Dark's Secret

15 0 0
                                    

Dark's Pov.

Wow first time to. Hehehe. Ako nga pala Dark Jilan Padilla. At dahil tamad ako yan na muna ang info. sa buhay ko.

Nandito ako ngayon sa kwarto ko kasama ang mga katropa ko na sina Tikoy, Ej, kiray, Tammy, Diego at Cassey. Nakwento ko sakanila si red ng buhay ko ay bawal pala corny.

Alam mo Dark bakit di mo pa ligawan yang si Red. Sabi ni Cassey. Oo tama kayo gusto ko nga si Red matagal na. pero mahal? Malabo pa

Gusto ko na siyang maging kaibigan. Pag de daydream naman ni Tammy.

Oo nga bro. Tutulungan ka namin. Sabi ni tikoy.

Salamat guys. Sige planuhin na natin to. Sabi ko at umupo na ng maayos.

Sandali na san yung kapatid mong si Josh tanong ni kiray. Mag sasalita na sana ako ng sumabat si EJ

*ehem* nandito ata *ehem* yung *ehem* boyfriend. Selos alert here.

Wow ang kapal mo. Di pa nga kita sina sagot diyan eh. Pag tataray ni Kiray.

Ano?! Kiray naman kelan mo ba ako sasagutin? Pag mamaktol ni EJ ang sweet nila.

Mag tigil ka nga diyan winston. So ano nga Dark asan na si Josh.tanong uli ni kiray. Kapatid ko si Josh. Anak siya ng tatay ko sa iba. Di kami mag kaclose dahil basagulero siya.

Ayun basagulero parin. Di na nga daw umuuwi sa bahay nila eh. Sabi ko.

Ahmm guys ano kaya kung kaibiganin ko si Red. Tapos tatanungin ko siya kung may feelings siya sayo Dark para pag niligawan mo siya wala ng pahirapan.sabi ni Tammy. Oo nga.

Oo nga Dark. Ipasok natin siya sa grupo natin para na rin makilala namin siya. Tikoy.

O sige puntahan ko siya ngayon. Wag kayo aalis dito ha sa kabilang Village lang siya. Ako.

Osige/OK barkada.

Umalis na ako agad para sunduin si Red

***************

Red's HOUSE.

*tok tok.

Katok ko sa pinto nila. Bumukas agad yon. Yaya ata nila naka pang maids attire eh.

Anong kailangan mo iho? Tanong nung isang medyo may edad na.

Kaibigan po ako ni Red, andyan po ba siya? Tanong ko.

Ay nako iho nandun siya sa may park. Dun tambayan nung batang yun eh. Sabi nung guard.

A osige ho. Maraming salamat po. Nag skate na ako papunta sa park. Kaya lang nakita ko si red na may kausap na lalaki pamilyar ito eh.

Lumapit pa ako ng konti para marinig sila. Nagtago ako sa likod ng puno at nakinig ng tahimik sakanila.

Star ayoko nga diba?! Red

Athena naman. Magagalit sakin si kevin.boy

Star ang kulit mo sinabi ko na ngang may gusto na akong iba. Red.

Alam ko naman. Pero step brother nga ni Micho si Kevin kaya ayaw niya itong masaktan. Kahit 3months lang Athena iparamdam mo lang na mahal mo si Micho kahit peke lang tapos kahit hiwalayan mo na siya pag katapos non. Boy. Ha? Athena? Kevin? Maging sila ni Red? Sinong Athena?

Tandaan mo kumpanya niyo nakasalalay dito. Kaya sa ayaw at gusto mo pumayag ka na.boy. ano bang meron? Nakita kong nag nod si Red.

Salamat athena. Sana itong pag uusap natin di makarating kina kevin ha? Ayaw na kitang nakikitang nasasaktan. Mag iingat ka. Nandito lang ako.boy. nakaramdam ako ng selos bakit ganon? Parang may namamagitan sa kanilang dalwa?

Salamat Star. Parati kang andito. Sorry star sa lahat. Tapos umiyak si Red Niyakap naman siya nung star. Ahhh. Ano to? Nag seselos na ako.

Kunwati naman dadaan ako para mapansin na ako ni Red

Da-- dark?? A-anong ginagawa mo dito? *sob*

Red. Bat ka umiiyak? Tanong ko. Galing ko talaga.

De wala to napuling lang ako. Ganon? Magaling din pala siya hahaha.

Ganon ba? Sama sana kita samin para makilala mo mga barkada ko.sabi ko.

Ahh Athena una na ako ha. Magiingat ka. Boy. At sa pangalawang pag kakataon nag yakapan nanaman sila. Nagpipigil lang ako dito ha.

Sige salamat ha star. Ingat ka din. Red. Umalis na yung lalaki. Kaya naman kinausap ko na si cha.

Ano red? Sama ka?. Tanong ko.

Oo sige gusto ko na din mag karuon ng maraming kaibigan.sabi niya. Buti naman ngumiti na siya. Nag skate na kami hanggang bahay.

Dark's Room.

Guys eto nga pala si Red. Sabi ko sakanila. Si Tammy naman nagliwanag bigla yung mata.

Hi Red. Ako nga pala si Tammy. Ang ganda ganda mo pala. Gusto mo bestfriend na tayo? Sabi ni tammy na hinawakan na ang kamay ni red

A-a-ahhh s-sige. Hehehehe. Red na napakamot pa sa batok.

Ah Red eto nga pala mga kabarkada ko si Kiray at Ej M.U. na DAW sila Si Tikoy at Cassey matagal ng sila. Si Diego nga at Tammy. Pagpapakilala ko sakanila.

Nag kasundo agad ang barkada at si Red. Si Tammy naman ay binibigyan ng special treatment si Red.Andami na nilang napag kwentuhan ng bigla ko nalang natanong si Red

Ahhh Red sino yung kausap mo kanina. Tanong ko.

Wag na. Hindi niyo rin naman magugustuhan pag nalaman niyo. Sabi niya at napayuko.

Ok lang naman na mag open ka eh. Sabi ni Cassey.

Oo nga bes kaibigan mo na din kami. Sabi ni tammy.

Normal lang buhay ko dati hanggang sa dumating sila. Nag kanda leche leche buhay ko dahil sakanila. Parati na akong napapa galitan dahil sakanila. Napapaaway ako dahil sakanila. Sabi ni red. Namumuo na yung luha sa mata niya.

Sino bang sila gurl? Sabi ni kiray. Tumawa naman si red ng Sarkastiko.

Sila? Sila ang parking 4 ang sumira sa normal kung buhay. Red

Bakit naman? Ej

Isa sa member nila ay si Micho. Nagustuhan niya ako ginawa niya ang lahat para sakin pero pinatigil ko siya sa panliligaw dahil iba ang gusto ko at yun si Star hindi nila alam yon dahil ako lang sarili ko lang ang may alam non. Bago pa manligaw sakin si micho umamin na sakin si Star. Wala kaming label hindi kami o M.U. hanggang dun nga binusted ko si Micho. Mag mula non pinaginitan na nila ako lalong lalo na si kevin ang step brother ni micho red. May tumulo ng luha sa mata niya pero pinunasan niya ito agad.

Bakit hindi ka lumaban Red? Kaya mo naman diba? Tikoy.

Kaya ko nung una pero dumating na sa point na tinatakot na ako ni kevin. Malakas ang kumpanya nila. Sabi niya pag di ko sinagot si Micho mag susumbong siya sa daddy niya na pabagsakin ang kumpanya namin. Red.

Anong plano mo ngayon? Sabi ko sakanya.

Humingi ng kahit 3 months si Star. Sagutin ko daw si Micho. Sabi ni Red.

Mahirap yan Red baka ma fall ka sa loob ng 3buwan nayo. tikoy

Bahala na tnging nasabi nalang ni Red

********

Nakauwi na si Red Yung barkad dito matutulog sleep over daw.

Pano na yan Dark mag kaka boyfriend na si Red. Sabi tikoy.

Oo nga pano na yung plano? Ej.

Hindi ko alam. Naawa ako kay Red. Sabi ko.

Edi ligawan mo siya ng patago. Tutal hindi naman totoo yung nararamdaman niya kay Micho eh. Sabi ni Diego.

Tumango nalang ako oo nga di naman totoo yun ah sisimulan ko na lng ,una siguronh mas kilalanin si red

**********

Can't Move On on Our Past.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon