Chapter 2 - Maui's POV

-------

Grade 11, SHS. Since bagong student ako sa UST, at hindi pa rin ako gaanong pamilyar sa iba't ibang lugar sa Manila, nakakatakot maging estudyante. 

Nung una, ang akala ko, mahirap kang maka-close kasi lagi kang napapaligiran ng mga kaibigan mo, ang it felt like doon ka lang nagsstay sa circle of friends mo. Siyempre, naririnig ko rin 'yung stories about sa'yo and kay Jessie. Sobrang inaadmire kita kasi ang talino mo and parang controlled mo lahat ng nangyayari sa buhay mo. Composed, kumbaga.

Natuwa ako na as the years pass by, specifically grade 11 and First Year College days, mas naging close tayo. Dumating sa point na nag-oopen up ka na sa'kin ng thoughts mo and nagkakaroon tayo ng moments na sincere tayong nagkakausap, about love and about life. 

Getting to know you, and having you here is one of the greatest joys in my life. I don't think I'll be able to survive AMV if it weren't for you and your support. You're always there whenever nakikita mo sad tweets ko or posts, and I truly appreciate every time I see you on my messages.

-------

Samgyup!!

Merong point in time nung SHS na naadik tayo sa Samgyup. Ginawan pa ga namin ng tagline na "uy kakain na ako ng Kimchi araw araw para maging kasing talino na ako ni Anna!". Those moments are what I treasure the most because it felt like we're sharing more than just the meat served.

Siyempre hindi ko rin malilimutan 'yung Entrep days, MIL days and 'yung simpleng magkikita lang tayo sa hallway ng AMV. It's those simple moments na nakakapagremind sa'kin how beautiful life can be.

--------

Happy birthday, Annaboo. could not stress it further how much I wish for your genuine happiness on this world. Of all the people I've met, you're truly one of the most pure and genuine person, and everyone can attest to that.

Most people live their life in fear and anxiety, but I can compare you to a bird soaring freely in the sky, where you belong.

Free and unrestricted, amongst the heavens of earth.

Happy birthday, Anna! You'll always have me and I hope to travel this road to boards and bars with you. I love you!