Chapter 46

576 16 0
                                    

Andrew POV

Monday ngayun kaya maaga ako gumising kase may pasok pa kami . Nag ginawa ko na moring routine ko ,kailangan guwapo ako para pag nakita ako ng nililigawan ko sagutin niya ako agad .pag tapos kong mag ayos bumaba na ako para mag breakfast pag baba ko na abutan ko sila kuya kumakain .

"Good morning " i said and seat beside kuya liam

"Morning "kuya dark

"Good morning "to princess said

"Walang good sa morning " kuya liam

"Same bro "kuya zayne

Bat mukhang bad mud nanaman tong dalawa ?.

"Oh were Andrei "takang tanong io kase siya lang awala dito sa hapag . Pasin kurin tatlong araw oh apat na araw na yata siyang hindi ganong nag lalabas ng kuwarto niya anyare kaya sa isang na yun .

"Maaga raw siyang umalis sabi ni manang bago umalis "kuya zayne answer

"Pansin ko lang buhat ng ma hospital si princess hindi na ganong nag lalabas si andrei at ang putla niya katulad nung nasa hospital tayo "takang tanong ni kuya liam

Naoatango tango nalang kaming tatlo ni kuya zayne at princess

"Hyst tapusin niyo na ang pag kain niyo ma lelate na tayo "pag singit ni kuya dark sa usapan

Kaya wala kaming nagawa kung hindi manahimik na at ipagpatuloy ang pag kain  .ng matapos kami sa pag kain nag sipasok na kami

*********Fast forward**********

Isang subject na ang duan pero wala parin si andrei san naman kaya bag puta yun , hindi naman yun gala katulad ko .

Lumipas pa ang oras lunch na . Nag aalala na rin ako . Hindi ko parin na sasabi kali kuya na hindi pumasok si andrei  .may problema kaya siya at bigla nalang siyang hindi pumasok at wala pang paalam . Nakakabakla man tung kinikilos ko pero sobra na akong nag aalala . Wala naman siyang kaibigan na puwedeng puntahan . Yari talaga ako kali kuya pag naman nila to overprotective panaman sila kay andrei same nama eh dahil kapatid koyun eh  saka may sakit yun need ng gamot . Koti nalang at tuluyan na siyang gagaling need lang na araw araw niyang inumin yung med nuya kaya napaka oa nila kuya pag dating sa ganun tsk. Oa talaga sila kulang nalang kase bantayan nila bawat kilos ni andrei .pero hindi ko naman sila masisi dahil muntik ng mawala samin si andrei dahil sa sakit niya , may butas ang puso ni andrei maliit lang naman pero ang laki ng epekto nito sa boong buhay ni andrei .

1 years old palang kami ng mag umpisang mag hina ng husto ang katawan ni andrei aka nila kuya side effects yun  nangyari nung pina nganak kami pero hindi nila alam na may butas na pala ang puso ni andrei dahil narin sa family problem walang ganong nakakapansin kuwento panga ni kuya liam sakin noon na 2 lingo raw noon nilagnat si andrei at dahil wala si kuya dark si dad wala rin kaming maid dahil bakasiyon nila mang noon ng apuyin ng lag nat si Andrei dahil napaka bata nila kuya liam at zayne hindi nila alam ang gagawain tinry nilang tawagan si dad pero hindi daw ito sumasagot . Iyak daw ng iyak si andrei sumabay paraw ako sa pag iayak kaya lalo silang nataranta wala din yung driver namin dahil pinag drive si kuya dark noon kaya hindi daw nila ito madala sa hospital dirin daw nila ma contact si kuya dark dahil nasa meeting daw ito kahit bata pa si kuya siya ang sinasama ni dad o lolo sa mga meeting para matuto raw ito think na hate ko . Gabi na ng makauwi si kuya nag taka panga ito ng biglang tumakbong luamapit sakanya si kuya liam na mangiyak ngi yak , agad sinabi ni kuya liam kung anong ng yari saka palang nila dinala sa hospital si andrei dun nila nalam kung anong naging komplikasyon nung pina nganak kami ni mom . Dahil sa wala daw sa lahi nila mom or dad ang may kambal kaya hindi compatible ang body ni mom at dahil narin sa may likas na mahina ang katawa ni mom , Suwerte panga raw na nakaya ng katawan ni mom hanggang sa panganganak samin . But sad to say kapalit naman nun ang buhay niya . Kaya nung malaman nila kuya na may ma liit na butas ang puso ni andrei . Sobrang liit lang naman eh kaya under observation si andrei at dahil hindi naman daw lumalaki ang butas kaya hindi niya need operahan . Kaya dahil sa pangangba nila kuya na pati ako merong sakit ay pinatingnan din nila rin daw ako kuwento nila sakin .

Lumpis ang 6 years old na kami at pumapasok na kami ng elem ng biglang mangyari ang trahedya na mutik ng kumuha kay andrei samin . Nasa school kami nung mang yari yun . Binully siya ng mga kaklase namin hindi ko manlang siya na ipag tanggol dahil wala ako ng mga oras na yun dahil kay dad pinatawag niya ako office sa company niya kaya halfday langpasok ko  . Nag pumasok na ako sa school nadatnan ko nalang na naka lumapay na sa sahig ng room namin Andrei at hirap na ito huminga at pinatatadyakan ito ng mga kaklse naming lalaki umaawat yung iba pero yung iba takot na madamay . Agad akong tumak bo papalapit sakanila at isa isa silang pinag hahatak palayo at pinag susuntok  hindi ako lumubay hanggang alam kong hindi payun sapat , inawat lang ako ng isang kaklase naming babae at sinabi nila na wala ng malay si andrei at sumuka na ito ng dugo , kaya dali dali akong lumapit dit at ginigising , yubg ibang kaklse ko tumawag na ng teacher para tumulong  . Nadala namin sa hospital si Andrei saka ko lang natawagan sila kuya    . Agad dumating sila kuya at mukhang nag aalala rin sila kay andrei  . Ilang oras kaming nag hintay sa pag labas ng doctor . At pag labas nito agad naman nitong sinabi kung ano ang lagay ni andrei . Sabi nubg doctor need na raw oprehan si andrei dahil lumala daw ang sakit neto dahil narin sa pang bubugbog sakanya kaya kaya mas lalong ng hina ang katawan nito at maaring itong mamatay pag hindi na opeharan dahil sa bata pa ako noon wala akong ganong na intindihan . Si kuya dark na at ang doctor ang nag usap dahil umalis sila papunta sa office nung doctor , pag tingin ko kali kuya liam nakita ko sa mga mata nila ang lungkot at sakit  . At ngayun kolang silang nakitang umiyak dahil kahit noon na pinapagalitan sila ni dad ay hindi sila umiiyak .

My 5 Devil StepbrothersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon