chapter 1

79 1 0
                                    

Nagmamadali akong tumakbo dahil may mga humahabol parin sa akin. ewan ko ba ko ba kung bakit gusto nila akong makuha o may gusto silang makuha. Pero hindi ko naman alam kung ano yun?

Takbo lang ako ng takbo. Hindi ko nga alam kung bakit nila ako hinahabol ehh. Pero base sa itsura nila gusto nila akong pahirapan. Hay buhay

Napahinto ako sa pagtakbo dahil wala na akong madadaanan pa. Nakatingin lang ako sa mataas na pader na kung ano ano ang nakasulat. Hindi rin nag tagal at nakita nila akong nakatayo sa harap ng pader at nakatulala. Huminto naman sila at biglang lumabas ang lider nila. Sa totoo lang ampangit nya ahahaha.....pero makikita mo talaga sa mukha nya na taagang gusto nyang pumatay ng tao.

Agad naman etong lumingon sa likod meyembro ng gang nya at parang may pinapahiwatig ang tingin nya. Muli ay humarap sya sa akin at napansin ko ang pag taas ng sulok ng kanyang mga labi. Walang ano anuy nag salita ang impakto.

"Hindi ka na makakatakas pretty boy, akala mo ba ganon ganon nalang namin sasayangin ang aming pagkakataon na makatakas ka!!!"   Mahabang litanya ni kumag.

"Kung sa bagay, no choice na ako kundi labanan kayo" mababakas sa tinig ko ang pagkabagot.

"Pwes, humanda ka! Hindi ka naman namin papatayin pahihirapan lang para ibigay ang gold key, kung ayaw mo naman mahirapan, ibigay mo nalang"
Sarkastiko ang pagkakasambit nito.

"Eh paano kung ayaw ko, may magagawa ba kayo? Diba wala"
Pikon kong sambit sa kanya.

Nagtagis ang kanyang mga bagang dahil sa aking mga binitawang salita.

"Pwes, magsisisi ka sa ginawa mo!!!
Boys....prepare for fight!!!....patayin nyo ang hinirang!!!  Agad silang nagsitakbuhan papunta sa direksyon ko. Agad kong hinawakan ang isa sa lima kong dagger.

Hindi nag tagal ay sinalubong ko na sila sa pag lapit sa akin. Mahigit 30 sila at kung ano ano pang dala nilang panghangpas.

Walang ano ano ay sinugod ako ng isang lalake at akmang hahampasin ng baseball bat pero agad ko namang nailigan yun. Binigyan ko sya ng isang chop sa leeg upang mawalan ng malay. Nakakaawa kase pag pinatay ko ang isang toh ehh payat na nga may pasali sali pa sa ganitong organisasyon.

Nagulat naman ang iba dahil sa ginawa ko. Kinuha ko ang kadena na nakakabit sa isa sa mga daggers ko. Actually, dalawa ang merong kadena at tatlo naman ang wala. Alam nyo kung bakit? Pamato kase yun ehh pag medyo malayo ang kalaban.

" who's next" na may halong pang uuyam. Dahil sa gina wa ko ay sinugod ako ng apat na lalake. So....
Iniiwasan ko lang ang kanilang mga atake. Hanggang sa mag sabay sabay na silang umatake.  Hindi na ako nag dalawang isip na gamitin ang chained dagger ko. Ibinato ko ito sa braso ng isa sa umaatake sa akin. Napadaing pa ito dahil sa pagkakatarak ng aking punyal.

Agad ko namang hinigit ang kadenang nakakonekta sa ibinato kong punyal sa isa sa myembro ng gang. Kaya lumabas ang masaganang dugo sa kanyang braso.

Halos maawa ako sa lagay ng lalake pero, hindi na uso yun ngayun.
Hahatawin sana ako ng isa pa sa mga miyembro nila pero kaagad kong inihagis ang chained dagger ko sa binti nito. So ang kinalabasan pumulupot ang kadena sa binti nito.
Agad ko naman itong hinatak dahilan para matumba ito. Kinuha ko ang isa ko pang chained dagger at itinulos iyon sa hita nang isapang lalake.

Hanggang sa mag rambulan na nga.
Wala akong ginawa kung hindi bumato ng dagger. Bato dito, bato doon, sipa dito, suntok doon.

Agad namang natapos ang labanan at eto padin ako nakatayo pero pagod na pagod. Agad ko namang hinatak ang chained dagger ko na hanggang sa ngayon ay nakatulos padin sa mga myembro ng gang. Nakaramdam ako ng prisensya sa likod ko. Agad na binunot ko ang isa sa mga unchained dagger ko at binato yung nasa likuran ko.

At hindi nga ako nag kamali dahil, yung boss ang nasa likod ko. Babarilin pa ako ng puta, pasalamat nalang ako at magaling ako sa paghawak ng dagger.

Natamaan si mokong ng dagger sa kamay dahilan upang maputol ang dalawa sa mga daliri nya. Nalaglag din ang baril na hawak nya. Iasang malakas na sigaw ang pinakawalan nya. Dahan dahan naman akong lumapit sa kanya upang kunin ko ang dagger.

"Humanda kang bakla ka!!! Magbabayad ka sa ginawa mong hayup ka!!!" Sigaw ni kumag habang namimilipit sa saket.

"Wag puro dada, gawin mo!" Inismidan ko sya at patuloy na naglakad papalayo na parang walang nangyare

Ilang saglit pa ang lumipas at nakarating na ako sa harap ng aming bahay.

Actually sa manssion ako nakatira.
Agad ko namang kinuha ang ID ko at tinutok sa scanner na nakakabit sa gate. Matapos nooon ay bumukas eto at kaagad na may sumalubong sa akin na mga maid.

"Ser, bakit ngayon lang po kayo.....
Pinag alala nyo po kami ng sobra.....
Akala po namin may may nangyare ng masama sa inyo ehhhh" padabog na wika ni aling mercy.

"Yaya mommy naman, wag ka ngang magsalita ng ganyan, parang di mo kilala ang nasa harap mo ahhh" sambit ko na mahihimigan ang pagkamayabang.

"Sus nag yabang nanaman etong alaga ko, marami ka pang kakaining bigas para matalo mo ako!!!" Sigaw ni aling mercy sa tenga ko.

Oo, si aling mercy ang nagturo sa akin kung paano lumaban. Tinuruan nya ako kung paano humawak ng katana, daggers, blade trident maliban nalang sa baril. Tinuruan nya ako ng assasination moves, silent kill at iba pang mga technique. Sya narin ang naging pangalawang ina sa buong buhay ko. Ilang taon na ang nakalipas ay namatay ang aking ina dahil sa isang aksidente. Ang ama ko naman ay nasa trabaho. Minsan lang sya umuwi ng pinas. Dahil marami syang trabaho outside of pinas.

Oo nga pala nakalimutan kong magpakilala, ako nga pala si blade,
BLADE SPEARS.

Kasalukuyan akong nag lalaro sa loptop ko ng biglang may bumasag sa bintana ko. Bumungad sa akin ang isang lalaki na nakasuot ng assasin suit. Bigla nalang ako nitong tinitigan ng matalim.

"Hoy, sino nag sabi sayo na pwede kang pumasok sa silid ko aber? Ama ko nga di ko mapapasok dito, tapos ikaw pa na hindi ko kilala ang papasok dito!!!"
Inis kong sambit sa lalake na sumira ng slidding door ko at bintana.

"Andito ako para parusahan ka sa ginawa mong pag laban sa mga javelyn"
Nahihimigan ang kanyang boses nna parang may masamang binabalak.

Ilang minuto ang lumipas ay nag simula na syang lumapit sa kinaroroonan ko. Schemes ang hot nya! Tila alam nya kung ano ang kahinaan ko. Awit nalang. Napatitig ako sa mukha nya. Brabe ang gwapo nya mga meses. Dagdag nyo pa naglalakihan nyang mga braso. Ano bah, kinikilabutan ako.....

Pinag masdan ko syang mabuti.
May bilugang mga mata, have a pointed nose, pinkish lips, tapos ang ganda ng hubog ng chin nya ayyyt naman kase aehh.

Pinandilatan ko naman sya ng mata para hindi nya magawa ang kanyang binabalak. Pero hindi nag patinag si pogi, pinulupot nya ang kanyang mga braso sa likod ko. Bigla nalang nya akong hinila papalapit sa kanya.

Agad ko namang naramdaman na may gumalaw na bagay sa pagitan ng kanyang dalawang hita. Napalunok naman ako ng bahagyang ikuskos nya yon sa hita ko. Ewan ko din sa sarili ko hindi ako makagalaw parang nilukuban ako ng takot nung nakita ko syang ngumisi.

Inilapit nya ang mukha nya sa tenga ko saka bumulong,
"Anong gusto mong maramdaman pagmamamatay ka na? Sa sarap ba o sa sakit"
Bulong nito with devil smile.

"Ahh ehhhh wala bang clue kung ano yung tinutukoy mong sarap at sakit?"
Tanong ko sa kanya pabalik.

Agad naman nyang binunot ang baril saka inilagay sa ibaba ng study table.
Agad akong nataranta at hindi ko namalayan na napaimik ako dahil sa takot.

"Sarap at sakit," nagulat nalang ako sa mga lumabas na salitang kumawala sa bibig ko.

"Well your wish is my command"
Inilapit nya ang kanyang mukha sa mukha ko at nag lapat ang aming mga labi.

What!!! My first kiss no way, kinuha nya ang firstkiss ko wahhhhhhh.

INTO MY DEAD BODY (BxB) Series TagalogWhere stories live. Discover now