Chapter 14. Lick

24.3K 580 4
                                    




Kyla Eva


I have followed what Papa told me. Ako ang humawak sa passaporte namin ni Enzo at nag-presenta nito sa bawat immigration. It was easy and quick, and most of them wanted to take pictures with me. I gladly smiled and gave them their request. I am Kylie here in the Philippines, not Kyla.

Nakahinga ako nang maluwag nang nasa panghuling eroplano na kami patungong Maldives. Enzo was beside and he was looking peaceful and happy while reading his book. 

Mahilig siyang magbasa, iyon nga lang sa linya naman ito ng propesyon niya. Mahilig din ako magbasa, lalo na pagdating sa mga magazine na nag rerepresenta nang panibago at makalumang desenyo ng mundo.

     "Food, hon." Sabay bigay ni Enzo ng chichirya sa akin.

     "Salamat, hon," kain ko nito. Hindi ko siya tinitigan dahil abala pa ang mga mata ko sa pinapanood ko ngayon. Ang 'a very special love' nina Sarah at John Lyod and pinapanood ko. Libre mo kasing mapapanood ito sa mga maliit na screen dito sa loob ng eroplano. Panay lang din ang kain ko sa mix nuts na nasa maliit na mesa sa harapan ko.

Tumikhim na ako at hinanap ang tubig sa tabi ko. Agad naman na inabot ni Enzo ang prune juice niya. Napangiwi ako sa lasa nito, pero hindi na ako nag reklamo at bahagya pa akong natawa dahil sa pinapanood ko.

     "Thank you, hon," saad ko at ibinalik ito sa kanya.

     "Type mo ba ang lasa?" 

     "Hmm, okay lang. Healthy naman ang prune juice 'di ba?" Malawak na ngiti ko sa kanya.

     "Yes, it is good for you." He nodded.

Pagkaraan nang iilang oras ay narating na namin ang Maldives. Pero kailangan pa namin bumiyahe nang isang oras patungo sa destinasyon namin dalawa. 

Apat na malalaking bagehi ang ipinasok ng driver sa van. Nagtaka ako dahil isa lang naman ang maleta ko at ang iba ay kay Enzo na. Ang dami naman niyang dala.

It's not a big deal and we just kept going until we reach the seclusive destination that we are in. Ang akala ko ay ito na, hindi pa pala dahil kailangan pa namin sumakay ng pribadong yate para makarating sa hotel resort na isla.

My jaw dropped when I saw how beautiful the whole island paradise. Makalaglag panga ang kulay nang isla at ang kulay nang tubig dagat na nakapalibot nito. Kinabahan na tuloy ako, dahil para kaming nasa isang maliit na islang paraiso.

The staff welcomed us with their handmade flowers necklace and bracelets. Para tuloy kaming nasa Hawaii nito. 

Naalala ko lang noong nagpunta ako ng Hawaii, noong bata pa ako. Ganitong-ganito iyon at ang ganda pa. One of the staff introduce us himself and he will be our personal alalay kuno! He took our belongings and accompany us to our sweet couple suite.

Namangha ako sa kakaibang desenyo na meron dito. Malayo ang katabing villa mo at nakalutang pa sa dagat ang sweet suite room namin ni Enzo.

Nang maayos ng staff ang lahat ng gamit namin ay nagpaalam na muna siya para ihanda na ang inomin at pagkain namin dalawa. Napangiti agad ako at sa balkonahing tapat ako napatingala.

I feel so free when I saw the little beautiful fishes just underneath me. Nakakakaba na nakakatakot dahil alam kong lumulutang lang kami sa dagat.

     "Do you like it?" Agad na yakap ni Enzo sa likurang bahagi ko at tumango na ako.

     "It's not like I just like it, but I honestly love it, hon." Ngiti ko sa kawalan.

He hugged me tighter and groaned while placing little kisses on my neck. I smile at the thought that I have no more escape from him. Wala na nga akong kawala kay Enzo ngayon. I've thought about this many times when we were still in Palawan. Pinag-isipan ko itong mabuti noon. 

The Billionaire's Substitute Bride(MBBC#5) ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon