Chapter 10- Zed's Birthday!

19 0 0
                                    

Nakakakaba. Di ko alam kung tama ba ang regalo na binili ko kay Zed.

A black watch and a shirt na blue. Fave nya daw kasi yung mga blue color's stuff.

Kasama ko rin ngayon si Sean. Nakasuot sya ng white suit . Malayong malayo mong maiisip na naging bakla sya. Kumakabog nanaman yung dibdib ko kapag nakikita ko ang sobrang gwapo nyang mukha. And guess what? Kasama nya si Mia.

So I'm not suitable to be with them.

Tanggap ko yon! Bakit ba?

Aaminin ko. Napraning talaga ako ng bonggang bonga tungkol sa panliligaw 'kuno' ni Zed na sinabi nya sakin last week.

[FLASHBACK]

"Talaga? Ayos pala eh. Atleast alam ko na kapag nanligaw ka sa kanya. Nasa mabuting kamay sya."

Tuloy tuloy lang sa pag inom si Sean sa juice nya. Akala mo naman uhaw na uhaw kung makainom.

Edi payag sya? Pero sa utak ko talaga, until now di parin masyadong nagloloading.


"Thanks a lot Sean. I'll promise na aalagaan ko talaga sya kung sakaling mapasagot ko si Kashley."

Ibinaling nya sakin bigla ang tingin nya at di ko napigilang mamula ang buong pagmumukha ko.


"Di ka pa naman nya sinasagot so may possibility na ako nalang gagawa ng promise mo if nagfail ka."

[END OF FLASHBACK]

Naalala ko bigla yung last na sinabi ni Sean kay Zed. What's the meaning of that? Na aalagaan nya ako if di ko sinagot si Zed.

Natauhan ako mula sa pag i-ispace out ko nang may maramdaman akong nakaakbay sa balikat ko. It's Sean.

"Hey? Bat parang ang lalim ng iniisip mo dyan?"

"Ah wala. Oh nasan si Mia?"

"Nasa may table. Nagpaalam lang ako sandali para puntahan ka kasi parang wala ka sa sarili mo. Haha!"

"Ang sama mo. Bat mo iniwanan yung tao dun sa table?'

Tinignan ko si Mia. Ang ganda nya sa suot nya. Masakit mang aminin. Bagay sila ni Sean.

There like a famous prince and princess kapag pinagtabi sila. Ang gara rin ng mansion nila Zed. Yeah. I am acting exaggerated here but totoo naman eh!

Napansin kong may yakap yakap na teddy bear si Mia. Di ako mapakali sa nakita ko kaya tinanong ko agad yun kay Sean.


"San galing yung teddy bear?"


"Ha? Teddy bear? Yung naka'y Mia?'

The Great Beki Is Inlove With Me?! •﹏•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon