Chapter 4

32 0 0
                                    

Courtney's POV

"What the hell is he doing here?!"

Nagsisigaw na ako dito sa kwarto ko. oo ang OA ng reaksyon ko pero di ko maiwasan. Na bo bother ako sa presence niya e! Pano siya nakapasok dito? Dont tell me member din siya dito? O baka dito rin siya nag i stay? Shit sana walk in lang siya at umalis dito agad as in ngayon na! He's the last person na gusto ko makita.

*ring-ring*

May tao sa labas. Sino kaya yon? Omg! Baka siya yon? Baka nakita niya ako! Sumilip muna ako dun sa butas para makita ko yung tao sa labas. Hays safe ako. Staff lang pala ng resort. Tss relax lang kasi.

"Why?" Bungad ko sa staff

"May buffet party po sa grand garden hall mamayang 7pm madame. We are inviting you. Hope you'll come and join other guests."

"Okay" tipid kong sagot

"Glad to hear that madame. Thank you"

Umalis na yung staff at sinara ko nadin yung pinto mahirap na baka nasa paligid lang yung kupal na yon at makita niya pang dito ang room ko

Pumili na ako ng susuotin ko mamaya. Wala akong magawa e.

*fast forward to 7pm

Papunta na ako ngayon sa garden hall. Long white dress na strapless ang suot ko paired with my sandals para feel ko lang ang beach aura light make up at messy bun lang para sa aking final touch effort masyado ang big curls di naman yun dinner date e. Duh

Papalapit na ako sa venue. Ang daming um attend ha. Infairness. Tsaka sabagay no choice sila kelangan nila mag dinner e. Lumapit ako sa receptionist.

"Excuse me miss, Saan table ko? For 1 lang. Im miss Lim."

"Table #3 po madame."

Sinulat ko muna ang pangalan ko dun sa listahan sa reception at dumiretso na ako sa table ko. Ang daming hinandang pagkain ah. Combination ng Western and Asian cuisine. Nung makaramdam na ako ng gutom lumapit na ako sa buffet table at namili ng pagkain. Light dinner lang ang kakainin ko mahirap ng lumobo, bawas alindog. Habang kumakain ang mga tao may umakyat sa mini stage.

"Excuse me everyone. I have an announcement but you can still continue eating while I'm here. I'm the manager of this resort and we will make an activity that everyone will enjoy"

Andami pa niyang pasakalye. Pero sanay na ako may mga pa activity talaga yan silang nalalaman every year pero iba iba para exciting.

"We have here in this bowl the list of your names. We will pick 10 persons and pair them to have a best vacation together. this envelop right here is the list of the activities that they will do"

Seriously? Ang corny! pano naman yung mga gusto mag relax mag isa tulad ko? Anyway, malabo naman sigurong mabunot ako diyan. Madami dami din namang member e.

Ayon bumunot na yung nagsasalita dun sa harap 8 na tao na ang natawag niya at wala dun ang pangalan ko. Thank God!

"MS. COURTNEY LIM"

OH MY! HOLY COW! No. Its not me. I heard it wrong its not me.

"Ms. Courtney Lim please come here in stage."

Geez. Im dead.

Pumunta na ako sa stage. Fully smile. Di dapat nila makitang di ako masaya. No KJ allowed e. Then tinawag na nya yung pang huli.

"Mr. Sebastian Howard"

Oh noes!

Si sungit!

Im so so dead.

Goodbye oh so awesome vacay! :(

"And our last partner will be Mr. Howard and Ms. Lim, bumunot na po kayo dito sa envelope."

Bumunot na ako. Mukhang wala naman syang balak e.

"And here's on your list. 1. Beach picture together. 2. 1 week dinner together 3. Do atleast 2 activities in the sea. 4. Picture under the stars 5. Sleepover."

And yes. Im shocked! How can I do this with him? Geez!

"Now you can go to your sits and talk about your tasks. Enjoy "

"Mag qu quit ako. Magbabayad nalang ako ng fee." Me

"You cant. No KJ allowed dba? Tsaka pag nag quit ka mas dadagdagan lang nila tong mga task. Dont tell me takot kang makasama ako?"

"Hell no! Deal! G ako dyan. Hmp" Me

Pagtapos ko kumain. Umalis na agad ako sana di nalang ako um attend. Hay nako! Makakasama ko yung iron man na yon for 1 week? Waaaaah! 1 hell week.

10am in the morning*

*ring-ring*

Ugh. Who the hell is there? Im still sleeping e! Tss

*ring-ring*

"Wait! Im coming!"

Ang aga aga nambubulabog. Sino ba to?

"WHAT HELL ARE YOU DOING HERE? at pano mo nalaman ang room ko?!"

"Ugh. Relax. Bat ka ba sumisigaw dyan? Andito ako para planuhin ang activity natin" Seb

"E mag plano ka ng sarili mo. E Bat kelangan mo pa ako bulabugin? Ha?"

"If you think na hot ka with your pajama and tshirt, your'e not. So be presentable naman. 10am na. Im not expecting na ito madadatnan ko"

"What? Huh! Excuse me i dont need your opinion. Tsaka ikaw tong sugod ng sugod dito e!"

"Stop shouting."

At dirediretso syang pumasok sa room ko at umupo sa sofa ko wearing his poker face na kanina pa nya suot pag punta niya dito. Di ba uso sa kanya ng emotions? Tsaka ang kapal nito ha! Di ko siya pinapasok!

"Hoy! Sino may sabeng pumasok ka? Labas!"

"Ganyan ka ba mag trato ng bisita mo? Walang manners ha." Poker face

"Hoy! Wag mo ako pinapangaralan. Ikaw yung walang manners! Room crasher!"

"2 days lang natin gagawin yung activities natin except sa dinner. Im a busy person kaya di ko maisisingit tong non sense activity na to with you"

"E non sense pala e? So why do- "

"Im leaving." Poker face

And there. He leave me. Hanging. Again! Waaaaaah! Annoying creature I've ever met!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 12, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Beautiful DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon