Chương 24: Nàng là người đầu tiên nguyện chết vì trẫm
Thái y kia hết sức kinh ngạc, ông ta bắt mạch cho ta rất lâu, lại cúi đầu nhìn cánh tay ta, bên trên chỉ có một ít dấu chấm bé xíu, "Thật là kỳ lạ, kỳ lạ quá, lại có thể tự mình khỏi bệnh sao, ngươi đã ăn những gì?"
Ta đáp: "Chẳng qua là một số dược liệu chữa cảm mạo mà thôi."
Mấy Thái y lần lượt đứng cạnh xem, cùng nhìn nhau nói: "Mấy ngày trước Hoàng thượng nhiễm đậu mùa, trong cung lòng người hoang mang, nếu chúng ta không tìm ra cách chữa bệnh dịch, e rằng khó bảo toàn tính mạng. Bạch chiêu nghi, mong chiêu nghi cho chúng ta xem thử những dược liệu kia."
"Những thứ đó ta đã dùng hết rồi, nhưng ta vẫn còn giữ đơn thuốc."
Ta rút ra từ trong người.
Họ nhận lấy, quan sát kỹ lưỡng: "Đây chỉ là bài thuốc thông thường, làm sao có thể chữa khỏi nhỉ?" Họ nghĩ hoài không ra. Ta chỉ chú ý đến chuyện họ vừa nói: "Thái y nói Hoàng thượng cũng mắc bệnh đậu mùa?"
"Đúng vậy, không biết Hoàng thượng lây nhiễm từ đâu, bệnh tình kéo dài suốt mấy hôm rồi."
Ta do dự lên tiếng: "Ta có cách cứu Hoàng thượng."
Họ nghi ngờ nhìn ta: "Lời này là thật chứ?"
"Ta đương nhiên không dám lừa gạt các vị đại nhân, hơn nữa chẳng phải bệnh đậu mùa của ta đã khỏi hẳn rồi đó sao?"
Sáng sớm tinh mơ, ta tắm rửa sạch sẽ, thay y phục đẹp, vẽ mày điểm son trước gương đồng. Ta của ngày trước như đứa trẻ ấu trĩ, kẻ khác tát ta một cái, ta nhất định phải lập tức tát lại.
Nhưng ta của hiện tại hiểu rất rõ, quân tử báo thù mười năm chưa muộn, kẻ nào cười đến thời khắc sau cùng, kẻ đó mới có thể cười rạng rỡ nhất.
Dung nhan ta trong gương đồng chỉn chu và bình thản, khóe miệng khẽ nở nụ cười thờ ơ.
Ta đến trước "phần mộ" của Tiểu Bôi, ngắm nhìn mặt đất phẳng kia.
Tiểu Bôi, ngươi yên tâm, ta sẽ không để những kẻ từng ức hiếp chúng ta được sống yên ổn.
Ta đứng dậy quan sát sân viện nhỏ bé, bắt đầu từ hôm nay, ta đã có thể thoát ra khỏi đây. Bạch Ngân của ngày trước đã chôn vùi chút lương thiện cuối cùng tại nơi này, những thứ thuộc về quá khứ đều phải lau cho sạch sẽ.
Họ dẫn ta đến cung Hoàng thượng, một đám phi tần túc trực bên ngoài, bệnh đậu mùa sẽ truyền nhiễm nên chẳng có mấy người dám vào. Lúc ta đi qua, quả nhiên họ đều mở to mắt. Từ Hoàng hậu, Trương quý phi đến Hà chiêu nghi.
Ta quét qua gương mặt họ, khẽ mỉm cười, dừng bước cúi chào: "Muội muội tham kiến các vị tỷ tỷ."
Ngự y vẫy tay nói: "Bạch chiêu nghi nương nương, bên này." Rồi đẩy cửa bước vào, ta gật đầu ra hiệu cho họ lui.
Hoàng thượng đang sốt cao, nằm hôn mê bất tỉnh trên giường.
Ngự y và thái giám đều dùng vải trắng che mặt, họ giữ khoảng cách không dám đến quá gần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trả ta kiếp này - Thiên Tình Hữu Phong
Genel KurguCó những thứ chỉ khi bản thân đói mềm mới thưởng thức nổi vị ngon của nó, cũng giống vậy, có những tính cách chỉ khi bản thân nguy hiểm thật sự mới bộc lộ ra bên ngoài. Đau đớn trên cơ thể luôn luôn giày vò con người ta hơn hẳn đau đớn trong tâm hồn...