LORAINE'S POV
We are now standing in the middle of our training ground, kase naman itong mga pagong na ito nagpuyat pa kagabe... Kung ano ano pang ginawang chechebureche!!! Ayan tuloy!!
"Kasalanan nyo to eh!! Napakagandang pambungad saakin, pagkabalik na pagkabalik ko ano!! Eto nakatayo sa gitna ng mainit na field na ito! "
Saway sa apat, oo kasama ko sipa Ride, Kenjie, Ace at Daryl..Ang saya talaga, sa sobrang say ko gusto ko silang pag uuntugin.
"Ayos lang yan Safa!! Para naman magbago ang kulay ng balat mo!! Hindi ka na morena ngayon sunog kana oh diba!!"
Ani ni Daryl saakin habang pathumbs up thumbs up pa saakin."Ginagago mo ba ako Daryl?!"
Inis na tanong ko sakanya kaya naman agad itong lumipat ng pwesto sa tabi ni Ace.Tsked!! Napakainit namang talaga, tapos kupang pa ako sa tulog! Eto kaseng mga to!!
"Kamusta naman ang pagiging late soldiers!! Masaya ba!! "
Tanong ni Sir Marco saamin kaya namna nagtuwiran kame ng tayo at saka sumagot." No sir!! "
Silence...
Tae ako lang pala ang sumagot the heck!!
"So these is no fun Ms. Del Vega!! Then the four of you can rest now while you Ms. Del Vega stay there andwait for my instructions."
Ani ng guro saka ako nginisian..Ang lokong to bumabawi lang ata!! Huhu kung ganyan mo itratrato ang kaibigan mo na hinayupak ka mabuti pang hindi na kita kilalaning kaibigan!!!
"Okay sir."
I answered then stand straight, the four young men beside me was anxious about it but i just nodded in them saying I'm going to be fine.Hindi ko sila nilingon hanggang sa naramdaman ko nalang na naglakad na sila palayo kaya namna nakahinga na ako ng maluwag.
Hindi ako bobo para hindi mapansing gumaganti ang lokong Marco na yun saakin, akala nya ba talaga hindi ko sya gagantihan? Huh?! Humanda sya saakin.
Napaka init at pakiramdam ko naaabsorb na ng katawan ko ang init na iyon, sa tantiya ko ay isa't kalahating oras na akong nakatayo dito pero hindi pa din dumadating ang magaling naming titser.
Konting tiyaga pa self..
Kaunting pasensya nalang din naman ang meron ako eh, so sasagarin ko na talaga
Makalipas pa ang halos panibagong tatlumpung minuto saka lang dumating ang loko at nakangiti pa talaga.
"Ano Miss Del Vega, natikman mo na ang pait ng pagkalate at pagsagot saakin. Siguro naman ay madadala ka na?"
Puno ng yabang at angas na ani nito saakin, naiinis ako pero mukang nalusaw na yun dahil sa init ng araw at kagutuman ko.Hindi din ako dinalhan nung pito ng kahit isang patak ng tubig dito at hindi man lang ako inalala.. mga walang puso.
"Yes Sir."
Yun nalang ang sinabi ko bago tuluyang tinalikuran ang guro. Kahit pa nga nanginginig ang tuhod ko at nanlalambot na ako ay pinagpatuloy ko ang paglalakad hanggang sa nakarating ako sa loob ng silid namin at wala akong naabutang estudyante ni isa."Asan ang mga yun?"
Kinuha ko ang gamit ko saka ako nagmamadaling umalis sa silid na iyon, hindi ako dapat naging kampante. Bakit nga ba naman sila mananatiling tahimik kung wala naman ang nagbabantay sa kanila at nandoon sa initan at pinarurusahan. Wala na talaga akong dapat pang asahan.Naglibot libot pa ako sandali sa building nila Areshin, Stephen at Claver pero wala na din sila.
"At ang mga loko talaga namang umalis ng sama sama."
Nagmadali ako sa guards station tsaka nagtanong kay manong at tama nga ako!!
BINABASA MO ANG
The Gangster Queen is Babysitting the Seven Young Master
Teen FictionTHE GANGSTER QUEEN IS BABYSITTING THE SEVEN YOUNG MASTERS ( TGQBTSYM ) Author: msKUTINGTINGERA Pasilip sa istorya Paano mo masasakatuparan ang plano mo kung maraming sagabal... Kung maraming sekreto ang kagimbal gimbal na nabubunyag.... Kung napapa...