Trả ta kiếp này 3

4.8K 87 22
                                    

Chương 8: Ta biết ta đã thành công (2)

Tiểu Lệ đột nhiên giáng xuống một cái bạt tai: “Ngươi là cái thá gì? Điện hạ thích ăn món ngươi làm sao? Đừng có giở trò hồ ly tinh, cậy được hầu cận tiểu thư mà tranh thủ quyến rũ điện hạ!”

Ta bưng mặt không nói gì.

Tiểu thư bình tĩnh lên tiếng: “Bỏ đi.” Sau đó quay người bước tiếp.

“Hừ.”

Ta nhìn theo bóng Tiểu Lệ và tiểu thư, bàn tay khẽ siết chặt lại.

Tiểu thư không cho ta cơ hội tiếp cận Cửu Hoàng tử nữa. Ta cũng không biết Cửu Hoàng tử có nhắc đến mình hay không, nhưng quả thực ta thường xuyên nhìn thấy thím Hà trong bếp làm bánh bao khai hoa.

Nửa tháng sau, tiểu thư tiến cung gặp Thái hậu.

Cửu Hoàng tử tan triều trở về phủ. Đây là lần đầu tiên ta gặp hắn sau nửa tháng. Thấy ta đang một mình thu dọn phòng, hắn đi vào trong rồi ngồi xuống, cầm một quyển sách lên xem, mãi sau mới chợt hỏi: “Mấy ngày nay ngươi ốm à?”

Ta ngơ ngác, quay đầu nhìn hắn, nghĩ thầm rất có thể đây là cái cớ của tiểu thư. Ta nhất thời im lặng, xoay đầu trở lại tiếp tục gấp chăn mền.

Cửu Hoàng tử có vẻ đã hiểu ra đôi chút, khẽ thở dài một tiếng. Song, tiểu thư mới vào phủ được hơn hai tháng, bây giờ vẫn có chút ghen tuông là chuyện bình thường.

Ta và hắn cũng không nói gì thêm. Bỗng có người xông vào: “Không hay rồi, điện hạ. Xe của Hoàng Phi không cẩn thận bị lật trên đường rồi!”

Cửu Hoàng tử lập tức đứng dậy ra khỏi cửa.

Ta đuổi theo phía sau: “Hoàng tử điện hạ, người đưa nô tì theo với, nô tì có thể chăm sóc tiểu thư.”

Cửu Hoàng tử ngoảnh lại nhìn ta, ta hiểu ý hắn, vội vàng đi theo.

Ta thật lòng lo lắng cho tiểu thư. Dẫu sao ta cũng hầu hạ nàng từ lúc mười hai tuổi, đến nay đã tổng cộng sáu năm. Mọi thói quen sở thích của nàng ta đều nắm rõ trong lòng bàn tay, nàng từng là tâm điểm trong cuộc sống của ta, ta luôn muốn trở thành người giống như nàng, được yêu thương hết mực, sống vô lo vô nghĩ.

Cửu Hoàng tử đi ra cổng, xoay người leo lên ngựa, vươn tay kéo ta lên.

“Đi!”

Bạch mã cao lớn xuyên qua phố xá náo nhiệt, chạy thẳng về phía Hoàng cung.

Nhưng Vương phủ và Hoàng cung một tại thành Đông, một tại thành Nam, đi ngựa sẽ phải vượt qua hơn nửa Hòa Thành. Cửu Hoàng tử đuổi gần tới nơi, cưỡi ngựa phi xuống từ trên núi.

Ta ngồi đằng sau ôm chặt thắt lưng hắn, mái tóc đen nhánh của hắn thổi tạt lên mặt ta. Ta tròng trành trên lưng ngựa, cơ thể mệt mỏi rã rời.

Xem ra hắn vẫn rất lo lắng cho tiểu thư.

Khi bọn ta băng qua cánh rừng, mấy kẻ mặc đồ đen che mặt đột ngột cầm lưới nhảy xuống từ trên cây. Cửu Hoàng tử vung cây ngọc tiêu dắt ngang lưng ra, ôm ta phi người khỏi ngựa, rơi xuống mặt đất gần đó.

Trả ta kiếp này - Thiên Tình Hữu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ