STEPHEN's POV
"WHATTT?!"
We shouted in shocked...The hell?!
"What? You all look shock... Did I said something wrong?"
She innocently asked while staring at everyone clueless...For heaven's sake!! Give us strength to punish Ride for these—
"You like Ride?"
Walang emosyon na tanong ni Val... Tumabingi naman ang leeg ni Safa tila nagtataka sa mga kaganapan.."Yep... I like him."
That's it... Ride smile like he won a lottery's jackpot prize..."Okay—"
But the smile in Ride's face instantly disappear when Safa speaks again"I like all of you.. You Clover Finger, Kenjie, Stephen, Shin, Ace, Daryl and Ben10 i mean Ride... Your all special to me and so I like all of you."
Wow...she is the only person that I know who exist to make a man happy and broken at the same time.. it's like hitting 2 birds with one stone..."That was—the real meaning of hope and pain... At the same fucking time"
Ani ni Ride.. napailing iling naman ako..."What?"
She asked... Of course no one answer.. i mean who would have dare..Suddenly in my peripheral vision, I saw Kenjie and Claver smirking and their face was crazy... their bitting their lips to avoid laughing like they are enjoying Ride's misery.
"Guy's come on let's help Ride prepare our food."
We didn't speak, we just obey her order and move and follow what she ordered as to do. After a long long time of waiting for the food to be cook, it was now done and it actually looks great and I am satisfied with the taste.
"Hmm.. not bad at all."
Komento ni Safa pagkatikim nya sa niluto namin... Kaya naman napahinga ang lahat ng malalim.. habang si Ride...Ayun nagmumukmok sa isang sulok and kunot na kunot ang noo... Kaya naman nilapitan ko sya..
“Bro, you all right?”
"I can't believe that this day was going to be the best and worst day ever in my entire life... It's embarrassing.. "
Napatango tango ako, may katotohanan naman kase ang sinabi nya eh..Safa was really.... SAVAGE!!
"Just don't act unprepared next time... It's a new lesson for you bro."
Tinapik ko ang balikat nya saka ako bumalik sa tabi ni Val na nakatitig lang sa kung saan..Hindi pala kung saan.... Dapat pala kung SINO...
"Val.... You like her too.. "
It's clearly not a question...kumuha ako ng inumin sa lamesa saka bumalik sa tabi nya.."Nope, I don't like her... "
Umiling iling nalang ako saka ininom ang inumumin ko..i guess he's the undenial King—"Cause I love her"
Agad kong naibuga ang iniinom kong red wine saka nanlalaki ang mata na napatingin sa kanya..."For real!"
Tumango tango lang ito saka malayo ang tanaw habang nakangiti . Sa totoo lang ha, nawiwirduhan na ako sa kanya hindi ito ang Val na nakilala ko , yung layo sa babae, hindi alam ang salitang kilig,in love, at ang pagiging sweet?!Sinalat ko ang noo nya ngunit nakangiting inalis nya lamang ang kamay ko mula roon..
Patawaren..
"Val wala ka namang lagnat... anong nangyayari sa'yo?!"
Nagugulumihanan kung ano sa kanya kama paano ang sikat na Claver Valxion Cluntsom ay nainlove sa isang Safa na mortal nyang kaaway noon?!!Gosh...buti nalang hindi pa ako tinatamaan ni kupido at may pagkakataon pa akong lumayo at umiwas mula sa palasong puso na iyon. Makakaiwas pa ako sa sakit ng ulo pati narin puso.
"Hindi ko rin alam tip , basta ang alam ko naiinis ako kapag may lumalapit sa kanyang iba o di kaya ay kumakausap man lang .."
Tumingin din ako sa tinitingnan nya at doon ay nakita ko si Safa na may kausap sa kanyang telepono habang nakakunot ang noo.
"Lagi ko syang hinahanap hanap, bumibilis ang tibok ng puso kapag nag tatama ang mga mata naming dalawa, parang tumitigil iyong paligid kapag nandyan sya.... Siguro nga..."
Napatingin muli ako sa kanya....
" Mahal ko na nga talaga sya ...."
Sabi nitong nakangiti pa at nangingiting napakamot nalang sa kanya ng batok. Habang ako naman ay nakakunot ang noo habang nakikinig sa mga binubulong niya..At this very moment , seeing Val falling in love.. I think it's a good start right ? Like , he deserves to fall in love again... good thing he already forgot about her... The real wicked witch whom I hate the most.. tsked.
Lumayo na muna ako kay claver dahil baka langgamin na kami doon sa dami ng mga nakakadiring nadarama nya para kay Safa...
Pambihira..
Nadaanan ko naman si Kenjie na nakatingin din kung saan kaya naman tiningnan ko rin kung saan siya nakatingin at ganoon na lang ang panlalaki ng aking mga mata , nakatingin ito sa direksyon kung nasaan si safa . . Ibang klase din ang kamandag ni Safa... Biruin mo yun?! Isang Bitter, Playboy, at mysterious type ang nafall sa kanya ng ganoon kabilis..
"Yow Kenjie!! Don't tell me you fall in love with safa too?"
Napatingin naman nito sa akin na nanlalaki ang mga mata?"Stephen kanina ka pa ba diyan?"
Anak talaga ng?!! Ano nainlove lang naging ghost na ako???Hindi ko naman maintindihan kayo author kung bakit ako pa ang ginawang narrator.... Minsan na nga lang mag ka POV puro kalandian pa ng tropa ang nasaktuhan ko..
Anyways , i look at the direction where safa is sitting while talking on someone on her phone . Kanina pa nakakunot ang mga noo nya na tipa isang problema ang bumabagabag sa kanya...
"Hindi naman siguro masamang mainlove sa bestfriend diba?"
Tanong saakin ni Kenjie pero kinunotan ko lang sya ng noo..."I don't know bro , in my entire life i've never fall in love...and I will never fall in love..."
" Bro!! Hahaha sinabi ko na rin yan noon.. but look at me now... These is the worst.."
Tumango tango ako bilang pagsang-ayon sa kanya... Oo, mahirap nga naman ang sitwasyon nya ..Hayst.... These is sick .. and I'll call them love sick fools...
For them to fall in love with our resign Babysitter and now our friend Safa...
I don't know if these is a blessing or a disaster... I hope these is a blessing...
Cause...
I don't want to witness another shattered friendship just because of a Lady...
Not again.
—KUTINGTINGERA—
BINABASA MO ANG
The Gangster Queen is Babysitting the Seven Young Master
Teen FictionTHE GANGSTER QUEEN IS BABYSITTING THE SEVEN YOUNG MASTERS ( TGQBTSYM ) Author: msKUTINGTINGERA Pasilip sa istorya Paano mo masasakatuparan ang plano mo kung maraming sagabal... Kung maraming sekreto ang kagimbal gimbal na nabubunyag.... Kung napapa...