MOVIE

253 17 17
                                    

🎞️👫🎥

Setting: September 2003

Ken's POV

"Hala nandyan ka na?"

Text ko kay Rita.

"Oo ok lang may bibilhin pa din naman ako eh. Ingat ka ah!"

"Yey! Excited nako makita ka! I miss you! Sige sige mga fifteen minutes nandyan na ako.labyu"

"Labyu too!"

Kakarating ko lang kahapon from Barotac, Iloilo-the football capital of the Philippines. Sumali kasi ang school namin sa isang Football tournament doon. Second place kami. And its my graduating year in college kaya lahat ng extra curricular ay ini enjoy ko na kasi alam ko hindi na to magagawa soon. Ang ganda ng experience sobrang saya pero nakakapagod din. Kaya excited na din akong gumala and this day, napag usapan na namin ni Rita na manonood kami ng sine. Naghihintay na pala siya sa mall. Na miss ko na siya.

"Uy ginutom ako kain muna ako dito sa Shakey's" text niya

"Haha ok. Orderan mo na lang ako. puntahan kita dyan. Parking na ako"

"Okay po"

Malayo pa lang kita ko na itong sumusubo ng pizza. Malayo pa lang gusto ko na itong yakapin. Kaya nung nakita niya na ako, she dropped her pizza and hurriedly went to me habang papasok ako ng Shakey's. Hay that smile. Her smile when she sees me. Nakakasaya ng puso.

"Ken!! Na miss kita!!"

"Waaaahh pakurot nga ako!
Miss you too!"

Nagyakapan naman kami at ayun pinagdiskitahan na naman yung mukha ko kaya pinisil ko mga braso nito.

"Aray!"

"Haha sorry ta. Nako parang malaman na yung braso mo ah"

"Ken Chan naman eh!"

"Haha pero maganda pa rin. Naks! Sige kain na tayo ano order mo sakin?"

"Ayan diba paborito mo yan yung mojos at chicken tsaka share tayo dito sa pizza"

"Wow salamat. Pero ikaw diba yung may gusto sa chicKen?"

"Ay oo nga hehehe"

"May dala ako dun sayo mga pagkain mga delicacies from Iloilo I'm sure magugustuhan mo yun. Pa late birthday ko na. Pasensya wala ako ha"

"Weee salamat! Ano ka ba syempre naiintindihan ko kung bakit wala ka.ok lang yan"

"Eto chicKen ta oh...subuan kita"

"Wag na ako na lang nakakahiya eh"

"Bakit ka mahihiya.
Pagbigyan mo na ako Ta na miss kita eh"

"Oh sige na bilis"

"Aaahh" sinubuan ko naman ito

dyad Where stories live. Discover now