Chapter 13
Myles' POV:
Whatever my dream means, it only leads to one conclusion.
Carl is part of my past, ang nakaraang hindi ko naaalala.
Pero bakit? bakit ko siya nakalimutan?
It seems that he means a lot to me because he is my first friend. So why?
"Hey momma, are you alright? You zoned out po and hindi na kayo nakikinig saakin" I snapped out from my thoughts at tinignan ang naka ngusong Lyle.
"Sorry baby, maybe I'm just really tired." Sabi ko sakanya.
"Lyle get down here and let your momma rest." Sabi naman ni Carl kaya bumaba na si Lyle at sa dada niya nagpa karga.
"Dada can I stay here? I want to be with momma." Tanong ni Lyle kay Carl.
"No baby, kailangan mo umuwi kasi may school ka pa tomorrow diba?" Sabi ni Carl.
"But..." Protesta ni Lyle.
"No buts Lyle, school comes first hmm" I said to him.
He just nodded at ngumuso. He is soooo cute!
"Promise, when the weekend comes we will take you wherever you want." Sabi ko pa na mukhang hindi ko nalang sinabi.
"YEY! I WANT TO GO TO KOREA AND MEET JISOO!!" Sigaw niya kaya nabigla ako.
Sino ba yang Jisoo?
"Uhm Lyle maybe not out of the country?" Sinubukan kong baguhin ang isip niya.
"But momma..." Protesta niya. Magsasalita na sana ako pero si Carl na ng sumagot.
"Lyle, your momma and I are busy at work. When summer comes we will go there." Sabi niya at mukhang wala naman nang magagawa si Lyle.
"Hmm, ang cute ng baby namin. Love na love ka ni momma and dada but we will just go to another place ok?" Sabi ko at pinapunta ko siya sa pwesto ko saka niyakap siya ng mahigpit.
"Hmp. Okay momma." Sabi ni Lyle na kunwari ay nagtatampo pero napakalawak na ng ngiti.
Tinignan ko naman si Carl at nakita kong nakamasid lang siya saamin with a light smile on his face.
How relaxing.
Ganon lang ang set-up namin ng halos kalahating oras. Magkukulitan tapos kakain at magkukulitan ulit.
A while later biglang bumukas ang pinto at pumasok ang doctor.
Teka, ba't ang pogi ni doc? Tumigil ata ang mundo ko.
"Momma, momma! why are you always spacing out? should I read some research about this dada?" Rinig kong sabi ni Lyke kaya napatingin naman ako sakanya at pagkatapos ay kay Carl.
Nakakunot lang ang noo nito at parang kinakalkula ang mga galaw ko.
"Good morning Myles, I am Doc. Terez. How are you feeling? Any pain?" Tanong ni Doc at bumaling kay Carl sabay bati.
"Don't bro me, asshole." Sabi naman nitong iaa at sinamaan ko siya ng tingin dahil mulhang nakalimutan niya na may bata kaming kasama.
"Words." Sabi ko at inirapan siya.
"Wala naman na Doc. Uhh, kailan po ako ma di-discharge?" Tanong ko at kating kati na akong umuwi. May trabaho bukas. Nga pala, bakit may pasok si Lyle? Sunday ngayon ah?
"Bakit nga pala may pasok to si Lyle?" Tanong ko kay Carl.
"Kumon." Sabi niga sabay irap at bigay ng sama ng tingin sa akin.
BINABASA MO ANG
Ethan Carl Sy (Lost series # 1)
RomanceLOST SERIES #1 'Bakit... parang pamilyar siya?' Something is lost Something is gone and Something will remain. PS: LGBT story Tagalog-english story Male Pregnancy