Trả ta kiếp này 11

4.1K 58 32
                                    

Chương 40: “Phong Hộ quốc đại tướng quân, an táng trọng thể.”

Ta vội vàng tìm kiếm chiếc nhẫn.

Ta lật tung chăn chiếu, giường đệm, tìm cả trên bàn trang điểm, mọi ngóc ngách mà chẳng thấy đâu.

Lòng ta thấp thỏm không yên như giấu ngọc châu trong căn phòng trống, “Tìm mau!” Ta gấp gáp, sai gọi tất cả các cung nữ trong cung lại, toàn bộ căn phòng đều đã bị lật tung lên, nhưng vẫn không tìm thấy.

Mãi đến tận sáng sớm, cơn mưa rào mới ngừng lại.

Bầu trời quang đãng, ánh mặt trời chói chang soi rọi nhân gian.

Cung nữ đã tìm nó suốt cả đêm qua, nhưng thực sự không tìm ra nổi, Tiểu Ngư hỏi: “Nương nương, người nghĩ lại xem, có khi nào đã đánh rơi ở đâu rồi không?”

Nỗi sợ hãi đã dần dần dịu xuống, ta im lặng ngồi đó, đám cung nữ đã đứng ở một bên. Ta lắc đầu, không thể có chuyện ta đánh rơi ở chỗ nào được, trước khi đi ngủ ta vẫn còn chạm vào nó cơ mà. Ta nhắm mắt lại, khua tay: “Lui hết đi.”

Giọng nói trầm thấp như thể không phải giọng của ta.

Mọi nguyện vọng của ta đều đã thành hiện thực, chiếc nhẫn đó chắc đã bị thu lại rồi.

Ta đổi hai mươi năm tuổi thọ để được thống trị thiên hạ, chỉ trong mười năm ta đã có thể đánh bại tất cả những kẻ ngồi ở đây.

Trong thời gian mười hai năm còn lại dài đằng đẵng, ta phải làm gì nữa đây?

Sự cô đơn và trống trải trước nay chưa từng có tựa như cơn thủy triều bỗng chốc ập đến. Xưa nay ta chưa từng nghĩ sau khi ta thực hiện được mọi nguyện vọng của mình thì nên làm như thế nào? Ngày đêm đều phê duyệt tấu chương, đấu đá với các đại thần, hưởng thụ cuộc sống giàu sang ư?

Nói thật lòng, ta mệt rồi.

Ngày trước còn có ý nghĩ thù hận mãnh liệt giúp ta chống đỡ, giống như ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt khiến ta không biết đến mệt mỏi, có kẻ thù, có bằng hữu, có đối thủ, có kẻ đối chọi, có cả kẻ giả tình giả nghĩa. Nhưng giờ đây, khi ta không cần phải giả tình giả nghĩa với bất cứ ai, ta lại thấy không quen.

Xung quanh đến cả một chút hơi ấm cũng không có, ta cảm thấy rất lạnh lẽo.

Ta đang nghĩ, mình còn nghĩ muốn cái gì nữa đây?

Cái mà trước đây ta không dám nghĩ đến nhất là gì? Ta ngồi trước bàn trang điểm cầm lược trâm lên, đầu ngón tay gạt qua răng lược, từng tiếng từng tiếng vang lên, ta dần dần hiểu ra.

Đó là, được cùng người kết thành duyên phu thê, ân ái chẳng xa rời.

Ta nghiêng đầu cài chiếc lược trâm lên mái tóc.

“Thiếu Bạch, đợi chút nữa Hoàng Thái hậu cho gọi chúng ta vào, chàng phải ăn nói cẩn thận, đừng đắc tội với người.” Ta sắp đi đến cổng sảnh ngoài, nghe thấy lời này liền dừng lại. Ta ở sau tấm mành nhìn họ từ xa.

Giang Mịch cầm lấy bàn tay của thiếu gia: “Cha và mẹ chỉ có thể trông mong vào chàng thôi.”

“Nàng không nên đến đây.”

Trả ta kiếp này - Thiên Tình Hữu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ