Pangalawang Pahina

9 0 0
                                    

Rein's POV!

Fucked up

Ilang araw pa akong naglagi sa condo ni Flavio. Walang araw na hindi kami masayang dalawa. Naka leave ako sa aking trabaho ngunit siya ay patuloy paring pumapasok sa kumpanya niya dahil madami pa silang project na tratrabahuhin. And I' m okey with that, I'll just wait for him to go home and have our intimate session and quality time.

I feel so alive everyday staying with my love. Wala na akong pamilya. Sabay namatay ang magulang ko when I was just a High school student sa isang aksidente. Hindi ko alam paano magsimula ng buhay noon buti nalang may naiwang pera kahit papaano ang magulang ko sa akin. But that money is not enough for me to survive so naisipan kong kumapit sa patalim nung walang wala na talaga ako. I was a struggling college student nung may nag offer sa akin ng job. I grab the oppurtunity without even knowing what kind of job it is. And it's to late to backout kasi nakapirma na ako ng kontrata. Yeah, I know I'm stupid! But that stupidity makes me survive and find my everlasting love.

Hindi ko alam kung ipagpapasalamat ko na si Flavio ang unang customer ko noon. Nawawalan na ako ng pag asa noon pero ng naisip ko na kailangan kong mabuhay at kailangan kong makapagtapos ay nilunok ko na lahat lahat ng aking alinlangan. Hanggang sa nakapagtapos ako ng pag aaral at may permanente at marangal na trabaho.

I owe Flavio, everything.
Kung hindi dahil sa tulong niya ay baka hanggang ngayon nasa bar parin ako, bumubukaka para magkapera at mabuhay.

Pero sabi nga nila, hindi laging masaya ang buhay lalo na kung naguumapaw ang sayang nararamdaman dahil laging may katumbas na kalungkutan.

Napatingin ako sa pintuan ng condo ni Flavio ng may nangdoorbell dito. Dali-dali kong nilapitan ito sa pag aakalang yung inorder kong pizza ang dumating.
Napawi ang ngiti ko ng pagbukas ko ay isang napakagandang anghel ang aking nakita. Hindi ko nakitaan ng pagkagulat ang babae. Nagawa niya pa akong tignan mula ulo hanggang paa. Tinignan ko ang suot ko na pajama ni Flavio.

"Care to welcome me inside miss?" taas kilay nitong sabi.

"U-uhm," tumango ako at niluwagan ang pagkakabukas ng pintuan.

She entered and scan the whole place. Hindi ko sya mabasa.

"So," she paused a 'lil bit and turned where I am standing.
"This place is where he's hiding her ambitious MISTRESS huh?" pagpapatuloy niya sa kanyang sinabi na may halong paninibugho at galit.

"Pardon?" naguguluhan kong sagot sa kanya kasi in the 1st place hindi ko siya kilala at sinong he at lalong sinong mistress?

She laughed like I am the most stupid person she ever encountered. Mas lalong kumunot ang aking noo sa kanyang inasta.

"Pardon miss, do I know you?" matapang kong sabi.

She laughed again.

Tsk. Maganda nga may sayad naman. Humalukipkip ako sa pagkairita.

Bahagya siyang tumigil nang mapansin ang aking pagkairita.

"By the way, I'm Maria Gorginna Monjavarez." pakilala nito.
Monjavarez?
Walang kapatid si Flavio, so sino 'to?

"M-monjavarez? As far as I know walang kapatid si Flavio. Kaano-ano mo siya?" I don't see any resemblance of Flavio to this crazy girl.

Ngumisi ito sa akin.
W-what?... Wait...?
Bigla akong dinagundong ng matinding kaba.
N-no, No, No. T-this can't be h-happening. Bago ko pa mapagtagpi-tagpi ang aking hinala ay nagsalita ito.

"Flavio' s Wife!" she ruthlessly fired.
'Yung may hinala na ako pero ngayong sinabi niya mismo sa akin ng harap harapan ay parang sinabugan ako ng asido sa mukha. Parang nahilo ako bigla sa aking nalaman. I can't think straight.

Muntik na akong mabuwal sa aking kinatatayuan. Wala sa sarili akong napahawak sa aking dibdib na mabilis ang pintig pero wala akong maramdaman kundi sakit. I feel so numb. Naglakad ako papunta sa sofa upang makaupo. I don't even know if I can say a word.

"Yes bitch! My Flavio is married! Your just his mistress, so BACK OFF! Now that I'm back Flavio will be mine again." sabi nito pero parang wala akong narinig. Tulala parin ako sa aking upuan.

"Your just a past time to Flavio because I'm away, but now that I am here you will be back to nothing." patuyang dagdag pa nito sa naunang sinabi. I feel my chest tightened more. Hirap na akong huminga sa sakit.
Pinilit kong tinatagan ang aking sarili kasi eto na lang ang meron ako. Unti-unti kong tiningala ang aking mukha para matingnan ito sa mata.

I smirk. Kahit ang gusto kong gawin ay humagulhol ng iyak. But no, not infront of this crazy witch.

"How are you so sure that Flavio will have you back again after how many years of him, leaving like a single handsome man." I spat. I don't know where I got the courage to say those words despite of my aching broken heart.

Nakita ko ang bahagyang pagkabahala at paglukot ng kanyang mukha pero saglit lamang 'yon. She composed herself and flash her sweetest smile.

Jealousy and Insecurity eats me. How will Flavio resist this girl. How will he going ignore such a lovely lady that happened to be his wife. She has a Goddess beauty that every man can drool and every girl can envy. By just probably seeing that smile Flavio' s anger fades away and accept her wholeheartedly. Or is he even mad to this lady?

"Oh, I know Flavio will surely understands me. He's the one who send me to LA for my therapy. A therapy that can make us a family. Flavio's biggest dream is to become the Father of my child. Just my child! He promised me that. " Now, I must say I loose. Game over to be exact.
Flavio, never wants me to bear his child so, he pushed me to take a pill. This is the reason why. He only wants this girl to bear his child.

Shit. How cruel. Can't hold my aching heart anymore. This is just too much to bear. But all I can do is to cry in my mind.

I can't compose a single word. I know how to stop when I'm at fault. But I can't stop my heart from bleeding.

"So girl I advice you, leave Flavio or else I'll make your life miserable!" she demand.

"No need to say that. May natitira pa naman akong respeto sa sarili ko. I'm sorry, I don't know that he is already married. Wish you both happiness." tuloy-tuloy kong sabi bago mabilis na nilisan ang condo ni Flavio, buti na lang at wala akong nadalang mga gamit dahil purus gamit ni Flavio ang ginamit ko. What I'm wearing right now is Flavio's clothes. Don't worry i'll burn this shit once I'll remove it.

Umalis ako sa kanyang condo na bitbit ang sakit sa aking dibdib. Hanggang sa makarating ako sa aking apartment na puno ng sakit.

Hindi ko na napigilan ang pagbuhos ng aking mga luha. Napahagulhol na ako sa sakit. Yung inipon ko kanina ay parang tubig na dumaloy. I'm alive but feels like I'm dead.

Why am I being punished like this? Hindi ko naman ginustong maging kabit. Ni hindi ko alam na may asawa na si Flavio. Ang ginawa ko lang naman ay ang mahalin siya sa abot ng aking makakaya. Pero ang sinukli sakin ay kasinungalingan at sakit. Paano ko hinayaan ang sarili kong paglaruan.

Nanghihina na ako sa aking pag iyak. Parang gusto ko na lang mamatay o kahit ano mawala lang ako dito sa mundo.

Ito pala ang ibig sabihin ng panaginip ko.

Napatawa ako ng pagak.

I feel so hopeless and powerless. I need air, I need to breath because right now I'm so fucked up.

--
What can you say chinggus?
Ano ang dapat gawin ni Rein? Help her. 😁

--Reply Box Policy is a must.

Hot Mommy Series: Reiniella OctavinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon