Chapter 33

77 0 0
                                    

STEPHEN'S POV

We are facing back and forth.. kidding. I'm just exaggerating..

We are sitting in a sofa while Safa is facing all of us, she was silent so are we... She was looking at as while slouching and sitting in the single sofa.


"So, magtititigan nalang ba tayo?!"
Naiinis na ani ni Safa, miski ako naman nag-iintay lang ng Go signal mula sa iba... Nakahanda na ang sandamakmak kong tanong sadyang hindi lang ganon kakapal ang mukha ko para simulan yung Q&A portion na ito.

"W-We are just waiting... For your answer—"

"How can I answer and give you a question if you didn't even give me a fucking question? Dammit.. are you playing with me? "
Napa buntong hininga nalang ako.. May punto naman kase si Safa.. paano nga naman siya sasagot kung walang tanong...


"Fine... Then, my Question is where have you been 4 years ago?"
Tanong ni Claver saka sinundan ni Ace ng tanong..

"Why can't I find you in my system? You we're like a bubble you just disappeared!!"
Pagkatapos ay nagsunod sunod na ang tanong naming lahat.

"Alam mo ba kung gaano kane nag-alala sayo? Parang nawalan kame ng isang parte ng kaluluwa ng mawala ka!"


"Bakit ang dami mong sikreto?! Wala ka bang tiwala saamin?!"


"Paano napunta sa iyo itong iPad ni KZ? Saan mo sya nakilala? Nasaan na sya ngayon? Okay lang ba sya? Kelan ko sya pedeng makita?"


"Safa sumagot ka!!"
Sabay sabay na saad naming Pito pero sinamaan nya lang kame ng tingin na para bang nakagawa kame ng pagkakamale..


"Ginagago nyo talaga ako eh?!! Nung una walang nagtatanong... Tapos mga hirodes kayo nung hiningi ko na ang mga tanong nyo nagsabay sabay naman kayo.."


"Sa palagay nyo masasagot ko yan ng nag-aala singer kayo.. ano Acapella mga chong?!"


Oopps, our bad...

"Our apologies, paki sagot nalang ng mga tanong namin.. kahit yung naalala mo lang"
Ani ko saka tikom ng bibig... Mahirap na ako pa naman ang pinaka matino sa mga mata nya.


"Hmp..."
Humalukipkip muna ito sandali bago sinimulan ang pagsagot saamin...


"Una sa lahat... For the past 4 years... Well, I'm at Santorini Spain..."


"SANTORINI?!!"
Sabay sabay na tanong namin...


"Yep... Uhm, 1 year akong nacoma dahil dun sa aksidente kaya hindi ko alam na hinahanap nyo pala ako.. wala rin akong kaide-ideya na gumawa pala ng paraan ang magaling kong kapatid para hindi ako mahanap ng kahit na sino... Lalong lalo na ang nga nanay nyo.."
Umiling iling pa ito habang tila inaalala ang mga panahong iyon..


Nanatili lamang naman kaming tahimik.. walang sinuman ang nagtangka na sumingit sa kanyang pagkukwento.


"Pasensya na rin kung pinag-aalala ko kayo, tulad nga ng sinabi ko ay hindi ko alam ang nangyayari sa nagdaang isang taon dahil wala nga akong malay noon.. alam kong nalungkot kayo noon at nag-alala at nagpapasalamat naman ako doon."


"Tungkol naman sa pagiging masikreto ko... Lahat naman siguro ng tao.... May sikreto."
Natahimik kameng lalo.. tama sya.


Lahat kame, may sikreto..


"And of coarse!! May tiwala naman ako sa inyo... Hindi nga lang ganoon kalalim ng pagtitiwala ko sa sarili ko.."

Ngumisi pa ito saamin na ani moy isang biro lamang ang sinabi nya... Pero ang totoo..


The Gangster Queen is Babysitting the Seven Young MasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon