Nakita ko kayo kagabi" Sabi niya.
"Pake mo?!" Inis na sabi ko.
"Hmm maganda ka lang pero isang pagkakamali mo lang wala kana" Sabi niya at umalis sa harap ko.
Ano ba problema niya sa akin?
Kinausap ko nalang si Janna at Banana na naglilinis ng kwarto.
"Hoy may chika ako sayo" Sabi sa akin ni Banana.
"Ano naman?" Tanong ko.
"Si Master Thyro kasi galit kagabi hinahanap ka niya bakit daw wala ka pa dito" Sabi niya.
"Sabi kasi ni Manong Rodolfo hihintayin ko daw siya sa may beach ng Mall kasi pinatawag daw siya ni Sir Thyro" Sabi ko sa kanila.
"May sariling driver si Master Thyro at kasama niya ito kahapon hanggang sa pag-uwi nagulat nga kami kung bakit nandito si Manong Rodolfo at wala ka" Sabi niya sa akin.
"Pero nagtext sa akin si Manong Rodolfo" ani ko.
"Naku baka isa na naman sa mga kalokohan ng demonyitang Hennah yan" Sabi ni Janna.
"Si Hennah?" Tanong ko.
"Oo,ganyan din kasi ginawa niya sa ibang personal katulong ni Master Thyro ang akala niya kasi magugustuhan siya ni Master pero hindi ugali pa lang " Sabi ni Banana.
That's why Hennah always hate me because she likes Thyro!
Damn it, is she crazy? like hello I won't take your crush. I need money and work, not the man. i wouldn’t like a mad and rude Boss.
"Mabuti naman hindi ka tinanggalan ng trabaho pag ganyan kasi yung nangyari inaalis niya kaagad at naghahanap ulit ng bagong mauutusan niya" Sabi ni Janna.
"Anong klaseng tao ba siya dati?" Tanong ko sa kanya.
"Dati kasi si Master Thyro yung masiyahin na bata,mabait yan hindi tulad ngayon,her mother died in a car crashed simula nun nagbago siya at galit sa Papa niya." Kwento ni Janna.
"May girlfriend din siya noon katulad mo din siya na nagsimula maging personal na katulong ni Master Thyro. Nang makilala niya si Nadine nagbago siya naging masaya at mabait pero ang akala namin magtatagal sila yun pala hindi dahil ang gusto ng babae ay ang kayamanan ni Master Thyro kaya ayun naghiwalay sila" Sabi ni Banana.
"Grabe naman pala aang nangyari sa kanya kaya pala ganyan ang ugali niya" Ani ko.
"Yung Papa niya kasi may bagong asawa pero hindi niya tanggap na magiging step-mother niya yung kabit ng Papa niya" Sabi ni Janna.
"Matagal na pala kayo dito nagtatrabaho?" Tanong ko.
"Oo matagal na kaya alam namon ang lahat pero si Manang Gina mas alam ang lahat" Sabi niya sa akin.
BINABASA MO ANG
ANG IKA-SAMPUNG UTOS: Thyro Harris Einstein
RomansThyro Harris Einstein is the richest man in the country because of their company in different countries but the only one he wants is Annalordes Frost Aguilera. Annalordes Frost Aguilera is just a poor person and her mother's job is in the club and t...