REUNION

556 26 38
                                    

🌧️

Ken's POV

I was busy preparing for our college reunion. Since ako ang student council president noon, sa akin na rin binigay yung responsibilidad. Grabe how time flies. Ten years na yung nag daan since we graduated college. Ang saya mag reminisce. Pero eto ako nag o-organize na ng mga kailangan namin kasi in about an hour, magsisimula na ang reunion namin.

Based on our countless meetings, we decided na dito na lang sa isang garden restaurant e-held ang reunion namin. May mga pamilya na rin kasi yung karamihan. So we decided na Saturday 6pm onwards.

Nandito kami ng mga officers sa table sa harap ng restaurant. Busy. May mga listahan ng kung anu-ano. Its only 5pm pero nagsidatingan na rin ang ilan naming mga kaklase.

Naalala ko noon hindi talaga makulumpleto ang college life mo without your barkada. Maya maya pa ay dumating na rin sila ...para asarin ako.

"Ken Chan! President! Grabe ibang iba ka na talaga ngayon ah! Rinig namin marami ka na palang mga buildings na pina pa rentahan ah!"

"Ang chi chismoso niyo pa rin ano!"

"Syempre kakalat talaga yun haha"

"Ken!"

"Uy! Rayver!
Bakit hingal na hingal ka diyan?"

"Si Rita kasi...she needs someone na sunduin siya. na stuck siya sa sm north eh di daw siya maka grab ng taxi. Eh si Janine kasi out of way na rin kaya she can't fetch her. So???"

Isang banggit lang ng pangalan niya... nanghihina na ako. Iba pa rin ang impact talaga ni Rita sa akin.

"Ha??? Ka-kailangan siyang sunduin?"

"Sunduin mo na Ken!"

"Uy rinig niyo grabe noh? Nag boom talaga ang business ni Rita. Mga client niya ngayon artista na eh"

"Oo siya diba yung may ari ng Beautéderm ba yun?"

"Uy Ken Chan ano pa yung tinutunganga mo dyan? Dali na! Sunduin mo na siya. Para namang wala kayong pinagsamahan!"

"Oy susunduin na yan!"

"Hoy ang dami kong aasikasuhin noh.
I need to welcome our batchmates and our professors pa."

"Ken Chan, kami na bahala dito. Ok naman lahat eh tsaka hindi pa naman nagsisimula ah"

"Sigurado ba kayo?"

"Dali na sunduin mo na si Rita!"

"Oh sige sige eto na. Oy make sure niyo na maayos ang trabaho niyo dyan ha"

"Opo sir kami pa ba"

"Ken pare thank you ah. Si Janine kasi nagsabi sakin na sabihan ka...wala din ako kotse today eh coding ako. Kaya thank you ah"

"Haha oo naman...no problem"

"Sige pare ingat! For old time sake pare"

dyad Where stories live. Discover now