Chapter 14
Myles' POV:
Nagising ako dahil sa ingay ngunit hindi parin magawa ng mata ko na dumilat.
"Shut up Reeze!" Sigaw ni Carl?
Sumagot naman si Reeze.
"Ikaw bro ah! That's why you don't even hangout with us! Busy naman pala." Nanunuyang sabi ni Reeze.
"May kumpanya kasi ako ikaw wala." Nanunuyang bawi naman nitong ai Carl.
"Oy bro! Foul ka na ah!" Sabi ni Reeze kaya napatawa naman ang isang pamilyar na boses.
"Please don't fight kids. You're in a hospital so you need to be quiet." Sabi nung boses.
"Fuck you!"
"KIDS?!"
Sabay na sabi nung dalawa. LT HAHAHAHA.
"Kids, wag kayong maingay. Dahil sainyo nagising ako." Sabi ko sabay dilat.
Synchronized naman silang lumingon saakin sabay bigay ng pekeng ngiti.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" Tawa ko kaya ngumiwi nalang si Carl at Reeze.
"Tropa kayo?" Tanong ko pagkatapos makabawi sa kakatawa.
"No."
"Nope."
"YES NA YES!"Sabay nanaman nila na sabi kaya natawa ulit ako ng kaunti.
"Bros, mukhang wala tayong pinagsamahan. Tanda ko pa noon, nagpapalakihan pa tayo ng tit-" Naputol naman ang sasabihin ni Reeze nang pumasok si May.
"Hi!" Maligayang bati naman ni May na walang kaalam-alam sa pinasukan niya.
"Tin!" sigaw nanaman ni Reeze sabay yakap kay May.
"Napaka clingy mo. Bitaw nga." Sabi naman ni May na namumula.
"Ang landi niyo, may pagkain ba?" Sabi ko sabay tingin sakanilang lahat.
Natigil naman ang mata ko kay Carl na naka cross arms at kunot ang noo.
Ahh, hindi ko pa siya pinapansin mula kanina.
"Hi!" Bati ko nalang sakanya sabay bigay ng matamis na ngiti.
Lumambot naman ang tingin niya sabay kuha nung pagkain sa side table.
"Whipped." Sabay na sabi ni Doc at Reeze kaya namula ang tainga ni Carl.
Nagsimula na akong kumain at nagpatuloy naman sa asaran sina Carl at paminsan-minsan ay sumasali din si May.
Sumabat muna ako sakanila nang may maalala.
"By the way, ikaw Reeze. Kakausapin pa kita tungkol sa relasyon niyo ni May." Sabi ko sabay turo sakanya gamit ang tinidor ko at sama ng tingin.
"Noted boss!" Sabi niya sabay tawa at bumalik na din ulit ako sa pag kain.
Nakaupo lang naman si Carl sa tabi ng kama ko habang panaka-naka ang pag text. Dahil siguro sa trabaho.
Umalis na din si Doc kanina at sinabi na mabilis nang matapos ang mga tests at baka after lunch ay makauwi na rin ako.
Tinignan ko si Carl pagkatapos ko kumain sabay sabi, "Don't you have work today?"
"Of course I have, but you are more important." Sabi niya at bunulong ang huling mga salita na sinabi.
Namula naman ako kaya hinampas ko siya sabay lingon kina Reeze at May na parang sinolo na yata ang mundo sa kalandian.
Pagkatapos kong kumain sakto din at pumasok na si Doc.
BINABASA MO ANG
Ethan Carl Sy (Lost series # 1)
RomanceLOST SERIES #1 'Bakit... parang pamilyar siya?' Something is lost Something is gone and Something will remain. PS: LGBT story Tagalog-english story Male Pregnancy